Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Định: Ra mắt thương hiệu rau an toàn Lá Lành

Ngày 6/7, tại siêu thị Big C Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã diễn ra Lễ ra mắt chào bán sản phẩm Rau an toàn mang thương hiệu Lá Lành, với các loại rau được trồng tại Bình Định, nhằm tạo điều kiện để người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn và sử dụng các sản phẩm rau chất lượng đảm bảo và an toàn.

Bình Định: Ra mắt thương hiệu rau an toàn Lá Lành - Hình 1

Ông Trần Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định (giữa), tham quan RAT được bày bán tại Big C Quy Nhơn.

Dự án Rau an toàn Bình Định là chương trình hợp tác nhiều năm giữa Chính phủ Việt Nam và New Zealand; trong đó ủy quyền cho UBND tỉnh Bình Định và Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam ký kết văn kiện dự án.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bình Định và Viện Nghiên cứu cây trồng và thực phẩm New Zealand phối hợp triển khai, theo tiêu chuẩn VietGAP.

Tiến sĩ Michael Lay – Yee, Giám đốc Dự án Rau an toàn Bình Định cho biết, phát triển thương hiệu rau Lá Lành là kết quả của nỗ lực lớn của nhiều thành phần tham gia khác nhau thuộc lĩnh vực khoa học, phát triển thị trường, phía Việt Nam và New Zealand.

Dự án này nhằm nâng cao sinh kế cộng đồng dân cư bằng nông nghiệp và tính bền vững trong sản xuất, trước mắt sẽ đáp ứng được nhu cầu về rau sạch an toàn cho thị trường địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Định, sau đó sẽ vươn đến thị trường trong cả nước.

Bình Định: Ra mắt thương hiệu rau an toàn Lá Lành - Hình 2

Các sản phẩm rau an toàn mang thương hiệu Lá Lành được bày bán thu hút sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng.

Ông Phan Trọng Hổ, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Bình Định cho biết, ra mắt sản phẩm rau an toàn mang thương hiệu Lá Lành có ý nghĩa lớn đối với người dân sản xuất rau an toàn của tỉnh Bình Định, là niềm tin cho người tiêu dùng, sử dụng sản phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Sản phẩm rau an toàn này sẽ được bán tại các siêu thị Big C, CoopMart trong toàn tỉnh. Trong thời gian tới, dự án sẽ hỗ trợ các hộ nông dân sẽ mở rộng diện tích sản xuất và tiêu thụ rộng rãi ở các kênh phân phối trong cả nước.

Đại sứ New Zealand tại Việt Nam, bà Wendy Matthews vui mừng chia sẻ về kết quả đạt được của dự án New Zealand tài trợ này. Đến nay, đã có 500 hộ dân và hơn 50 cán bộ nhân viên các đơn vị thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Bình Định hưởng lợi ích qua việc tham gia các hoạt động của dự án.

 Bình Định: Ra mắt thương hiệu rau an toàn Lá Lành - Hình 3

Sản phẩm rau an toàn mang thương hiệu Lá Lành được  người tiêu dùng quan tâm và mong đợi

Theo bà Wendy Matthews, dự án sẽ góp phần hiện thực hóa tầm nhìn của tỉnh Bình Định, để trở thành một địa chỉ sản xuất rau an toàn, tin cậy được nhiều người trong cả nước biết đến. Đây chính là sự nỗ lực, sáng kiến hữu hiệu, qua đó New Zealand có thể hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật nông nghiệp, nhằm giúp phát triển và tăng trưởng ngành nông nghiệp hàng hóa - rau tươi của Việt Nam.

Được biết, dự án Rau an toàn tỉnh Bình Định do Chính phủ New Zealand tài trợ, thông qua Viện Nghiên cứu cây trồng và thực phẩm New Zealand, với tổng vốn đầu tư trên 1,611 triệu đôla New Zealand (tương đương hơn 1 triệu USD); trong đó, vốn đối ứng của tỉnh Bình Định gần 258.000 USD.

Thời gian thực hiện từ tháng 6/2016 đến tháng 5/2021 triển khai tại 8 huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Bình Định. Bước đầu, Dự án Rau an toàn tỉnh Bình Định đều đã hoàn thành các mục tiêu đề ra; rau sau thu hoạch đã đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng, an toàn thực phẩm rõ ràng, sản phẩm đã sẵn sàng tham gia cạnh tranh ở các thị trường trong và ngoài nước.

                                                                                                                                                                                                           Long Quân

 

Tin mới

Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng
Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng

Trong tháng 4/2024, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình đã tiến hành kiểm tra 68 vụ việc, phát hiện 35 vụ vi phạm, đã xử lý 23 vụ vi phạm với tổng số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng.

Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?
Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?

Kỳ họp mùa Xuân năm nay được đánh giá là gọn gàng và tập trung hơn so với các cuộc họp trước đây.

Bắc Giang triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền
Bắc Giang triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Công văn về việc triển khai hóa đơn điện tử (HĐĐT) khởi tạo từ máy tính tiền trên địa bàn tỉnh.

Doanh nghiệp cần quyết tâm hơn trong việc chống hàng giả và xây dựng thương hiệu
Doanh nghiệp cần quyết tâm hơn trong việc chống hàng giả và xây dựng thương hiệu

Đó là đánh giá của Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Đỗ Hồng Trung tại Lễ kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4). Sự kiện do Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) vừa tổ chức.

Cục Quản lý thị trường Bắc Giang đấu tranh hiệu quả các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại
Cục Quản lý thị trường Bắc Giang đấu tranh hiệu quả các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Công Thương, Tổng cục Quản lý thị trường, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo 389 tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nắm chắc tình hình, phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời, nghiêm minh nhiều vụ việc, đối tượng vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, không để xảy ra điểm nóng.

U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?
U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?

U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Malaysia tối nay, 20/4. Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn phải điều chỉnh một vài vấn đề cho U23 Việt Nam để có thể thắng U23 Malaysia ở lượt trận thứ hai, lấy vé tứ kết U23 Châu Á.