Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Billgates School chưa được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy

Công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại Billgates School tuy đã được nhà trường triển khai nhưng đến nay dự án Trường Phổ thông quốc tế Thăng Long vẫn chưa được nghiệm thu PCCC theo quy định của pháp luật.

Hệ thống Giáo dục Billgates School bao gồm các trường: Trường Mầm non Thăng Long, Trường Tiểu học quốc tế Thăng Long, Trường THCS&THPT quốc tế Thăng Long (tên gọi trước khi thành lập trường là “Dự án Trường Phổ thông quốc tế Thăng Long”). Địa chỉ: Lô X1, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội.

Dự án do chủ đầu tư Công ty cổ phần Bảo Phát Việt Nam thực hiện gồm 4 khối nhà cao 6 tầng, có 900 học sinh, 130 cán bộ, giáo viên, nhân viên, hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm 2010.

Gần đây, dư luận có ý kiến về việc trong trường có nhiều người lạ đến sinh sống, ảnh hưởng đến môi trường sư phạm.

Đặc biệt, công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) tuy đã được nhà trường triển khai nhưng đến nay Dự án Trường Phổ thông quốc tế Thăng Long vẫn chưa được nghiệm thu PCCC theo quy định của pháp luật.

Theo đó, ngày 24/11/2023, Công an Quận Hoàng Mai đã lập “Biên bản kiểm tra về PCCC và cứu nạn cứu hộ” tại Dự án này. Biên bản nêu rõ:

“Công ty Bảo Phát Việt Nam đã có hành vi đưa dự án công trình, công trình vào sử dụng, hoạt động khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về PCCC...

Yêu cầu Công ty cổ phần Bảo Phát Việt Nam, Hệ thống Giáo dục Billgates School, Ban Giám hiệu Trường Mầm non Thăng Long, Trường Tiểu học quốc tế Thăng Long, Trường Trung học cơ sở quốc tế Thăng Long và Trường Trung học phổ thông quốc tế Thăng Long dừng ngay các hoạt động tại dự án Trường Phổ thông quốc tế Thăng Long (bao gồm Liên cấp Trường Mầm non Thăng Long, Trường Tiểu học quốc tế Thăng Long, Trường Trung học cơ sở quốc tế Thăng Long và Trường Trung học phổ thông quốc tế Thăng Long); Có phương án bố trí dạy học tại địa điểm mới bảo đảm công tác PCCC… Cơ sở chỉ được phép đưa vào hoạt động khi đã chấp hành đầy đủ các quy định của pháp luật về PCCC và các quy định khác của pháp luật có liên quan. Chủ đầu tư và lãnh đạo nhà trường phải hoàn toàn chịu trách nhiệm khi để xảy ra cháy, nổ và các sự cố tai nạn khác tại nhà trường”.

Gần đây, trên địa bàn Thủ đô và cả nước đã có nhiều vụ cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng do chủ đầu tư và người sử dụng không tuân thủ quy định về PCCC. Do đó, dư luận lấy làm khó hiểu, vì sao chủ đầu tư cố tình không chấp hành quy định về PCCC, bàng quan trong việc khắc phục các nguy cơ gây thiệt hại nghiêm trọng đến sức khoẻ, thậm chí là tính mạng của hàng nghìn học sinh, cán bộ giáo viên, nhân viên nhưng Billgates School vẫn được Phòng Giáo dục - Đào tạo quận Hoàng Mai và Sở Giáo dục - Đào tạo Thành phố cấp chỉ tiêu tuyển sinh.

Đến nay, đã sắp kết thúc năm học, nhà trường đã triển khai tuyển sinh cho năm học mới nhưng hàng nghìn học sinh, cán bộ, giáo viên Liên trường trong Hệ thống Giáo dục Billgates School vẫn ngày ngày học tập, làm việc và sinh hoạt trong một môi trường không đảm bảo an toàn về PCCC.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Triển lãm ảnh đất và người Quảng Bình nhân kỷ niệm 420 năm
Triển lãm ảnh đất và người Quảng Bình nhân kỷ niệm 420 năm

Từ ngày 26/4 – 28/4, tại khuôn viên trụ sở Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Bình sẽ diễn ra Triển lãm ảnh cá nhân của nghệ sĩ nhiếp ảnh Bách Chiến.

Câu chuyện kinh doanh của đại gia bán lẻ công nghệ Việt Nam
Câu chuyện kinh doanh của đại gia bán lẻ công nghệ Việt Nam

Hiện nay, hai đại gia công nghệ có nhiều cửa hàng và kinh doanh nhiều loại hàng hóa khác nhau là FPT và Thế Giới Di Động. Hai "ông lớn" này đều đã lên sàn chứng khoán. Cổ phiếu của Thế Giới Di Động thì giảm trong tháng Tư nhưng cổ phiếu của FPT thì vẫn duy trì được độ hót nhất định.

Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa nâng cao công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024
Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa nâng cao công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và luôn coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá (QLTT) đã ban hành Quyết định số 333/QĐ-QLTTTH về ban hành Kế hoạch công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024.

Lực lượng Quản lý thị trường Thanh Hóa triển khai công tác quản lý các hoạt động mùa du lịch biển 2024
Lực lượng Quản lý thị trường Thanh Hóa triển khai công tác quản lý các hoạt động mùa du lịch biển 2024

Đội Quản lý thị trường số 3, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thanh Hóa với cương vị là đơn vị chủ trì đoàn kiểm tra liên ngành của UBND huyện Hoằng Hóa vừa xây dựng Kế hoạch số 66/KH-Đ3 ngày 17/4/2024 về tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát hoạt động thương mại, dịch vụ trên địa bàn khu du lịch biển Hải Tiến năm 2024.

Đồng Nai xuất khẩu sang Hoa Kỳ gần 2,2 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024
Đồng Nai xuất khẩu sang Hoa Kỳ gần 2,2 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024

Theo Cục Thống kê Đồng Nai, ước kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 4/2024 của Đồng Nai đạt hơn 2 tỷ USD, tăng 3,69% so với tháng trước và tăng hơn 12,7% so với tháng 4/2023.

Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới
Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới nhưng sản lượng thịt heo năm 2024 của Việt Nam dự báo chỉ tăng nhẹ 0,5% so với năm trước lên 2,05 triệu tấn.