Tuy Phước tổ chức Phiên chợ giới thiệu sản phẩm thương hiệu OCOP
Trong 3 ngày từ ngày 25 đến ngày 27/4/2024, UBND huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định tổ chức Phiên chợ giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm thương hiệu tiêu biểu huyện tại công viên Can Lộc, nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng, đặc sản, tiềm năng địa phương và sản phẩm đạt chuẩn OCOP.
Sản phẩm phong phú, đa dạng, chất lượng...
Những ngày qua, tại công viên Can Lộc, thị trấn Tuy Phước bỗng trở nên nhộn nhịn, sôi động vì có sự kiện Phiên chợ giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm thương hiệu tiêu biểu huyện Tuy Phước năm 2024.
Mặt hàng các sản phẩm đặc trưng, đặc sản, tiềm năng địa phương và sản phẩm đạt chuẩn OCOP được trưng bày giới thiệu tại Phiên chợ năm nay khá phong phú, đa dạng, mẫu mã đẹp bắt mắt, thể hiện sự đầu tư bài bản, tâm quyết của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện Tuy Phước, cùng sự góp mặt một số sản phẩm OCOP của thành phố Quy Nhơn, huyện Phù Cát, thị xã Hoài Nhơn, thị xã An Nhơn.
Chia sẻ về những sản phẩm đặc trưng của địa phương mang đến Phiên chợ, bà Nguyễn Thị Vân – Chủ tịch Hội LHPN xã Phước Hưng cho biết: “Sản phẩm địa phương giới thiệu tại Phiên chợ là những sản phẩm chủ lực của xã như: Bánh tráng, bánh xèo, trầm hương ...Chúng tôi mong muốn từ Phiên chợ này, các sản phẩm của địa phương sẽ được lan tỏa rộng rãi đến người tiêu dùng để sản phẩm có cơ hội vươn xa hơn”.
Anh Nguyễn Trung Hiền đại diện đơn vị Hợp tác xã nem chả Chợ Huyện VDASA cho hay: “ Sản phẩm xã Phước Lộc mang đến Phiên chợ năm nay là nem chả, tré bò, tré heo, chả ram tôm đất...của Hợp tác xã nem chả Chợ Huyện VDASA. Hy vọng qua Phiên chợ này, chúng tôi giới thiệu đến người tiêu dùng những sản phẩm tốt nhất của địa phương, để những sản phẩm này luôn là sự lựa chọn ưu tiên của thực khách trong các bữa tiệc gia đình.
Là người tiêu dùng tham quan Phiên chợ, bà Nguyễn Thị Thông sinh sống khá lâu tại thôn Mỹ Điền, thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước chia sẻ: “Nghe có Phiên chợ, tôi liền đến tham quan và rất ấn tượng với cảnh quan Phiên chợ trong không gian đẹp đẽ, sản phẩm phong phú, đa dạng, người mua người bán vui vẻ, thân thiện. Chúng tôi rất vui khi chính quyền địa phương tổ chức Phiên chợ để người tiêu dùng có dịp biết nhiều hơn về các sản phẩm địa phương và lựa chọn cho mình những mặt hàng, sản phẩm phù hợp theo sở thích của mình và gia đình.
Thông điệp người Việt dùng hàng Việt
Tham gia Phiên chợ có hơn 77 cơ sở, hộ sản xuất, kinh doanh mang đến hơn 130sản phẩm đặc trưng, đặc sản, tiềm năng các địa phương và sản phẩm đạt chuẩn OCOP của huyện Tuy Phước đã được đánh giá công nhận, để đẩy mạnh hơn nữa việc tổ chức thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp, các ngành, các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong huyện; góp phần thúc đẩy sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt nhằm thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế của địa phương.
Chủ tịch UBND huyện Tuy Phước, ông Huỳnh Nam chia sẻ: “Tuy Phước là huyện có nhiều sản phẩm đặc trưng phong phú, đa dạng. Trong thời gian qua có nhiều sản phẩm được chứng nhận OCOP 3 sao, 4 sao, tuy nhiên khả năng tiêu thụ sản phẩm và sự tiếp cận thị trường của các cơ sở sản xuất chưa được xứng tầm với sản phẩm cũng như cơ hội lớn để sản phẩm vươn xa.
Việc tổ chức Phiên chợ là cơ hội để doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất quảng bá, giao lưu, trao đổi sản phẩm, nhằm kết nối với các thị trường ngoài tỉnh để mở rộng thị trường, tìm hướng đi mới giúp sản phẩm OCOP của huyện Tuy Phước bay xa trong và ngoài nước, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế, đạt mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao.
Chủ tịch UBND huyện Tuy Phước cho biết thêm: “Thông điệp chúng tôi muốn gửi gắm qua Phiên chợ là đề cao về những sản phẩm đặc trưng, đặc sản, tiềm năng của các địa phương, hãy ưu tiên dùng hàng Việt Nam vì sự phồn vinh của đất nước.
Song song với việc tổ chức Phiên chợ, UBND huyện còn phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội thảo chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm năm 2024. Đây là dịp giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất nắm bắt được quy trình xét chọn và truy xuất nguồn gốc sản phẩm do chính mình làm ra.
Hoa Lục Bình
Tin mới
Hôm nay, diễn ra sự kiện Ngày Châu Âu tại Việt Nam vì môi trường sạch
Việt Nam-EU: Chung tay vì một môi trường sạch là chủ đề của sự kiện Ngày Châu Âu tại Việt Nam sẽ diễn ra hôm nay, ngày 12/5, tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh với sự tham dự đông đảo của các đại biểu trong nước và quốc tế.
Nghệ An: Ban hành kế hoạch tăng trưởng xanh hướng đến phát triển bền vững
Tỉnh Nghệ An đã ban hành Kế hoạch hành động tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 – 2030 với mục tiêu hướng đến phát triển công nghiệp xanh, công nghiệp sạch để phát triển theo mô hình kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, và bền vững; thực hiện “xanh hoá” các lĩnh vực quan trọng như sản xuất, lối sống, tiêu dùng bền vững, chống biến đổi khí hậu.
Tăng trưởng kinh tế năm 2024: Đầu tư công, thu hút FDI, chính sách tài khóa
Trong Báo cáo đánh giá triển vọng kinh tế Việt Nam 2024-2025, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) nhận định: Các biện pháp tài khóa hỗ trợ tăng trưởng và đầu tư công vẫn là những giải pháp chính sách then chốt để kích thích tăng trưởng, hỗ trợ nền kinh tế.
Nhiều quốc gia hợp tác ngăn chặn hàng giả, giả mạo thương hiệu bán trực tuyến
Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế thành lập một lực lượng đặc nhiệm chống buôn bán hàng giả vào cuối năm 2022 và bắt đầu thảo luận cấp chính phủ về vấn đề này vào tháng 4/2024.
Hơn 900 gian hàng tham gia triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2024
Đây là sân chơi bổ ích, thiết thực, đem lại nhiều hiệu quả tốt đẹp cho các doanh nghiệp về xúc tiến thương mại và hợp tác đầu tư xây dựng, thể hiện một sức sống mạnh mẽ của các nhà doanh nghiệp, một sự đổi mới và sáng tạo của ngành xây dựng trên các lĩnh vực.
PC Lạng Sơn: Sửa chữa điện hotline đang góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện
Nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ khách hàng, cũng như đảm bảo an toàn lao động và giảm tổn thất điện năng, những năm gần đây, Công ty Điện lực Lạng Sơn (PC Lạng Sơn) đã chủ động áp dụng nhiều giải pháp hữu hiệu một cách đồng bộ.
Câu chuyện thương hiệu
Tập đoàn C.E.O (CEO) : Tập trung vào 3 dự án trọng điểm trong năm 2024
Vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán, Đất xanh Miền Nam bị phạt 85 triệu đồng
Đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công dự án đường dây 500kV Quỳnh Lưu – Thanh Hoá và TBA 500kV Thanh Hoá
Dự án đường dây 500kV mạch 3: Thi công xuyên lễ, xuyên Tết theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng
Xây dựng thương hiệu - yếu tố sống còn của doanh nghiệp
CEO Apple mê mẩn món cà phê trứng Hà Nội