Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh kiểm tra tình hình phòng chống dịch sốt xuất huyết tại quận Bình Tân

Chiều ngày 19/07, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên đã có buổi kiểm tra thực tế về tình hình dịch sốt xuất huyết tại quận Bình Tân.

Được biết, trước buổi làm việc với Ban Thường vụ Quận ủy quận Bình Tân, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên đã đi kiểm tra thực tế một số điểm phức tạp về dịch sốt xuất huyết tại phường An Lạc A và phường An Lạc.

Tại trạm y tế phường An Lạc A, Bí thư Nguyễn Văn Nên đã kiểm tra thực tế, nghe trạm y tế báo cáo về công tác phòng chống dịch và những kiến nghị đề xuất của tuyến y tế cơ sở đang gặp khó khăn trong quá trình hoạt động, nhất là trong giai đoạn phòng chống dịch Covid-19 và dịch sốt xuất huyết.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thăm hỏi người dân tại trạm y tế phường An Lạc A
Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên thăm hỏi người dân tại trạm y tế phường An Lạc A. (Ảnh: Việt Dũng)

Lãnh đạo trạm y tế phường An Lạc A đã báo cáo, hiện nay tại phường ghi nhận 50 ca mắc sốt xuất huyết, chưa có ca nào tử vong. Phường An Lạc A hiện có khoảng 33.000 dân. Đây là địa bàn có dân cư vãng lai khá đông nên việc vận động, quản lý phòng dịch sốt xuất huyết gặp nhiều khó khăn. Trong khi đó, nhân sự của trạm y tế khá mỏng, chỉ có 7 nhân viên, trong đó có 1 bác sĩ đa khoa, 1 bác sĩ y học dân tộc, 2 y sĩ, 2 y tá và 1 dược tá. 

Bên cạnh đó, trạm y tế cũng gặp khó khăn khi không có nguồn kinh phí hỗ trợ cho đội ngũ cộng tác viên ở khu phố. Đây là lực lượng tuyên truyền và nắm sát sao các điểm nguy cơ hỗ trợ cho trạm y tế trong phòng dịch sốt xuất huyết.

Tại đây, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh cũng đã thăm hỏi người dân đến trạm y tế thăm khám, tiêm vaccine ngừa Covid-19. Đồng thời, trao đổi với người dân về việc được chính quyền, cơ sở y tế hướng dẫn, trang bị kiến thức phòng chống dịch, nhất là dịch sốt xuất huyết. 

Sau đó, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh cũng đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại một ổ dịch sốt xuất huyết nằm trên đường Đỗ Năng Tế (phường An Lạc). Tại đây, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh đã đi từng nhà người dân thăm hỏi.

Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên trao đổi với người dân về phòng chống dịch bệnh ở quận Bình Tân
Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên trao đổi với người dân về phòng chống dịch bệnh ở quận Bình Tân. (Ảnh: Việt Dũng)

Theo báo cáo của quận Bình Tân, trong 6 tháng đầu năm 2022, các dịch bệnh như sởi, tay chân miệng… được kiểm soát và kéo giảm so với cùng kỳ. Dịch Covid-19 từng bước được khống chế và bắt đầu giảm dần, từ giữa tháng 3 đến nay chỉ còn trung bình 1-2 ca/ngày. Hầu hết các ca bệnh có triệu chứng nhẹ, các bệnh nhân đã khỏi bệnh, hiện nay chỉ còn 10 người đang cách ly tại nhà. Đánh giá cấp độ dịch trên địa bàn phường thuộc quận Bình Tân đều đạt cấp 1 (nguy cơ thấp). Tính đến nay, quận đã tiêm được hơn 1,64 triệu liều vaccine ngừa Covid-19.

Riêng dịch sốt xuất huyết có diễn biến phức tạp kể từ đầu mùa mưa. Tổng số ca bệnh sốt xuất huyết từ các bệnh viện, phòng khám báo về là 3.698 ca, tăng 205,6% so với cùng kỳ năm 2021; trong đó có 2.153 ca nội trú, 1.545 ca ngoại trú. Quận ghi nhận có 2 ca tử vong và hiện nay quận đang giám sát 40 ổ dịch.

Ngoài ra, quận Bình Tân đã tổ chức dọn vệ sinh môi trường tại 79 điểm với khoảng 120,95 tấn rác, phát quang bụi rậm, bỏ muối vào những bình hoa trong khu vực nghĩa trang Bình Hưng Hòa, các ngôi mộ xen cài khu dân cư. Đồng thời tổ chức chiến dịch tổng vệ sinh triệt nơi sinh sản của muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn quận, 10/10 phường đồng loạt ra quân thực hiện chiến dịch.

Theo Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh, dịch sốt xuất huyết đang bùng phát nhiều nơi, thành phố là nơi có số ca mắc và tử vong đang tăng. Trong khi đó, sự xuất hiện của biến thể phụ Covid-19 có nguy cơ làm số ca mắc tăng lên có khả năng gây quá tải hệ thống y tế, gây khó khăn cho công tác điều trị, thành phố không thể chủ động chăm sóc sức khỏe của người dân. Bí thư Nên cảnh báo và đề nghị quận Bình Tân và các sở ngành quyết liệt các biện pháp phòng dịch, báo cáo trung thực những khó khăn, vướng mắc để cùng giải quyết, không để dịch chồng dịch.

Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Tìm nguyên nhân Mỹ quyết định thuế quan loạt doanh nghiệp Trung Quốc
Tìm nguyên nhân Mỹ quyết định thuế quan loạt doanh nghiệp Trung Quốc

Hãng tin Bloomberg đưa tin, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden có kế hoạch công bố quyết định về thuế quan đối với hàng hóa Trung Quốc ngay trong tuần tới.

Quy định mới về báo cáo đánh giá, thẩm định tình hình thực hiện hoạt động đấu thầu
Quy định mới về báo cáo đánh giá, thẩm định tình hình thực hiện hoạt động đấu thầu

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa ban hành Thông tư số 07/2024/TT-BKHĐT quy định chi tiết mẫu hồ sơ yêu cầu, báo cáo đánh giá, báo cáo thẩm định, kiểm tra, báo cáo tình hình thực hiện hoạt động đấu thầu, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/6/2024.

Quán triệt và triển khai Nghị quyết 41 của Bộ Chính trị về doanh nhân
Quán triệt và triển khai Nghị quyết 41 của Bộ Chính trị về doanh nhân

Bộ Chính trị nêu rõ phát triển đội ngũ doanh nhân Việt Nam có quy mô, năng lực và trình độ đáp ứng mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Phấn đấu ngày càng có nhiều doanh nghiệp đạt tầm khu vực, một số doanh nghiệp đạt tầm thế giới; một số doanh nghiệp lớn có vai trò dẫn dắt trong các ngành, lĩnh vực then chốt.

Nhiệt điện Nhơn Trạch 3,4: Mỗi ngày mất 13 tỷ đồng nếu tiếp tục chậm tiến độ
Nhiệt điện Nhơn Trạch 3,4: Mỗi ngày mất 13 tỷ đồng nếu tiếp tục chậm tiến độ

Văn phòng Bộ Công Thương cho biết, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên kiểm tra tiến độ, tìm giải pháp tháo gỡ vướng mắc Dự án Nhà máy Nhiệt điện Nhơn Trạch 3, 4.

Những tỷ phú giàu nhất thế giới 2024 – Bài 3: Elon Musk & những… thói quen làm giàu
Những tỷ phú giàu nhất thế giới 2024 – Bài 3: Elon Musk & những… thói quen làm giàu

Trên thế giới hiện có gần 2.800 tỷ phú, tăng 141 người so 2023. Trong đó, ông chủ Tập đoàn LVMH - Bernard Arnault là người giàu nhất thế giới. Thương hiệu & Công luận giới thiệu đôi nét về chân dung 10 nhà tỷ phú này...

Phiên họp thứ 33: Chuẩn bị Kỳ họp thứ 7 và cho ý kiến nhiều nội dung quan trọng khác
Phiên họp thứ 33: Chuẩn bị Kỳ họp thứ 7 và cho ý kiến nhiều nội dung quan trọng khác

Thông báo của Văn phòng Quốc hội, Phiên họp thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ diễn ra từ ngày 13-15/5. Phiên họp cho ý kiến về nhiều vấn đề quan trọng như: Quy hoạch không gian biển quốc gia, cơ chế đặc thù phát triển Đà Nẵng và Nghệ An, chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội...