Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bị Google ngừng cấp phép Android: Điện thoại Huawei tại thị trường Việt Nam ‘rớt giá’ thảm hại

Sau khi xuất hiện thông tin các hãng công nghệ như Google, Qualcomm, Intel… tuyên bố ngưng cung cấp phần mềm, linh kiện cho Huawei thì thị trường điện thoại Huawei tại Việt Nam đang có nhiều biến động, đa phần những mẫu điện thoại này đều bị "rớt giá".

Thị trường di động tháng 5 khá sôi động khi nhiều đại lý, cửa hàng phân phối điện thoại tung chương trình ưu đãi, giảm giá kèm quà tặng cho khách hàng mua sắm sản phẩm. Trong đó, smartphone của Huawei có mức giảm đáng chú ý.

Vừa ra mắt ở Việt Nam đầu tháng 4 vừa qua, Huawei P30 Pro là thiết bị được rất nhiều người dùng mong chờ bởi nhiều nâng cấp và trang bị camera chụp ảnh tuyệt đẹp so với thế hệ tiền nhiệm. Tuy nhiên, sau khi các phương tiện truyền thông đăng tải thông tin các hãng công nghệ như Google, Qualcomm, Intel… tuyên bố ngưng cung cấp phần mềm, linh kiện cho Huawei thì thị trường smartphone tại Việt Nam đã bị ảnh hưởng rõ rệt.

Bị Google ngừng cấp phép Android: Điện thoại Huawei tại thị trường Việt Nam ‘rớt giá’ thảm hại - Hình 1P30 Pro có giá niêm yết 22.990.000 đồng, đang được ưu đãi 4,5 triệu đồng trong tháng 5

Bị Google ngừng cấp phép Android: Điện thoại Huawei tại thị trường Việt Nam ‘rớt giá’ thảm hại - Hình 2

So với thời điểm mới ra mắt cách đây hơn 1 tháng, chiếc P30 Pro đã xuống giá từ 5-6 triệu đồng

Theo ghi nhận tại TP.HCM cũng như trên các trang mua bán hàng online là việc có hiện tượng các smartphone của Huawei đã bị "dìm" giá.  Ghi nhận tại một trang bán hàng online lớn ở TP.HCM, khi xuất hiện người muốn bán lại các điện thoại Huawei cũ thì có nhiều người đã vào trả giá rất thấp.

Ví dụ như một chiếc Huawei Mate 20 Pro hàng mới có giá khoảng 20-21 triệu đồng; hàng cũ, còn đẹp bán lại thì được nhiều nơi có uy tín thu với giá khoảng 14-15 triệu đồng. Thế nhưng, trên các trang bán hàng online, khi rao bán một chiếc Huawei Mate 20 Pro còn mới thì nhiều người vào trả giá chỉ còn 10 triệu đồng, thậm chí chỉ 5-7 hay chỉ 3 triệu đồng.

Ghi nhận thêm từ các webiste mua bán hàng online thì trong 1-2 ngày qua số lượng người bán lại các điện thoại Huawei có tăng so với trước đây song không phải là ồ ạt, quá nhiều.

Khảo sát thị trường, dòng nằm trong bộ 3 smartphone mới của Huawei vừa ra mắt năm nay, chiếc P30 lite cũng được nhiều siêu thị, cửa hàng như Điện Máy Xanh, Cellphones hay Bạch Long Mobile giảm từ 500.000 đồng đến 1,1 triệu đồng, tặng kèm quà hiện vật khi mua máy từ nay đến hết ngày 31/5. Giá chiếc điện thoại về mức từ 6.390.000 - 6.990.000 đồng.

Dù rằng, Huawei cũng trấn an những khách hàng đang sử dụng smartphone của Huawei và (thương hiệu con) Honor, rằng thiết bị của họ sẽ vẫn nhận được các bản cập nhật bảo mật, và Google cũng xác nhận người dùng Huawei hiện tại vẫn vào được Play Store, song đa phần khách hàng đều bày tỏ quan điểm chờ đợi sự việc ngã ngũ trước khi xuống tiền mua sản phẩm của "gã khổng lồ" công nghệ Trung Quốc.

Bên cạnh những ý kiến lo ngại, nhiều người tiêu dùng cũng hi vọng, Huawei sẽ có cách giải quyết thỏa đáng, để quyền lợi của khách hàng không bị ảnh hưởng.

 Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, quá khổ quá tải,...
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, quá khổ quá tải,...

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn; điều khiển xe chạy không đúng tốc độ quy định,...

ĐHĐCĐ Kienlongbank: Mục tiêu cao, kết quả khiêm tốn   
ĐHĐCĐ Kienlongbank: Mục tiêu cao, kết quả khiêm tốn   

Ngân hàng Thương mại cổ phần Kiên Long (KienlongBank - Mã: KLB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 vào sáng 26/4. Theo đó, nhà băng này đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế lên 800 tỷ đồng, dự kiến sẽ không chia cổ tức trong năm 2024.

Công dân có được khai thác thông tin của mình trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư?
Công dân có được khai thác thông tin của mình trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư?

Bộ Công an trả lời người dân về quyền khai thác thông tin của mình trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Cơ sở dữ liệu căn cước.

Độc đáo Lễ rước và dựng Cây đình liệu khổng lồ tại Đền Lộng Khê
Độc đáo Lễ rước và dựng Cây đình liệu khổng lồ tại Đền Lộng Khê

Theo thông lệ, sáng ngày 18/3 âm lịch hàng năm, tại xã An Khê, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, sẽ diễn ra tục rước và dựng Cây đình liệu Đền Lộng Khê. Đây là điểm độc đáo của Lễ hội tại Di tích lịch sử Quốc gia Đền Lộng Khê, được người dân và chính quyền địa phương lưu giữ cho đến ngày nay.

Thêm đối tượng được mua, thuê mua, thuê nhà ở xã hội
Thêm đối tượng được mua, thuê mua, thuê nhà ở xã hội

Ngoài đối tượng người có công với cách mạng, tại Điều 49 Luật Nhà ở năm 2014, Điều 76 Luật Nhà ở năm 2023 (có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/1/2025) còn quy định các nhóm đối tượng khác như người thu nhập thấp tại khu vực đô thị nếu đáp ứng điều kiện theo quy định sẽ được mua, thuê mua, thuê nhà ở xã hội.

Khai trương tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam trong dịp lễ 30/4
Khai trương tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam trong dịp lễ 30/4

Được biết, dự kiến giá vé toàn tuyến cho lộ trình xe buýt từ TP. Đà Nẵng đi TP. Tam Kỳ có giá vé từ 39.000 đồng và 35.000 đồng cho lộ trình từ TP. Đà Nẵng đi TP. Hội An, được nhiều người dân đánh giá là hợp lý, hấp dẫn và hứa hẹn sẽ được nhiều người ủng hộ.