Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Định công khai tổ chức, cá nhân giải quyết chậm hồ sơ thủ tục hành chính

UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo việc đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến công tác cải cách hành chính, trong đó có yêu cầu công khai tổ chức, cá nhân giải quyết chậm hồ sơ thủ tục hành chính.

Đó là một trong những nội dung chủ yếu của Công văn số 4247/UBND-KSTT “Về việc đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến công tác cải cách hành chính (CCHC) theo Nghị quyết số 85/NQ-CP của Chính phủ” mà UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành.

Theo đó, qua Công văn số 4247 Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu: Thủ trưởng các sở, ban, ngành thuộc tỉnh, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh và chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát, đánh giá tình hình triển khai, đẩy nhanh tiến độ thực hiện, đảm bảo hoàn thành 100% chương trình, kế hoạch CCHC của cơ quan, đơn vị mình, nhất là các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ được UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh giao trong năm 2022.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình, kiểm tra, đánh giá, chỉ đạo, đôn đốc việc thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh và các văn bản hướng dẫn của các cơ quan chức năng liên quan của tỉnh về khắc phục tồn tại, hạn chế, nâng cao kết quả chỉ số Par Index, SIPAS, PAPI và PCI.  Trường hợp bị mất điểm, giảm điểm kết quả các chỉ số của tỉnh trong năm 2022 (cũng như trong thời gian tới) đối với các vấn đề đã xác định được nguyên nhân kèm theo giải pháp khắc phục trước đây, UBND tỉnh sẽ xem xét, đánh giá và xử lý trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở Nội vụ Bình Định tiếp tục tập trung, tăng cường công tác kiểm tra CCHC, nhất là kiểm tra đột xuất gắn với hoạt động phúc tra, đôn đốc việc khắc phục những tồn tại, hạn chế đã được nêu ra trước đó. Trên cơ sở đó, chỉ tham mưu, đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh xem xét về mặt trách nhiệm của Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chậm chuyển biến, trì trệ cải cách hoặc các vấn đề vướng mắc mới phát sinh trong thực tiễn; không tham mưu, đề xuất việc chỉ đạo những vấn đề mà UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh trước đây đã có chỉ đạo. 

Tỉnh Bình Định sẽ công khai các tổ chức, cá nhân giải quyết chậm hồ sơ TTHC. Trong ảnh: Người dân làm hồ sơ, thủ tục tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Định.
Tỉnh Bình Định sẽ công khai các tổ chức, cá nhân giải quyết chậm hồ sơ TTHC. Trong ảnh: Người dân làm hồ sơ, thủ tục tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Định.. (Ảnh: V.H)

Đáng lưu ý, qua Công văn số 4247 Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu: Thủ trưởng các sở, ban, ngành thuộc tỉnh, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh và chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phải thực hiện nghiêm quy định của Chính phủ tại Nghị quyết số 85/NQ-CP trong việc thực hiện các giải pháp tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ hành chính cho người dân, doanh nghiệp, nhất là trong công tác giải quyết hồ sơ TTHC; phải công khai trong nội bộ cơ quan, đơn vị và trên trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị danh sách các tổ chức, cá nhân giải quyết chậm, muộn hồ sơ hàng tháng hoặc có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực…

Viết Hiền

Bài liên quan

Tin mới

Petro Miền Trung cải thiện kết quả kinh doanh từ quý I/2024, khắc phục tình trạng cổ phiếu bị kiểm soát
Petro Miền Trung cải thiện kết quả kinh doanh từ quý I/2024, khắc phục tình trạng cổ phiếu bị kiểm soát

Công ty cổ phần Đầu tư và Sản xuất Petro Miền Trung (mã chứng khoán PMG) vừa có báo cáo gửi Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) về tiến độ khắc phục tình trạng chứng khoán PMG bị kiểm soát.

Đề xuất nhà máy điện mặt trời, điện gió được bán điện trực tiếp cho các khách hàng lớn
Đề xuất nhà máy điện mặt trời, điện gió được bán điện trực tiếp cho các khách hàng lớn

Bộ Công Thương đề xuất đơn vị phát điện năng lượng tái tạo sở hữu nhà máy điện gió hoặc mặt trời sẽ được bán điện trực tiếp cho khách hàng sử dụng điện lớn thông qua đường dây riêng hoặc qua lưới điện quốc gia.

Ngành du lịch đón 8 triệu lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Ngành du lịch đón 8 triệu lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đợt nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài, ngành du lịch ước phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm trước, trong đó có khoảng 3,6 triệu lượt khách có lưu trú.

Không quyết toán thuế thu nhập cá nhân đúng hạn bị xử phạt như thế nào?
Không quyết toán thuế thu nhập cá nhân đúng hạn bị xử phạt như thế nào?

Không nộp hồ sơ khai thuế hoặc nộp hồ sơ khai thuế sau 90 ngày, kể từ ngày hết thời hạn nộp hồ sơ khai thuế sẽ bị xử phạt từ 1 đến 3 lần số tiền thuế trốn.

Chốt phiên giao dịch 2/5: Khối ngoại tiếp tục bán ròng mạnh hơn 900 tỷ, chỉ số VN-Index tăng 6,84 điểm
Chốt phiên giao dịch 2/5: Khối ngoại tiếp tục bán ròng mạnh hơn 900 tỷ, chỉ số VN-Index tăng 6,84 điểm

Chốt phiên 2/5, chỉ số VN-Index tăng 6,84 điểm, tương đương 0,57%, lên 1.216,36 điểm.

Đề xuất quy định áp dụng lãi suất tiền gửi bằng đồng Việt Nam tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài
Đề xuất quy định áp dụng lãi suất tiền gửi bằng đồng Việt Nam tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đang dự thảo Thông tư quy định về việc áp dụng lãi suất đối với tiền gửi bằng đồng Việt Nam của tổ chức, cá nhân tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.