Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bị truy tố hình sự vì... tố giác trộm - Bài 2: Từ báo tin bắt trộm thành đồng phạm?

Anh Lê Văn Hiệp (sinh năm 1987), người vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra và Viện Kiểm sát Nhân dân thị xã Duyên Hải (Trà Vinh) truy tố, đã bức xúc - thốt lên: “Nếu báo tin trộm mà bị truy tố hình sự như vậy thì ai dám tố giác trộm nữa và kẻ trộm sẽ càng được thể lộng hành!”.

TH&CL đã thông tin, sau khi phát hiện kẻ gian vào công ty lấy trộm, anh Hiệp yêu cầu ra khỏi khu vực mình bảo vệ, các đối tượng Trơn và Tuấn tiếp tục ra giá với anh Hiệp giúp cho họ vào trộm, các đối tượng sẽ cho anh 10 triệu đồng. Nhưng anh Hiệp cương quyết không đồng ý và tiếp tục đuổi Trơn, Tuấn đi khỏi khu vực mình quản lý, bảo vệ. Cùng với đó, anh Hiệp nhắn tin báo cho công an đồn biết để có biện pháp xử lý.

Công an đồn không trả lời, anh Hiệp tiếp tục gọi cho đồn biên phòng, sau đó cán bộ đồn biên phòng đến kết hợp cùng với anh Hiệp và nhân viên bảo vệ đến hiện trường kiểm tra thì phát hiện cuộn dây điện đang bị cắt trộm, nhưng đối tượng không còn ở đó.

Bị truy tố hình sự vì... tố giác trộm - Bài 2: Từ báo tin bắt trộm thành đồng phạm? - Hình 1

Tin nhắn anh Hiệp nhắn ông Thừa, công an đồn nhưng ngày hôm sau mới nhận được hồi âm

Bị truy tố hình sự vì... tố giác trộm - Bài 2: Từ báo tin bắt trộm thành đồng phạm? - Hình 2

Xác nhận của Đồn Biên phòng Trường Long Hoà

Lúc này, lực lượng Công an thị xã Duyên Hải xuất hiện và yêu cầu anh Hiệp và cán bộ đồn biên phòng về để Công an thị xã truy bắt. Sau đó, 4 đối tượng (Nguyễn Văn Trơn, Đoàn Phú Cho, Trần Văn Tuấn, Bùi Thanh Nam) đã bị bắt. Tuy nhiên, điều bất ngờ đã xảy ra, từ một người báo tin để bắt trộm, sau đó anh Hiệp bị Cơ quan Cảnh sát điều tra và Viện Kiểm sát Nhân dân thị xã Duyên Hải truy tố vì tội “trộm cắp tài sản” theo Điều 138 Bộ luật Hình sự?

Bị truy tố hình sự vì... tố giác trộm - Bài 2: Từ báo tin bắt trộm thành đồng phạm? - Hình 3

Quyết định khởi tố bị can và cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân thị xã Duyên Hải

Tiếp xúc với PV TH&CL, anh Lê Văn Hiệp đặt ra nhiều câu hỏi để chứng minh mình bị oan, như: “Tôi là một nhân viên bảo vệ, tôi có trách nhiệm bảo vệ gìn giữ tài sản khu vự do tôi phụ trách. Nếu cho rằng tôi là đồng phạm vì chỉ chỗ cho Trơn, Tuấn trộm cắp tài sản, thì tại sao khi phát hiện có dấu hiệu trộm cắp, tôi lại tích cực thông tin cho công an, biên phòng để truy bắt đối tượng?

Việc trộm cắp của các đối tượng Trơn, Tuấn, Nam, Cho thì các đối tượng này tự chịu trách nhiệm, chứ tại sao tôi phải chịu? Tôi cho rằng, vì không mua chuộc được tôi mà Trơn, Tuấn thù ghét tôi nên có lời khai vu khống tôi”...

Bị truy tố hình sự vì... tố giác trộm - Bài 2: Từ báo tin bắt trộm thành đồng phạm? - Hình 4

Anh Hiệp (áo xanh bên trái) trao đổi nội dung vụ việc với  PV TH&CL

Anh Hiệp nói thêm: “Cơ quan Cảnh sát điều tra và Viện Kiểm sát Nhân dân thị xã Duyên Hải chỉ căn cứ vào lời khai phiến diện của Trơn, Tuấn quy kết, suy diễn cho rằng tôi không ngăn chặn việc làm sai trái của Trơn và Tuấn, mà còn chỉ chỗ nơi để tài sản cho Trơn và Tuấn biết, tạo điều kiện cho Trơn, Tuấn, Nam và Cho thực hiện trộm cắp tài sản của người khác là rất oan cho tôi, không đúng bản chất sự thật của vụ án.

Việc này gây oan sai, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc làm và danh dự nhân phẩm của tôi. Tôi yêu cầu cơ quan chức năng tiến hành xác minh, điều tra khách quan, đúng bản chất của vụ việc nhằm tránh oan sai, trả công bằng và danh dự nhân phẩm cho tôi”.

Anh Hiệp còn cho biết, trước đó, nhiều lần tổ bảo vệ của anh đã bắt được trộm và giao cho cơ quan Công an thị xã Duyên Hải, nhưng không hiểu vì lý do gì mà phía công an không xử lý (?!). “Sau mỗi lần như thế, y như rằng anh em bảo vệ bị đánh, có người phải nhập viện”, anh Hiệp nói.

Người tố giác trộm có được “giải oan” hay “dính” vào lao lý? Điều đó, sẽ được trả lời tại phiên tòa, dự kiến diễn ra vào ngày 5/1.

TH&CL sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc diễn biến vụ việc.

Cao Diên - Hải Dương

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.