Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Big C Hải Dương: Nghi vấn bán gà mất an toàn

Thời gian gần đây, nhiều khách hàng tới mua sắm tại Siêu thị Big C Hải Dương

THCL Thời gian gần đây, nhiều khách hàng tới mua sắm tại Siêu thị Big C Hải Dương phản ánh tình trạng siêu thị bán sản phẩm gà có dấu hiệu bị hỏng. Cụ thể, tại quầy bán thịt gà đông lạnh, một số sản phẩm như đùi gà, chân gà không được siêu thị đóng bao bì, không nhãn mác, không có hạn sử dụng. Đặc biệt, một số sản phẩm đùi gà tại đây có dấu hiệu bị mốc meo không bảo đảm ATVSTP.

Đùi gà có dấu hiệu bị mốc meo

Nhận được phản ánh, phóng viên đã có mặt tại đây để tìm hiểu. Theo quan sát, tại một số quầy bán thịt gà đông lạnh, hầu hết các sản phẩm thịt gà, đùi gà và chân gà đều không được đóng trong bao bì, không có hạn sử dụng, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đổ thành đống chung với nhau.

Chị Vũ Hồng Vững, trú tại phường Thanh Bình (TP. Hải Dương) cho biết: “Tối mùng 6/3, tôi có vào Siêu thị Big C Hải Dương. Tại quầy bán thịt gà đông lạnh, tôi phát hiện một số đùi gà có dấu hiệu bị mốc (xuất hiện một số mảng màu vàng bám xung quanh dưới lớp da đùi gà). Kinh hoàng, tôi không dám mua”.

Trước những ý kiến, phản ánh của bạn đọc, chúng tôi đã có buổi làm việc với bà Vũ Thị Sen, Phó giám đốc Siêu thị Big C Hải Dương. Bà Sen cho biết: “Big C luôn tuân thủ chất lượng ATVSTP. Đối với những sản phẩm đông lạnh khi nhập đều có xe lạnh, xe mát vận chuyển và khi bày bán trong tủ thì được bảo quản trong nhiệt độ đảm bảo”.

Thị gà không có nhãn mác, không bao bì và không hạn sử dụng

Tuy nhiên, khi hỏi “tại sao những sản phẩm gà được bày bán tại siêu thị lại không đóng gói, không có nhãn mác và không hạn sử dụng?” thì bà Sen trả lời:“Đối với những sản phẩm bày bán buổi sáng, Big C đã có khuyến cáo sử dụng và hạn sử dụng”.

Chân gà có dấu hiệu bị hư hỏng

Tuy nhiên, khi chúng tôi đề nghị cung cấp các giấy tờ liên quan tới sản phẩm gà bày bán ngày mùng 6/3 thì bà Sen từ chối với lý do “sẽ cho xác minh lại rồi làm việc với Quý báo sau”.

Trước những nghi vấn về sản phẩm gà tại Siêu thị Big C Hải Dương có bảo đảm ATVSTP hay không, đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương cần vào cuộc làm rõ nhằm tránh thiệt hại và không gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người tiêu dùng.

Ngọc Linh

Tin mới

TTC Hospitality lỗ ròng 45,3 tỷ đồng trong quý I/2024
TTC Hospitality lỗ ròng 45,3 tỷ đồng trong quý I/2024

Khoản lợi nhuận gộp ít ỏi không đủ bù đắp các chi phí đã khiến TTC Hospitality lỗ ròng 45,3 tỷ đồng trong quý I/2024, trong khi cùng kỳ năm trước doanh nghiệp này cũng lỗ 6,7 tỷ đồng.

Lượng điện tiêu thụ trong dịp lễ 30/4-1/5 tăng cao
Lượng điện tiêu thụ trong dịp lễ 30/4-1/5 tăng cao

Cục Điều tiết Điện lực, Bộ Công Thương cho biết, do ảnh hưởng bởi diễn biến nắng nóng 3 miền, đặc biệt tại miền Bắc nên lượng điện tiêu thụ trong dịp lễ 30/4-1/5 tăng cao, trung bình lên tới 946,6 triệu kWh/ngày, cao hơn so với đầu tháng Tư khoảng 80,9 triệu kWh/ngày.

Nhiều khu, điểm du lịch ở Bắc Giang hút khách tham quan dịp nghỉ lễ
Nhiều khu, điểm du lịch ở Bắc Giang hút khách tham quan dịp nghỉ lễ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao đặc sắc thu hút hàng nghìn du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Chương trình “Viết thư pháp - gìn giữ tinh hoa văn hóa Việt”: Thúc đẩy tinh thần hiếu học của người dân An Lão
Chương trình “Viết thư pháp - gìn giữ tinh hoa văn hóa Việt”: Thúc đẩy tinh thần hiếu học của người dân An Lão

Ngày 30/4, tại Di tích lịch sử quốc gia Đền thờ Lê Khắc Cẩn, UBND huyện An Lão (TP. Hải Phòng) tổ chức Lễ dâng hương và chương trình “Viết thư pháp - gìn giữ tinh hoa văn hóa Việt”. 

Hải Phòng: Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Hải Phòng: Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”

Từ ngày 29/4 đến hết ngày 7/5/2024, tại Nhà trưng bày Triển lãm - Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh TP. Hải Phòng tổ chức Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng” kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ.

Hải Dương thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc
Hải Dương thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc

Cơ quan Công an huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương vừa phát hiện, thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc, xuất xứ.