Hội nghị Xúc tiến đầu tư phát triển du lịch tỉnh Hà Nam năm 2024 do UBND tỉnh Hà Nam tổ chức.
Tham dự Hội nghị có các vị: Lê Thị Thủy, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tinh ủy Hà Nam; Trương Quốc Huy, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Hà Nam; Nguyễn Lê Phúc, Phó cục trưởng Cụ Du lịch Quốc gia Việt Nam, Bộ VH-TT&DL; TS. Nguyễn Anh Tuấn, Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển du lịch - Cục Du lịch quốc gia Việt Nam; PGS. TS Bùi Thanh Thuỷ, Trưởng khoa Du lịch, trường Đại học Văn hoá Hà Nội; PGS. TS Phạm Hồng Long, Trưởng khoa Du lịch, trường Đại học KHXH&NV - Đại học Quốc gia Hà Nội; Mark Reeves, Phó tổng giám đốc Tập đoàn BRG (chuyên gia phát triển du lịch thể thao Golf quốc tế); đại diện tổ chức UNESCO tại Việt Nam; đại diện Đại sứ quán Nhật Bản; đại diện Tập đoàn Sun Group; Tập đoàn Mikazuki Nhật Bản…
Ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định tham dự Hội nghị.
Theo Ban tổ chức, chủ đề chính của Hội nghị Xúc tiến đầu tư phát triển du lịch tỉnh Hà Nam năm 2024 là “Hà Nam – Hành trình kết nối”.
Theo đó, tại Hội nghị, các đại biểu, quan khách đã được giới thiệu tổng quan về tiềm năng du lịch Hà Nam: “Hà Nam - Hành trình kết nối”; được lãnh đạo tỉnh Hà Nam giới thiệu về tiềm năng phát triển du lịch của tỉnh…
Bên cạnh đó, các địa biểu, quan khách dự Hội nghị còn được tham quan khu trưng bày ảnh đẹp du lịch Hà Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan… và một số hình ảnh về hoạt động thu hút, xúc tiến đầu tư của tỉnh Hà Nam trong những năm gần đây tham quan trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP tiêu biểu tỉnh Hà Nam…
Đặc biệt, Hội nghị đã diễn ra Lễ đã ký kết Kế hoạch “Liên kết xây dựng sản phẩm du lịch giai đoạn 2024 – 2030” giữa ngành Văn hóa - Thể thao - Du lịch 3 tỉnh Hà Nam, Bình Định, Hà Giang.
Theo Ban tổ chức, Lễ ký kết là nhằm triển khai thực hiện Biên bản “Thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa các tỉnh Hà Nam - Bình Định – Hà Giang” ngày 13/6 /2024. Mục đích của Kế hoạch được xác định:
- Phối hợp nguồn lực, phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của từng địa phương để tăng cường tổ chức hoạt động phát triển du lịch, tăng cường công tác xúc tiến quảng bá, mở rộng thị trường và thu hút nguồn khách du lịch tiềm năng của các tỉnh phía Bắc nói chung, tỉnh Hà Nam nói riêng đến tỉnh Bình Định và ngược lại trong thời gian tới.
- Cung cấp thông tin về lịch sử - văn hoá, hình ảnh, sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh Bình Định và tỉnh Hà Nam, từ đó cùng phối hợp giới thiệu, quảng bá, truyền thông nhằm thu hút khách du lịch nội địa và trao đổi khách giữa hai thị trường.
- Liên kết, phát huy tối đa sức sáng tạo, chủ động của các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch để phát triển thị trường khách du lịch nội địa và quốc tế; đa dạng hóa các sản phẩm du lịch và xây dựng các tour, tuyến du lịch liên vùng hoàn chỉnh, hấp dẫn nhằm phục vụ nhu cầu đa dạng của du khách trong nước và quốc tế.
Yêu cầu mà Kế hoạch đề ra là: Tổ chức chương trình khoa học, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của Sở Du lịch tỉnh Bình Định và Sở VH-TT&DL tỉnh Hà Nam, Sở VH-TT&DL tỉnh Hà Giang; đảm bảo tính hiệu quả, đúng quy định hiện hành và chính sách phát triển du lịch hai địa phương.
Cụ thể, những nội dung chủ yếu về liên kết giai đoạn 2024 - 2030 mà 3 Sở VH-TT-DL Hà Nam, Bình Định, Hà Giang sẽ phối hợp thực hiện, gồm có:
Năm 2024:
- Khảo sát xây sản phẩm du lịch hai địa phương; trọng tâm là sản phẩm du lịch biển, văn hóa, thể thao của Hà Nam, Bình Định, Hà Giang;
- Liên kết quảng bá thông tin du lịch chung trên trang thông tin điện tử, Facebook, Fanpage, App du lịch và các phương tiện thông tin đại chúng khác của 3 Sở;
- Phối hợp trao đổi để đặt các ấn phẩm quảng bá du lịch tại các quầy thông tin du lịch; các sự kiện du lịch của 3 địa phương;
- Cơ quan quản lý Nhà nước, hiệp hội nghề nghiệp, doanh nghiệp liên quan lĩnh vực du lịch của 3 tỉnh sẽ tham gia chương trình famtrip tại Hà Nam, Bình Định, Hà Giang;
- Tổ chức tổng kết và đánh giá kết quả kế hoạch Liên kết xây dựng sản phẩm du lịch giữa 3 địa phương.
Các năm tiếp theo:
- Liên kết, hợp tác, kết nối tour, tuyến giữa 3 tỉnh; hướng dẫn, hỗ trợ, tạo điều kiện để doanh nghiệp du lịch của 3 tỉnh tăng cường quan hệ hợp tác, trao đổi thông tin, giới thiệu sản phẩm, trao đổi khách đoàn và cung cấp các dịch vụ có liên quan;
- Truyền thông quảng bá, xúc tiến du lịch, liên kết xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng, có tính khác biệt để khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh du lịch của 3 tỉnh;
- Liên kết tham gia các hội chợ, triển lãm về du lịch trong nước và quốc tế;
- Tổ chức các hoạt động giao lưu giới thiệu, trao đổi kinh nghiệm về bảo tồn và phát huy giá trị các loại hình nghệ thuật truyền thống, hoạt động lễ hội và các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh, kiến trúc nghệ thuật phục vụ phát triển du lịch…/.
Viết Hiền