Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bí thư Dương Văn An đến thăm và làm việc tại huyện Yên Lạc

Chiều 15/4, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Dương Văn An đã đến thăm, làm việc tại huyện Yên Lạc.

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Dương Văn An (thứ 2 bên trái ảnh) kiểm tra thực địa tại Di tích khảo cổ học Đồng Đậu.
Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Dương Văn An (thứ hai bên trái ảnh) kiểm tra thực địa tại Di tích khảo cổ học Đồng Đậu.

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An đã đi kiểm tra thực địa Di tích khảo cổ học Đồng Đậu tại thị trấn Yên Lạc – Di tích khảo cổ học có quy mô lớn, mang nhiều giá trị về dân tộc học, lịch sử và văn hóa được phát hiện từ năm 1962.

Di tích khảo cổ học Đồng Đậu đã qua 7 lần nghiên cứu, khai quật khảo cổ, thu được nhiều hiện vật đa dạng, phong phú, phản ánh sinh động quá trình định cư lâu dài của người Việt cổ.

Đây cũng là di tích khảo cổ có diễn biến văn hóa lâu dài, trải suốt các thời kỳ văn hóa của dân tộc và đã được công nhận là khu di tích lịch sử Quốc gia. Nhằm đưa Đồng Đậu trở thành một trung tâm văn hóa, lịch sử, một quần thể di tích quốc gia đặc biệt về lịch sử buổi đầu dựng nước của dân tộc, UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã phê duyệt Đề án Bảo vệ và phát huy giá trị Di tích khảo cổ học Đồng Đậu, giai đoạn 2023-2030.

Qua kiểm tra thực địa, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Dương Văn An yêu cầu các cơ quan liên quan và huyện Yên Lạc tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng xây dựng phương án bảo tồn, phát huy giá trị di tích, tập trung di dời các công trình, diện tích rau màu của Nhân dân trong khu vực di tích, để xây dựng Di tích khảo cổ học Đồng Đậu xứng tầm với bề dày lịch sử văn hóa, và phục vụ nghiên cứu khảo cổ học của đất nước.

Thăm Nhà máy xử lý rác thải tập trung Tam Hồng, tại xã Tam Hồng, huyện Yên Lạc, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An ghi nhận những nỗ lực của đơn trong việc góp phần xử lý rác thải, giảm thiểu ô nhiễm môi trường tại địa phương.

Đồng thời đề nghị huyện Yên Lạc và Nhà máy cần trồng thêm nhiều cây xanh để tạo không gian cảnh quan xanh sạch và tạo vùng đệm bảo vệ môi trường; tiếp tục nghiên cứu, triển khai áp dụng những công nghệ tiên tiến trong xử lý rác thải, hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến môi trường.

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã dành thời gian đến thăm Làng văn hóa kiểu mẫu Thụ Ích, xã Liên Châu - địa phương đi đầu về xây dựng nông thôn mới nâng cao, thăm hỏi tình hình đời sống, lao động sản xuất của Nhân dân và bày tỏ phấn khởi trước những thành quả đạt được trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu và làng văn hóa kiểu mẫu của tỉnh.

Lãnh đạo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã hỏi thăm tình hình sức khỏe, đời sống của đảng viên lão thành Đỗ Văn Kế, đồng thời chúc cụ luôn dồi dào sức khỏe, là tấm gương sáng đi đầu trong mọi phong trào của địa phương.

Kết thúc buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy Yên Lạc Nguyễn Khắc Hiếu đã báo cáo một số nét khái quát về kết quả xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao và tiến độ triển khai các quy trình, hồ sơ, thủ tục để trình Chính phủ công nhận huyện Yên Lạc là huyện nông thôn mới nâng cao vào tháng 6/2024.

                                         Trần Hà(t/h)

 
Bài liên quan

Tin mới

"Sài Gòn" trong chiến tranh từ góc nhìn của một người Mỹ
"Sài Gòn" trong chiến tranh từ góc nhìn của một người Mỹ

Cuốn sách "Sài Gòn" là những hồi ức sống động và dữ dội của cậu bé Michael, chính là tác giả của cuốn sách về Sài Gòn, Việt Nam trong những năm 1963-1965.

TikTok Shop "xâm lấn" vị thế của Lazada, Shopee như thế nào?
TikTok Shop "xâm lấn" vị thế của Lazada, Shopee như thế nào?

Trong quý I/2024, TikTok Shop là nền tảng duy nhất ghi nhận sự tăng trưởng trong khối lượng giao dịch hàng hóa, thậm chí mở rộng thêm 6,3% thị phần so với trước đó.

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.