Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trao tặng thẻ BHYT cho người dân bị thiệt hại nặng do bão, mưa lũ tại tỉnh Bình Định

Ngày 6/11, ông Đào Việt Ánh, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Phó Tổng giám đốc BHXH Việt Nam đã dẫn đầu đoàn công tác của BHXH Việt Nam đến thăm hỏi, chia sẻ và trao tặng thẻ BHYT đến các hộ gia đình gặp khó khăn do ảnh hưởng bão lũ tại tỉnh Bình Định.

Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh trao thẻ BHYT cho bà con tại buổi lễPhó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh trao thẻ BHYT cho bà con tại buổi lễ

Bình Định là một trong những tỉnh, thành phố miền Trung chịu thiệt hại do bão lũ thời gian vừa qua. Theo đó, có 2 tàu thuyền, 26 ngư dân bị mất tích; bên cạnh đó là nhiều hộ dân bị thiệt hại về nhà cửa tài sản. Đến thời điểm hiện tại, có 3/26 người mất tích đã được tìm thấy, công tác tìm kiếm cứu nạn vẫn đang được triển khai tích cực.

Tại buổi lễ, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh đã trực tiếp trao thẻ đến các hộ dân tại Phường Hoài Hương, thị xã Hoài Nhơn, đây cũng là địa bàn chịu ảnh hưởng bão lũ nặng nhất. Chia sẻ những khó khăn mà người dân trên địa bàn phường Hoài Hương, thị xã Hoài Nhơn nói riêng và người dân tỉnh Bình Định nói chung, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam mong rằng, tấm thẻ BHYT sẽ góp phần đảm bảo an sinh cho mỗi gia đình, sớm ổn định cuộc sống.

Theo BHXH tỉnh Bình Định, thực hiện chỉ đạo của BHXH Việt Nam và Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thời gian qua, BHXH tỉnh đã nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp phòng, chống bão lũ và khắc phục hậu quả thiên tai, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và tài sản, hồ sơ cơ quan… Đồng thời, tạo điều kiện tối đa cho người dân đi KCB BHYT, lĩnh lương hưu, hưởng các chế độ được thuận lợi, an toàn. BHXH tỉnh đã cấp 250 thẻ BHYT cho các huyện trên địa bàn tỉnh theo chỉ đạo của BHXH Việt Nam.

Tấm thẻ BHYT có giá trị ban đầu không lớn, nhưng đối với những người dân vừa phải trải qua bão lũ, nếu chẳng may ốm đau, quyền lợi, chi phí khám, chữa bệnh được hưởng sẽ rất lớn. Với mỗi tấm thẻ BHYT, người dân sẽ được chăm lo sức khỏe; đây cũng là tấm lòng của mỗi cán bộ Ngành BHXH đến đồng bào miền Trung. Ngoài hoạt động tặng thẻ BHYT, BHXH Việt Nam cũng đã trích từ Quỹ hoạt động tình nghĩa của Ngành chuyển Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để ủng hộ, hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bão lũ số tiền 01 tỷ đồng.

Hoạt động trao tặng thẻ BHYT lần này thể hiện sự hưởng ứng của toàn ngành BHXH với lời kêu gọi của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, với tinh thần "tương thân, tương ái". BHXH Việt Nam hỗ trợ và cấp miễn phí 2.500 thẻ BHYT cho những người thuộc diện tham gia BHYT hộ gia đình (nhưng chưa tham gia) tại 10 tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão với tổng số tiền là 2 tỷ đồng. Song song với đó, BHXH Việt Nam cũng ban hành Công văn 3404/BHXH-VP chỉ đạo BHXH các địa phương: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa chủ động ứng phó, phòng chống thiên tai bão lũ, tổ chức thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BH thất nghiệp, BHYT, đảm bảo quyền lợi của đơn vị, DN và người dân trên địa bàn. Trước đó, BHXH Việt Nam đã phát động phong trào "lá lành đùm lá rách" hướng về miền Trung, Tây Nguyên. Qua đó, ủng hộ số tiền 1 tỷ qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Xúc động khi cầm trên tay tấm thẻ BHYT vừa được trao tặng, chị Trần Thị Huyền Trang, một trong những người dân được nhận thẻ BHYT bày tỏ: món quà từ Ngành BHXH có ý nghĩa thiết thực, giúp chúng tôi phần nào vượt qua những khó khăn hiện tại, ổn định cuộc sống, có điều kiện chăm sóc sức khỏe, khắc phục rủi ro bệnh tật và giảm gánh nặng chi phí khám, chữa bệnh. Mong rằng, Đảng, Nhà nước tiếp tục nhân rộng mô hình tặng thẻ BHYT, chia sẻ khó khăn để có nhiều hơn những hộ gia đình khó khăn do ảnh hưởng của thiên tai có điều kiện tham gia BHYT, yên tâm ổn định cuộc sống sau bão lũ.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác
Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác

Chiều 19/4, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với văn phòng cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu
Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu

Để tiếp tục triển khai thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã có thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.