Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Biến chứng nguy hiểm của thoát vị đĩa đệm và cách phòng ngừa từ Cốt Thoái Vương

Biến chứng thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sinh hoạt và khả năng lao động của người bệnh. Chính vì thế, bệnh lý này cần được điều trị sớm và có biện pháp phòng ngừa để tránh biến chứng xảy ra.

Các biến chứng nguy hiểm của thoát vị đĩa đệm

Không chỉ khiến cho sinh hoạt hàng ngày và quá trình lao động của người bệnh bị ảnh hưởng, mà thoát vị đĩa đệm còn có thể gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng khiến người bệnh có nguy cơ bị tàn phế suốt đời.

Rối loạn tiểu tiện

Khi bị thoát vị đĩa đệm thắt lưng, bao xơ rách và nhân nhầy thoát ra ngoài. Khi đó các dây thần kinh ở vùng thắt lưng bị nhân nhầy chèn ép, dẫn tới rối loạn cơ tròn gây ra chứng tiểu tiện không tự chủ. Biểu hiện ban đầu là bí tiểu, sau đó tiến triển thành tiểu không tự chủ, nước tiểu tự chảy ra mà người bệnh không điều khiển được.

Trung tâm Y tế của Đại học Maryland cảnh báo rằng thoát vị đĩa đệm có thể gây tổn thương vĩnh viễn không hồi phục cho các dây thần kinh chi phối hoạt động của ruột, bàng quang.

Ảnh hưởng tới rễ dây thần kinh tại cột sống

Dọc vùng cột sống là nơi tập trung của rất nhiều các dây thần kinh. Khi bị thoát vị đĩa đệm sẽ chèn ép lên rễ dây thần kinh gây đau nhức khắp vùng lưng, lan xuống cả chân vô cùng khó chịu.

Ở giai đoạn nặng hơn, các cơn đau xuất hiện dày đặc, lan xuống chân và tay, đau tăng lên mỗi khi vận động, làm việc, đứng ngồi lâu hoặc ho, hắt hơi.

Tàn phế

Thoát vị đĩa đệm chèn ép tủy hoặc rễ thần kinh lâu ngày khiến máu ngừng lưu thông và không thể vận chuyển các chất dinh dưỡng nuôi tế bào thần kinh, gây hạn chế vận động, thậm chí tàn phế suốt đời. Đây là biến chứng nguy hiểm nhất của thoát vị đĩa đệm. Người bệnh có thể vĩnh viễn mất khả năng vận động, di chuyển do bị liệt và chỉ có thể nằm một chỗ, sinh hoạt phụ thuộc vào người chăm sóc.

Thoát vị đĩa đệm có thể gây tàn phế
Thoát vị đĩa đệm có thể gây tàn phế.

Teo cơ chi

Thoát vị đĩa đệm gây chèn ép thần kinh, khiến máu không thể lưu thông đến các cơ, làm cơ thiếu dinh dưỡng và bị teo dần, co cứng. Lâu dần dẫn đến teo cơ tại các chi, làm giảm sút khả năng lao động, ảnh hưởng lớn đến đời sống và sinh hoạt của người bệnh.

Rối loạn cảm giác

Khi nhân nhầy thoát ra ngoài, chèn ép vào tuỷ sống hay các rễ thần kinh có thể gây rối loạn cảm giác. Đây là biến chứng rất thường gặp và gây ra rối loạn cảm giác ở vùng da mà dây thần kinh bị chèn ép chi phối. Ban đầu, người bệnh sẽ cảm thấy tê bì, nóng rát, lâu dần làm mất cảm giác nóng, lạnh.

Đau khập khiễng cách hồi

Đây cũng là một trong những biến chứng nghiêm trọng có thể xảy ra ở người bị thoát vị đĩa đệm. Người bệnh có thể gặp hội chứng đau khập khiễng cách hồi, gây ra các rối loạn về vận động, giảm khả năng di chuyển, vận động. Đôi khi chỉ được một đoạn lại phải nghỉ ngơi, cơn đau ngắt quãng ko liên tục.

Rối loạn lo âu và trầm cảm

Đau đớn kéo dài, vận động khó khăn, mất khả năng lao động lâu ngày khiến người bệnh trở thành gánh nặng của gia đình, suy sụp tinh thần, rối loạn lo âu và trầm cảm. Đây là biến chứng thoát vị đĩa đệm phổ biến nhưng ít người biết.

Ngoài ra, còn có một số biến chứng thoát vị đĩa đệm khác như xương cột sống cong vẹo, giảm chiều cao cũng thường xảy ra ở những trường hợp có  nhiều đĩa đệm bị tổn thương.

Thoát vị đĩa đệm dài ngày cũng khiến người bệnh bị rối loạn lo âu, trầm cảm
Thoát vị đĩa đệm dài ngày cũng khiến người bệnh bị rối loạn lo âu, trầm cảm.

Hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm và ngăn ngừa biến chứng từ Cốt Thoái Vương

Các phương pháp điều trị tây y giúp người bị thoát vị đĩa đệm giảm bớt triệu chứng, ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm nhưng vẫn gây ra rất nhiều tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung.

Do đó, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng kết hợp thêm sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên Cốt Thoái Vương trong quá trình điều trị để hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm hiệu quả hơn. Thành phần chính của Cốt Thoái Vương là dầu vẹm xanh có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cột sống như omega 3, glucosamine, chondroitin,...

Dầu vẹm xanh đem lại hiệu quả cao trong hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm và ngăn ngừa biến chứng
Dầu vẹm xanh đem lại hiệu quả cao trong hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm và ngăn ngừa biến chứng.

Nghiên cứu của các nhà khoa học người Úc được đăng tải trên Pubmed cho thấy: Dầu vẹm xanh làm giảm sự thoái hóa sụn khớp, cột sống, ngăn ngừa tiêu xương. Một nghiên cứu khác cũng được đăng tải trên trang thông tin khoa học này khẳng định: “Vẹm xanh giúp cải thiện tình trạng đau nhức khớp, cứng khớp và tăng cường khả năng vận động rất hiệu quả.” Tại Việt Nam, nghiên cứu tại viện Hàn lâm và Khoa học công nghệ cũng cho thấy dầu vẹm xanh chứa nhiều dưỡng chất cho sức khỏe xương khớp. Trong đó, nổi bật là thành phần omega 3 có hoạt tính sinh học cao, giúp chống viêm, chống oxy hóa, tăng cường sự chắc khỏe của cột sống, đĩa đệm.

Đặc biệt, khi kết hợp dầu vẹm xanh với các loại thảo dược quý khác như thiên niên kiện, nhũ hương,… có tác dụng tăng cường hiệu quả giảm đau, kháng viêm, co cứng cột sống...

Cốt Thoái Vương - Giải pháp từ thiên nhiên giúp cải thiện thoát vị đĩa đệm và ngăn ngừa biến chứng
Cốt Thoái Vương - Giải pháp từ thiên nhiên giúp cải thiện thoát vị đĩa đệm và ngăn ngừa biến chứng.

GS.TS. Nguyễn Văn Thông nhận định: “Cốt Thoái Vương giúp giảm đau hiệu quả rõ rệt nhưng không gây ra tác dụng phụ nào. Người bệnh bị đau lưng, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm có thể dùng kết hợp Cốt Thoái Vương với các bài tập vật lý trị liệu, đây là một phương pháp cải thiện bệnh rất tốt hiện nay.”. Đề tài nghiên cứu về hiệu quả của Cốt Thoái Vương tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108 do GS.TS Nguyễn Văn Thông cùng các cộng sự thực hiện năm 2010 cho thấy: 94,1% người bệnh giảm đau thắt lưng, cải thiện độ giãn và độ linh động của cột sống do thoát vị đĩa đệm. Sản phẩm an toàn, không tác dụng phụ với gan, thận, hệ tạo máu.

Qua bài viết trên, bạn đã có thêm những thông tin hữu ích về biến chứng của thoát vị đĩa đệm cũng như giải pháp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Đừng quên sử dụng sản phẩm Cốt Thoái Vương mỗi ngày, bạn nhé!

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Ngọc Ánh

 

Bài liên quan

Tin mới

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.

Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước
Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước

Tổng cục Thống kê vừa có báo cáo kết quả khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2023. Theo đó, tỉnh Nam Định xếp thứ 8 cả nước, với mức thu nhập bình quân đầu người/tháng, đạt 5,5 triệu đồng.