Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bí thư Đảng ủy phường Long Biên: Bị tố “có dấu hiệu vi phạm pháp luật”

Thương hiệu &Công luận nhận được đơn thư tố cáo của một số cán bộ, đảng viên phường Long Biên (Long Biên, Hà Nội) tố cáo ông Đặng Trung Thành, Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường Long Biên “có dấu hiệu vi phạm pháp luật”.

THCL Thương hiệu &Công luận nhận được đơn thư tố cáo của một số cán bộ, đảng viên phường Long Biên (Long Biên, Hà Nội) tố cáo ông Đặng Trung Thành, Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường Long Biên “có dấu hiệu vi phạm pháp luật”.

Bí thư Đảng ủy phường Long Biên: Bị tố “có dấu hiệu vi phạm pháp luật” - Hình 1

Đơn thư tố cáo ông Đặng Trung Thành, Bí thư Đảng ủy phường Long Biên

Theo đơn thư tố cáo, ông Thành khi khai lý lịch bản thân không trung thực; vi phạm Luật Hôn nhân gia đình, sinh con ngoài giá thú, đăng ký khai sinh cho con khi chưa đăng ký kết hôn, quan hệ trai gái không lành mạnh, gây bất bình trong cán bộ, đảng viên...

Nội dung đơn thư tố cáo cũng phản ánh, năm 2012, ông Đặng Trung Thành đã có vợ con tại phường Ngọc Lâm, nhưng vẫn quan hệ với chị Ng ở Hòa Bình và có con với nhau vào năm 2013; đã đăng ký khai sinh cho con “ở quê của bồ”, vi phạm một trong 19 điều đảng viên không được làm.

Đơn thư tố cáo cũng nêu, khoảng tháng 4/2015, do vay nợ nhiều dẫn đến một nhóm người đã đến trụ sở UBND phường đòi nợ, kéo xe ô tô…ảnh hướng đến tình hình an ninh trật tự tại khu vực UBND phường. Đáng nói, sự việc này UBND quận Long Biên có biết, nhưng không có hình thức xử lý làm mất uy tín, danh dự của tập thể Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ phường Long Biên.

Ngoài ta, trong hồ sơ gửi kèm đơn thư tố cáo, có bản chụp Giấy khai sinh (bản sao) của cháu Đ.M.T. sinh ngày 8/1/2013, do UBND xã Cố Nghĩa (Lạc Thủy, Hòa Bình) sao lục ngày 14/4/2014. Giấy khai sinh này, phần họ tên cha ghi rõ là ông Đặng Trung Thành, trú tại phường Long Biên (Long Biên, Hà Nội); họ tên mẹ là  Phạm Thanh Ng, trú tại xã Cố Nghĩa (Lạc Thủy, Hòa Bình).

Nhận được đơn thư phản ánh, PV đã liên hệ làm việc với UBND phường Long Biên, nhưng ông Nguyễn Ngọc Phan, Chủ tịch UBND phường nhiều lần từ chối với lý do: “Ông Thành hiện đang là Bí thư Đảng ủy phường, UBND phường không đưa ra bất cứ ý kiến, bình luận gì trước phản ánh trên…” (?!).

Để làm rõ những vấn đề trên, PV tiếp tục liên hệ với Văn phòng Đảng ủy phường Long Biên, nơi ông Thành đang công tác. Làm việc với PV, ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó bí thư Thường trực, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy phường Long Biên khẳng định: “Tới 16h14’ ngày 26/10, chúng tôi chưa nhận được bất cứ đơn thư nào từ người dân, cũng như chưa nhận được bất kỳ sự chỉ đạo nào từ cấp trên. Dư luận bàn tán về sự việc là có và chúng tôi đã cử cán bộtiến hành xác minh, ghi nhận tại các chi  bộ”.

PV cũng đã liên hệ làm việc với Ủy ban Kiểm tra Quận ủy Long Biên để xác minh thông tin trong đơn thư tố cáo trên. Bà Vũ Thị Thân, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận ủy Long Biên cho biết: “Thành ủy Hà Nội,Quận ủy đã nhận được đơn thư với nội dung trên. Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đang tiến hành xác minh sự việc, đồng thời yêu cầu ông Thành giải trình. Chúng tôi đang chờ sự chỉ đạo của Thành ủy”.

Đề nghị Thành ủy Hà Nội vào cuộc làm rõ nội dung thông tin trên và có biện pháp xử lý nghiêm (nếu có sai phạm).

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc!

PV

Bài liên quan

Tin mới

Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?
Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?

Với 13 hoạt động thuộc khuôn khổ Ngày hội, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam hy vọng Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 có thể lan tỏa giá trị của sách, của văn hóa đọc tới với cộng đồng bạn đọc cả nước. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 29/4.

BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre
BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre

Ngày 20/4, tại cảng của xã Phú Thuận, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre; tổ chức chương trình cấp nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân các xã thuộc huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?

Chia sẻ với truyền thông trước trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?