Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bị khô âm đạo nên ăn gì để “cô bé” tràn đầy năng lượng?

Bị khô âm đạo nên ăn gì là thắc mắc chung của rất nhiều chị em khi gặp phải tình trạng này. Chính vì vậy, trong bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một số thực phẩm, món ăn giúp “cô bé” tràn đầy năng lượng cũng như gợi ý giải pháp “đưa nước” về hiệu quả. Hãy tham khảo ngay nhé!

Triệu chứng khô âm đạo không thể bỏ qua

Áp lực công việc tăng cao cùng với việc phải đảm nhiệm bổn phận người vợ, người mẹ chăm sóc chu đáo cho con cái, gia đình,… khiến sức khỏe chị em phụ nữ hiện nay bị giảm sút theo thời gian. Trong đó, khô âm đạo được xem là tác nhân đáng lo ngại nhất vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống vợ chồng. Khi chất nhờn âm đạo tiết ra ít, gây khô hạn sẽ khiến việc quan hệ trở nên đau rát lâu dần dẫn tới lãnh cảm. Nếu gặp những dấu hiệu dưới đây, chứng tỏ bạn đang “thiếu nước”:

- Cảm giác khô rát, đau ở cả nam và nữ.

- Giao hợp khó khăn, khó cho "cậu nhỏ" vào bên trong.

- Đau, chảy máu khi đang quan hệ hoặc sau khi gần gũi.

- Cảm giác thiếu nước, không đủ nước để bôi trơn.

- Cảm giác ngứa trong âm đạo (không ra khí hư hay viêm nhiễm).

- Nhu cầu đi tiểu thường xuyên hơn.

Cô bé “thiếu nước” khiến chị em ngại quan hệ
Cô bé “thiếu nước” khiến chị em ngại quan hệ.

Phụ nữ bị khô âm đạo nên ăn gì để cải thiện hạn hán?

Có nhiều cách khác nhau để cải thiện tình trạng khô âm đạo, lãnh cảm. Với những phụ nữ không muốn uống thuốc thì việc sử dụng thực phẩm cải thiện khô âm đạo có thể xem là liệu pháp khá phù hợp. Vậy bị khô âm đạo nên ăn gì là tốt nhất? Một số thực phẩm dễ tìm, dễ ăn và đạt hiệu quả nhanh dưới đây sẽ giúp bạn:

Bị khô âm đạo nên ăn thực phẩm giàu vitamin E

Vitamin E là “thần dược” của phái đẹp vì vừa giúp dưỡng ẩm, lại có thể chống oxy hóa. Chị em vẫn thường uống hoặc dùng vitamin E bôi lên da, tóc để làm đẹp. Một số thức ăn giàu vitamin E mà phụ nữ bị khô hạn nên bổ sung là: Giá đỗ, rau chân vịt, bông cải xanh, cà chua, nha đam, củ cải, khoai môn, hạt dẻ, hạt hạnh nhân, đu đủ, bơ, kiwi và xoài.

Thực phẩm giàu vitamin A

Vitamin A rất tốt cho mắt, cụ thể là cải thiện thị lực và giảm khô mắt hiệu quả. Dưỡng chất này còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lão hóa, tăng trưởng cơ thể và nâng cao chức năng nội tiết.

Bị khô âm đạo nên ăn thực phẩm giàu vitamin A
Bị khô âm đạo nên ăn thực phẩm giàu vitamin A.

Phụ nữ khô âm đạo nên bổ sung thức ăn giàu vitamin A để kích thích cơ thể tiết ra estrogen nuôi dưỡng và cung cấp độ ẩm cho vùng kín. Có một sự thật ít ai biết, đa phần các thuốc đặt trị khô âm đạo hiện nay đều được chiết xuất từ vitamin A và E. Các nguồn cung cấp vitamin A tự nhiên như: Trứng, sữa, gan động vật, cá chép, cà rốt, rau bắp cải, rau diếp, khoai lang, bí đỏ, ớt chuông, trái cây sấy khô.

Thực phẩm giàu vitamin C

Vitamin C là một trong những dưỡng chất cần thiết nhất của con người. Đặc biệt nếu không chịu khó bổ sung vitamin C thì tình trạng khô âm đạo chắc chắn sẽ càng trầm trọng hơn.

Bởi vậy, phụ nữ khô âm đạo nên bổ sung thức ăn giàu vitamin C như: Cam, quýt, rau ngót, quả mâm xôi, dâu tây, kiwi, ớt chuông, đu đủ, ổi, dưa chuột, bông cải xanh, đậu bắp, rau mồng tơi, măng tây, cà rốt, củ cải, cà chua.

Thực phẩm chứa probiotics giúp cải thiện khô âm đạo

Probiotics là nhóm các lợi khuẩn sống nhiều trong đường ruột, có tác dụng tăng hấp thu dinh dưỡng, nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể. Đối với chứng khô âm đạo, probiotics còn giúp cân bằng độ pH để chống lại sự tấn công của các vi khuẩn gây hại. Chị em hãy tích cực bổ sung sữa chua, bánh mì làm từ bột lên men, đậu tương lên men vì chúng rất giàu probiotics, cải thiện tình trạng khô âm đạo hiệu quả.

Sữa chua giàu probiotics giúp dưỡng ẩm âm đạo hiệu quả
Sữa chua giàu probiotics giúp dưỡng ẩm âm đạo hiệu quả.

Thực phẩm giàu estrogen tự nhiên tốt cho phụ nữ bị khô âm đạo

Suy giảm estrogen tự nhiên chính là một trong những nguyên nhân chính gây khô âm đạo. Vì vậy, chị em hãy tích cực bổ sung một số thực phẩm giàu estrogen tự nhiên như: Hạt đậu nành và sản phẩm từ đậu nành (sữa đậu, đậu phụ, tào phớ), tỏi, hạt lanh, củ cải đỏ.

Thức ăn giàu axit béo omega-3

Theo các nghiên cứu khoa học, ngoài tác dụng giảm mỡ máu và chiếm phần lớn cấu tạo của não bộ, axit béo omega-3 còn có vai trò đặc biệt trong cấu trúc của da, đặc biệt là lớp sừng. Cụ thể hơn, bổ sung omega-3 có thể ngăn ngừa sự mất nước ở da. Do vậy, bạn nên ăn những thực phẩm thuộc nhóm này để hạn chế sự thô ráp của vùng kín.

Hiện nay, những thực phẩm được đánh giá giàu omega-3 nhất mà phụ nữ bị khô âm đạo nên ăn là: Cá hồi, cá chép, cá trích, cá thu, tôm, cua, mực, hạt bí ngô, hạt vừng, hạt hướng dương, quả bơ, dầu từ các loại hạt.

Thức ăn giàu omega-3 rất cần đối với phụ nữ bị khô âm đạo
Thức ăn giàu omega-3 rất cần đối với phụ nữ bị khô âm đạo.

Spacaps – Sản phẩm 3 tác động giúp chị em cải thiện chứng khô hạn

Khô âm đạo là triệu chứng của rất nhiều bệnh lý phụ khoa nhưng nguyên nhân sâu xa dẫn tới tình trạng này là do suy giảm khí huyết, giảm nội tiết tố, viêm nhiễm. Lúc này, chị em cần tìm cho mình giải pháp để cải thiện tình trạng khô âm đạo. Một trong những cách được nhiều chuyên gia khuyến nghị nữ giới nên áp dụng đó chính là bổ sung estrogen thảo dược có trong mầm đậu nành. Isoflavone là tinh chất được chiết ra từ mầm đậu nành, có vai trò như hormone sinh dục nữ nên thường được gọi là “phytoestrogens” hay estrogen thực vật. Đây cũng là thành phần của thực phẩm bảo vệ sức khỏe Spacaps.

Sở dĩ Spacaps được nhiều chị em tin dùng là vì thành phần của sản phẩm không chỉ có tinh chất mầm đậu nành đơn thuần mà còn vượt trội bởi sự kết hợp thêm tinh chất củ mài (pregnenolone – chất tiền hormone). Trong cơ thể, pregnenolone là tiền hormone steroid được tổng hợp bởi tuyến thượng thận, buồng trứng, tinh hoàn,… Nó chuyển hóa thành DHEA (dehydroepiandrosterone) và progesterone. DHEA sau đó sẽ chuyển hóa thành androstenedione, testosterone và estrogen. Đây là thành phần quyết định đến việc giúp buồng trứng tự sản sinh ra nội tiết tố thiếu hụt một cách tự nhiên nhất.

Ngoài ra, trong Spacaps còn có các thảo dược với tác dụng:

Tăng cường khí huyết, dinh dưỡng:

- Đương quy có tác dụng điều huyết, điều kinh, thông kinh, tiêu sưng, bổ huyết, hoạt huyết, nhuận tràng.

- Hà thủ ô giúp bổ máu, kích thích tạo hồng cầu, giúp tăng lực khi cơ thể mệt mỏi, suy nhược.

- Nhàu có tác dụng bổ phế, hoạt huyết, điều hòa kinh nguyệt.

Chống viêm nhiễm:

- Thổ phục linh có khả năng kháng khuẩn, tiêu viêm, chống phù thũng.

- Nhàu chống oxy hóa, chống lão hóa, giảm viêm, tăng cường miễn dịch tế bào.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Spacaps giúp đẩy lùi khô âm đạo
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Spacaps giúp đẩy lùi khô âm đạo.

Hiệu quả của Spacaps cũng đã được khẳng định trong nghiên cứu khoa học tại 2 tuyến bệnh viện phụ sản đầu ngành là bệnh viện Phụ sản Trung ương và bệnh viện Từ Dũ. Kết quả cho thấy: 98,4% giảm ngứa âm đạo; 87,8% giảm chảy máu sau giao hợp; 85,0% giảm nóng rát âm đạo; 84,1% giảm đau khi giao hợp; 82,2% giảm khô âm đạo.

Chắc hẳn chị em hẳn đã nắm được thông tin cho câu hỏi: Bị khô âm đạo nên ăn gì rồi phải không. Bên cạnh những đồ ăn, thức uống giúp “cô bé” thêm phần mềm mại, ướt át thì mọi người đừng quên bổ sung thực phẩm bảo vệ sức khỏe Spacaps mỗi ngày nhé!

Lam Chi

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

* Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

Bài liên quan

Tin mới

Petrovietnam vận hành hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP)
Petrovietnam vận hành hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP)

Mới đây, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức Lễ công bố vận hành chính thức hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) cho Công ty mẹ PVN – Giai đoạn 1.

Tăng cường kiểm tra, xử lý các cá nhân vi phạm an toàn thực phẩm
Tăng cường kiểm tra, xử lý các cá nhân vi phạm an toàn thực phẩm

Thủ tướng Chính phủ giao Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thường xuyên tổ chức đánh giá nguy cơ mất an toàn thực phẩm, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm trên địa bàn quản lý...

Đứt chuỗi tăng, giá nhiều hàng hóa nguyên liệu lao dốc
Đứt chuỗi tăng, giá nhiều hàng hóa nguyên liệu lao dốc

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết, thị trường hàng hóa thế giới vừa đóng cửa tuần giao dịch biến động rất mạnh. 19 trên tổng số 31 mặt hàng sụt giảm, trong đó, nhiều mặt hàng đồng loạt lao dốc kéo chỉ số MXV-Index chốt tuần (29/4-3/5) giảm sâu 2,95% xuống 2.265 điểm. Tuy nhiên, nhờ tính chất giao dịch hai chiều, dòng tiền đầu tư đến thị trường vẫn được duy trì ổn định. Giá trị giao dịch toàn Sở trung bình đạt trên 5.700 tỷ đồng mỗi ngày.

Hé lộ chuỗi tiện ích sang - xịn sắp ra mắt tại khu Đông Hà Nội, nối dài thêm “kỳ tích sông Hồng”  
Hé lộ chuỗi tiện ích sang - xịn sắp ra mắt tại khu Đông Hà Nội, nối dài thêm “kỳ tích sông Hồng”  

Phía Đông Hà Nội đang “lột xác” ngoạn mục khi liên tục được bổ sung thêm những siêu tiện ích sang - xịn đẳng cấp quốc tế, giúp mang tới diện mạo khang trang, hiện đại cho Ocean City và củng cố vị thế của nơi đáng sống bậc nhất hành tinh.

BIDGROUP bị Chi cục Thuế Khu vực thành phố Thái Bình cưỡng chế thuế hơn 561 tỷ đồng
BIDGROUP bị Chi cục Thuế Khu vực thành phố Thái Bình cưỡng chế thuế hơn 561 tỷ đồng

Chi cục Thuế Khu vực thành phố Thái Bình - Vũ Thư đã ban hành Quyết định cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản đối với Công ty cổ phần BIDGROUP, tổng số tiền cưỡng chế là 561,5 tỷ đồng.

Dự báo, từ quý III, giá xuất khẩu cá tra tăng thêm 10%
Dự báo, từ quý III, giá xuất khẩu cá tra tăng thêm 10%

VASEP khuyến cáo, doanh nghiệp nên cân nhắc giá xuất khẩu hợp lý và điều chỉnh tăng dần từ 5-10% từ nay cho đến quý III và quý IV.