Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bị truy tố hình sự vì... tố giác trộm - Bài 1: Báo bắt trộm sao lại phạm tội?

Vụ việc hy hữu đã xảy ra tại ấp Láng Cháo, xã Dân Thành, thị xã Duyên Hải (Trà Vinh). Một nhân viên bảo vệ công ty tố giác tên trộm cho cơ quan chức năng, sau khi cơ quan công an bắt được 4 tên trộm thì người tố giác cũng bị Cơ quan Cảnh sát điều tra và Viện Kiểm sát Nhân dân thị xã Duyên Hải truy tố là đồng phạm.

Theo cáo trạng, vào khoảng 20 giờ ngày 9/8/2017, Nguyễn Văn Trơn (SN 1990), Bùi Thanh Nam (SN 1998), và Đoàn Phú Cho (SN 1978) đi trên 2 xe biển số 84F6-9192 và 84G1-18949 đến chơi nhà Trần Văn Tuấn (SN 1980) thuộc ấp Láng Cháo, xã Dân Thành, thị xã Duyên Hải (Trà Vinh).

Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, thấy có người đi lấy sắt phế liệu ở công trình nhà máy nhiệt điện nên Trơn rủ Tuấn, Cho và Nam đi đến khu vực Công ty Tứ Xuyên và Quảng Đông, trộm sắt phế liệu bán lấy tiền xài. Khi nghe Trơn rủ thì Tuấn, Cho và Nam đồng ý.

Bị truy tố hình sự vì... tố giác trộm - Bài 1: Báo bắt trộm sao lại phạm tội? - Hình 1

Đơn kêu oan khẩn cấp của anh Lê Văn Hiệp

Bốn đối tượng này mang theo kìm cắt dây điện và một chìa khoá 8in vào khu vực Công ty Tứ Xuyên và Quảng Đông để trộm thì gặp anh Lê Văn Hiệp (SN 1987) là nhân viên bảo vệ khu vực 2 công ty này. Lúc này, thấy Trơn cầm theo cây kìm cắt dây điện, thấy vậy anh Hiệp yêu cầu Trơn đi ra khỏi khu vực do mình đang quản lý (bảo vệ). Khi anh Hiệp và Trơn đi ra đường nói chuyện được khoảng 10 phút thì Trần Văn Tuấn đến. Trơn và Tuấn có than khổ với anh Hiệp và nhờ giúp một chuyến, nhưng anh Hiệp không đồng ý và yêu cầu Trơn, Tuấn ra khỏi khu vực mình đang bảo vệ.

Khoảng 0 giờ ngày 10/8/2017, Tuấn, Trơn, Cho, Nam đi vào khu vực trường trung học phổ thông mới xây thuộc ấp Láng Cháo, xã Dân Thành rồi đậu xe ở ven đường, cả 4 người tiếp tục đi bộ vào một đoạn lội qua kênh Láng Cháo, đến hàng rào của Công ty Chiết Giang.

Trơn dùng chìa khoá 8in mở tấm tôn tạo lối vào bên trong, cả 4 người cùng đi vào bên trong, Trơn nhìn thấy cái thùng bằng sắt có nắp đậy đã được mở sẵn, có khúc gỗ chống nắp thùng lên, Trơn dùng điện thoại mở đèn lên thấy có nhiều đầu dây điện có vỏ bọc bên ngoài màu đen bên trong thùng lú ra. Trơn và Tuấn mới leo lên thùng lôi dây điện ra khỏi thùng sắt và chuyền cho Nam và Cho đứng dưới đất kéo, lấy được 15 cọng thì có 2 cọng dây điện dài bị vướng nên Trơn và Nam dùng kìm cắt bớt. Xong xuôi, cả 4 người gom số dây điện lấy trộm được lôi theo đường cũ ra ngoài đem qua kênh Láng Cháo rồi để trên bờ kênh.

Khoảng 3 giờ ngày 10/8/2017, trong khi anh Hiệp đi tuần tra khu vực giáp ranh với Công ty Chiết Giang thì phát hiện tấm tole hàng rào bị tháo ra. Anh Hiệp nghĩ có khả năng Trơn vào trộm cắp đồng ở khu nhà ở Công ty Chiết Giang, đây không do anh Hiệp quản lý bảo vệ, cho nên anh Hiệp nhắn tin báo cho anh Thừa (Công an đồn) biết để có biện pháp xử lý. Nhưng anh Thừa không trả lời. Anh Hiệp điện thoại trực tiếp cho Trung úy Dương Tấn Phát (Cán bộ Đồn Biên phòng) để trình báo vụ việc.

Bị truy tố hình sự vì... tố giác trộm - Bài 1: Báo bắt trộm sao lại phạm tội? - Hình 2

Tin nhắn anh Hiệp nhắn ông Thừa, Công an đồn nhưng ngày hôm sau mới nhận được hồi âm

Năm phút sau, Trung úy Phát cùng các cán bộ Đồn Biên phòng đến kết hợp với anh Hiệp và nhân viên bảo vệ Bình An đến hiện trường thì đối tượng không có ở đó. Anh Hiệp cùng Trung úy Phát và một nhân viên bảo vệ Bình An tiếp tục lần theo dấu vết thì phát hiện cuộn dây điện. Lúc này, anh Hiệp cũng như tổ cán bộ Đồn Biên phòng gặp lực lượng Công an thị xã Duyên Hải và được Công an thị xã yêu cầu đi về để Công an thị xã tiếp tục truy bắt đối tượng.

Bị truy tố hình sự vì... tố giác trộm - Bài 1: Báo bắt trộm sao lại phạm tội? - Hình 3

Xác nhận của Đồn Biên phòng Trường Long Hoà

Đến khoảng 3 giờ 30 phút ngày 10/8/2017, cả 4 đối tượng trộm đến khu vực ấp Láng Cháo, xã Dân Thành lấy xe cẩm lô trong một ngôi nhà không người trông coi, Tuấn điều khiển xe chở Trơn ngồi sau kéo xe cẩm lô, cả 4 người quay lại nơi để dây điện rồi để dây điện lên xe cẩm lô thì bị lực lượng Công an thị xã Duyên Hải bắt quả tang Nguyễn Văn Trơn và Bùi Thanh Nam cùng toàn bộ số dây điện (17 đoạn dây điện lõi đồng có tổng chiều dài 81,4m). Còn Trần Văn Tuấn và Đoàn Phú Cho chạy khỏi hiện trường. Sau đó, Công an thị xã Duyên Hải đã bắt tiếp 2 đối tượng Tuấn và Cho.

Điều khiến dư luận quan tâm nhất trong vụ án này đó là Cơ quan Cảnh sát Điều tra và Viện Kiểm sát Nhân dân thị xã Duyên Hải đã truy tố vụ án đối với 4 tên trộm và anh Lê Văn Hiệp - người tố giác các tên trộm cũng bị truy tố là đồng phạm (?!).

TH&CL sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong số tới.

Cao Diên - Hải Dương

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.