Theo ông Lê Minh Phương, Giám đốc Chi nhánh BIDV Quy Nhơn (Bình Định), hệ thống CRM (Cash Recycling Machine) là máy giao dịch tự động thế hệ mới với tính năng ưu việt hơn so với máy ATM thông thường. Đây là một trong 171 máy CRM của BIDV lắp đặt tại các Chi nhánh BIDV toàn quốc.
Riêng đối vơi tỉnh Bình Định, đây là máy CRM đầu tiên được trang bị, lắp đặt cho Chi nhánh BIDV Quy Nhơn. Theo đó, máy CRM được lắp đặt tại địa chỉ: 155-159-161 đường Lê Hồng Phong, phường Trần Phú, TP. Quy Nhơn (Bình Định).

Cũng theo ông Lê Minh Phương, CRM là máy giao dịch tự động thế hệ mới tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến và hiện được sử dụng rộng rãi trên thế giới. Ngoài các chức năng rút tiền, chuyển khoản, thanh toán hóa đơn… tương tự như dòng máy ATM thông thường, máy CRM còn bổ sung thêm tính năng “Nộp tiền mặt”, được ví như một giao dịch viên điện tử, cung cấp cho khách hàng dịch vụ thông suốt 24/7 không kể lễ, Tết. Điều này, giúp giảm thiểu việc giao dịch tiền mặt tại quầy, mang lại sự nhanh chóng, tiện lợi và đảm bảo an toàn hơn cho khách hàng trong thời điểm dịch bệnh như hiện tại.
Đồng thời, sử dụng BIDV CRM, khách hàng chủ động được việc quản lý các giao dịch tài chính của mình, không còn bị hạn chế bởi thời gian giao dịch tại quầy của ngân hàng truyền thống, không còn cảnh xếp hàng chờ gặp giao dịch viên.
Cụ thể, CRM BIDV có khá nhiều tiện ích: Nộp và rút tiền tự động 24/7; gửi tiết kiệm online với lãi suất ưu đãi; mở/vấn tin/tất toán sổ tiết kiệm; thanh toán hóa đơn và chuyển khoản 24/7; mở thêm tài khoản thanh toán mới… 
Đáng lưu y, hệ thống máy BIDV CRM cho phép khách hàng nộp tiền tới 100 triệu đồng/lần (tối đa 200 tờ) và không giới hạn số lần nộp/ngày. “Giao dịch viên điện tử” này còn có chức năng phân loại mệnh giá tiền (từ 50.000 - 500.000 đồng) và phân biệt tiền giả, tiền kém chất lượng, không đủ tiêu chuẩn lưu hành, giúp loại bỏ các rủi ro tác nghiệp thủ công khi kiểm đếm tiền mặt. Bên cạnh đó, khi khách hàng gửi tiền tiết kiệm trực tuyến tại CRM, thông tin tài khoản được số hóa và quản lý trên hệ thống ngân hàng điện tử của Ngân hàng, giúp tránh các rủi ro thất lạc, hỏng sổ so với gửi tiết kiệm truyền thống tại quầy. Khách hàng còn có thể tra cứu thông tin và tất toán sổ tiết kiệm dễ dàng trên CRM chỉ với vài thao tác đơn giản.
Đặc biệt, Chi nhánh BIDV Quy Nhơn hiện đang đưa ra nhiều chính sách ưu đãi hơn cho khách hàng sử dụng hệ thống CRM so với giao dịch truyền thống tại quầy. Theo đó, khách hàng có thể nộp tiền và gửi tiết kiệm hoàn toàn miễn phí trên CRM; lãi suất gửi tiết kiệm tại CRM cao hơn 0,2% so với lãi suất cùng kỳ hạn gửi tại quầy (tương đương lãi suất gửi tiết kiệm online trên BIDV Smart Banking).
Viết Hiền




















