Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bí quyết giữ mãi làn da tươi trẻ

Làn da khô, nhăn, đen sạm... chính là “kẻ tố cáo” trung thực về sự tàn khốc của thời gian và luôn khiến phái đẹp ám ảnh đến “mất ăn, mất ngủ”.

 

Những phát hiện mới của ngành sinh học phân tử tế bào cho thấy, bí quyết để duy trì làn da luôn căng sáng, mềm mịn và săn chắc, cần thiết phải bảo vệ, chăm sóc cấu trúc nền của da từ bên trong.

Bí quyết giữ mãi làn da tươi trẻ - Hình 1

Sâm ANGELA Gold bổ sung tinh chất thiên nhiên P.Leucotomos bảo vệ cấu trúc nền của da, giúp làn da phái đẹp luôn mềm mịn, căng sáng từ bên trong

Phát hiện mới về “lớp da thật”

Da là cơ quan lớn nhất của cơ thể có nhiều chức năng quan trọng như: bảo vệ cơ thể trước các tác nhân gây hại từ bên ngoài (ánh nắng mặt trời, ô nhiễm môi trường…), điều hòa nhiệt độ, bài tiết chất độc, tạo vitamin D, giữ ẩm, thu nhận cảm giác… Và trên hết, da là biểu hiện đầu tiên cho sắc đẹp của người phụ nữ.

Về cấu trúc giải phẫu, da gồm ba lớp từ nông đến sâu: thượng bì, bì và hạ bì. Lớp ở giữa (bì) đóng vai trò rất quan trọng vì nó đảm nhiệm chức năng như một cái “nền” của da và làm nhiệm vụ nâng đỡ, giúp da đàn hồi, giữ ẩm, nuôi dưỡng và chống lại các tác hại lên da.

Lớp bì chứa nhiều thành phần quan trọng nhất của da, bao gồm các protein dạng sợi (collagen, elastin, laminin, fibronectin) và những phân tử giữ nước proteoglycan (dermatan sulfate, hyaluronan). Chính vì vậy, nó được gọi là lớp cấu trúc nền (ECM: Extracellular Matrix).

Cấu trúc nền như một bộ khung nâng đỡ và giúp da đàn hồi, co giãn về mọi phía, duy trì những đặc tính sinh lý bình thường của da, đóng vai trò quan trọng trong việc làm lành các vết thương. Cấu trúc nền còn quyết định lượng nước được giữ lại trong da, giúp da căng sáng và tạo độ ẩm thích hợp. Các bác sĩ chuyên khoa da liễu còn gọi nó là “lớp da thật” (true skin).

Bí quyết giữ mãi làn da tươi trẻ - Hình 2

GS-TS- BS Trần Hậu Khang (Chủ tịch Hội Da liễu VN)

Da khô, nhăn, sạm vì cấu trúc nền bị tổn thương Làn da vẫn đang từng giờ, từng ngày bị tấn công, trong đó, “kẻ thù” lớn nhất của da là tuổi tác và ánh nắng mặt trời, khiến cấu trúc nền bị suy thoái, ảnh hưởng lên rất nhiều chức năng của da dẫn đến da nhăn, khô, sạm.

Lão hóa ở phái nữ có nguyên nhân là sự suy giảm hoạt động của hệ trục Não bộ - Tuyến yên - Buồng trứng.

“Hệ trục vàng” này suy yếu theo thời gian dẫn đến sự thay đổi nồng độ của các hormone nữ, các quá trình chuyển hóa bị đảo lộn khiến các tế bào da giảm sản xuất các thành phần có lợi và tăng các men phá hủy cấu trúc nền (MMPs) của da.

Đồng thời, từ bên ngoài, các tia UV xâm nhập kích thích da tăng sản xuất hắc tố melanin làm hình thành các vết đốm, sạm. Nghiên cứu cho thấy, tia UV là nguyên nhân của hơn 80% các vấn đề về da. Chúng kích thích tế bào da sản sinh ra MMPs, tiêu hủy các protein dạng sợi như collagen, elastin, laminin và fibronectin, khiến cấu trúc nền bị tổn thương và làn da của phụ nữ sau tuổi 30 bắt đầu lão hóa nhanh chóng, trở nên mỏng, khô, nhăn, mất sức sống...

Tác động kép giúp da mềm mịn, căng sáng từ bên trong

Bên cạnh việc bảo vệ da từ bên ngoài, giữ da luôn sạch, thoáng mát, không lạm dụng mỹ phẩm, che chắn khi ra đường…, phái đẹp cần bảo vệ và chăm sóc da từ bên trong, như sử dụng các thảo dược quý được chứng minh công dụng tác động toàn diện đến cấu trúc nền của da và hệ trục Não bộ - Tuyến yên - Buồng trứng.

Nếu như thảo dược truyền thống Lepidium Meyenii nổi tiếng với công dụng giúp “Hệ trục vàng” duy trì hoạt động tốt, mới đây, trên tạp chí Khoa học Phân tử, các nhà khoa học Mỹ đã công bố một phát hiện mới về tinh chất thiên nhiên P.Leucotomos qua đường uống có tác dụng ức chế các men MMPs, giúp hạn chế các tổn thương trên da và tái tạo cấu trúc nền một cách hiệu quả.

Nghiên cứu kéo dài nhiều năm của ĐH Harvard và ĐH Fairleigh Dickinson còn khẳng định, sau 48 giờ uống, P.Leucotomos trung hòa đến 50% các chất kích thích tế bào tạo hắc tố, đồng thời ngăn ngừa các tác hại của UVA, UVB, từ đó giúp da giảm khô - nhăn - sạm và mềm mịn, căng sáng từ bên trong.

Chính vì vậy, có thể coi sự kết hợp giữa Lepidium Meyenii và P.Leucotomos là bí quyết giữ mãi làn da tươi trẻ.

Bí quyết giữ mãi làn da tươi trẻ - Hình 3

PV

Bài liên quan

Tin mới

Hệ thống dữ liệu thông tin về đất đai, thị trường bất động sản sẽ dẹp loạn tình trạng "làm giá"?
Hệ thống dữ liệu thông tin về đất đai, thị trường bất động sản sẽ dẹp loạn tình trạng "làm giá"?

Luật Đất đai 2024 đã dành một chương quy định về hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai. Hệ thống dữ liệu thông tin về nhà ở, thị trường bất động sản sẽ dẹp loạn tình trạng "làm giá" đang diễn ra hiện nay?

Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động
Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang vừa ban hành Công văn số 2993 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 31 ngày 19/3/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong tình hình mới.

Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà
Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà

Đến 17h ngày 18/4, tỉnh Bắc Kạn ghi nhận 576 nhà bị tốc mái và sập, ước tổng thiệt hại đến thời điểm hiện tại khoảng 5 tỷ đồng.

Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng
Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng

Tại Phiên họp, Đại sứ Đặng Hoàng Giang đề xuất cần tăng cường hợp tác và đoàn kết quốc tế, thông qua hỗ trợ về tài chính và kỹ thuật để thu hẹp khoảng cách về phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là với các nước đang phát triển.

Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm
Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra đột xuất Công ty TNHH MTV Thương Nhung, tổ dân phố Minh Phượng, thị trấn Nham Biền, huyện Yên Dũng và phát hiện một số vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo
Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga Konstantin Mogilevsky cho biết: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Mỗi năm, Chính phủ Nga dành 1.000 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam. Hiện tại, có khoảng 3.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nga, 70% trong số này đi theo diện học bổng của chính phủ 2 nước.