Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Định và các tỉnh Nam Lào triển lãm trực tuyến các sản phẩm đặc trưng

Ngày 18/4, tỉnh Bình Định và các tỉnh phía Nam, nước Cộng hòa DCND Lào đã khởi động Ngày hội Triển lãm trực tuyến các sản phẩm đặc trưng. 360 sản phẩm đặc trưng của gần 200 doanh nghiệp Bình Định và các tỉnh Nam Lào đã được giới thiệu, quảng bá đến người tiêu dùng…  

Ngày hội Triển lãm trực tuyến các sản phẩm đặc trưng trên website Vietlao.vn do Sở Công Thương Bình Định phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh Nam Lào (gồm: Champasak, Sekong, Salavan, Attapư) tổ chức.

Banner Ngày hội Triển lãm. Ảnh: Viết Hiền
Banner Ngày hội Triển lãm. Ảnh Viết Hiền.

Theo Ban tổ chức, Ngày hội Triển lãm trực tuyến là một trong những chương trình, nội dung của Quyết định 539/QĐ-UBND ngày 7/2/2024 của UBND tỉnh Bình Định về ban hành “Chương trình công tác trọng tâm của UBND tỉnh trong năm 2024”, Quyết định số 4157/QĐ-UBND ngày 7/10/2020 của UBND tỉnh Bình Định về việc ban hành “Kế hoạch phát triển thương mại điện tử (TMĐT) tỉnh Bình Định giai đoạn 2021 – 2025”; Kế hoạch số 34/KH-SCT ngày 28/3/2024 của Sở Công Thương về Tổ chức triển khai các hoạt động phát triển TMĐT năm 2024 trên địa bàn tỉnh Bình Định của ngành Công Thương….

Mục đích của Ngày hội là triển lãm, giới thiệu, quảng bá, kết nối trực tuyến kinh doanh các sản phẩm hàng hóa đặc trưng, đặc sản, sản phẩm OCOP của tỉnh Bình Định và các tỉnh phía Nam nước Lào thông qua website Vietlao.vn kết nối với các sàn TMĐT và các công cụ kinh doanh, mua sắm trực tuyến với các doanh nghiệp (DN) và người tiêu dùng, qua đó, góp phần tạo điều kiện hỗ trợ cho các DN, HTX, cơ sở kết nối, tương tác, khai thác, tìm kiếm khách hàng, thị trường cho sản phẩm hàng hóa đặc trưng, đặc sản, tiềm năng, sản phẩm OCOP của các địa phương. Đồng thời, Ngày hội còn nhằm tiếp tục đẩy mạnh hợp tác theo thỏa thuận hợp tác về thương mại giữa tỉnh Bình Định và 4 tỉnh Nam Lào thông qua TMĐT, tăng cường hợp tác trao đổi qua kết nối cung cầu trực tuyến, tiết giảm chi phí tăng hiệu quả thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới. 

Giao diện website trienlamtructuyen.vietlao.vn. Ảnh: V.H
Giao diện website trienlamtructuyen.vietlao.vn. Ảnh: V.H

Yêu cầu mà Ban Tổ chức Ngày hội đểa là: Việc tổ chức phải đảm bảo theo quy định về hoạt động của sàn giao dịch điện tử; thu hút nhiều DN, cơ sở sản xuất hàng hóa trên địa bàn tỉnh tham gia; công tác quảng bá được nhiều doanh nghiệp và người tiêu dùng biết; Các sản phẩm tham gia triển lãm, giới thiệu phải đảm bảo sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng vệ sinh, an toàn thực phẩm, ưu tiên các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản đặc trưng và có sản lượng ổn định.

Theo đó, “Tuần lễ triển lãm, kinh doanh trực tuyến các sản phẩm đặc trưng tỉnh Bình Định và các tỉnh Nam Lào năm 2024” được tổ chức theo hình thức triển lãm, kinh doanh trực tuyến các sản phẩm đặc trưng tỉnh Bình Định và các tỉnh phía Nam nước Lào trên website vietlao.vn. Quy mô triển lãm là trên địa bàn cả nước và các tỉnh phía Nam nước Lào.

Đối tượng tham gia Ngày hội là các DN, cơ sở sản xuất của tỉnh Bình Định và 4 tỉnh Nam Lào có sản phẩm hàng hóa đảm bảo đủ điều kiện kinh doanh trên thị trường theo quy định.

Cụ thể, thông qua website: https://trienlamtructuyen.vietlao.vn và các sàn TMĐT, các công cụ kinh doanh, mua sắm trực tuyến, các DN tỉnh Bình Định, Việt Nam và DN các tỉnh Nam Lào sẽ giới thiệu, quảng bá thông tin, hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm của mình với các DN và người tiêu dùng, qua đó, góp phần tạo điều kiện hỗ trợ cho các DN, HTX, cơ sở kết nối, tương tác, khai thác, tìm kiếm khách hàng, thị trường cho sản phẩm hàng hóa đặc trưng, đặc sản, tiềm năng, sản phẩm OCOP của các địa phương…

Các DN Bình Định giới thiệu thương hiệu trên website trienlamtructuyen.vietlao.vn. Ảnh: Viết Hiền.
Các DN Bình Định giới thiệu thương hiệu trên website trienlamtructuyen.vietlao.vn. Ảnh: Viết Hiền.

Được biết, tính đến ngày 18/4, đã có gần 360 sản phầm đặc trưng của gần 200 doanh nghiệp (DN) Bình Định, Việt Nam và DN các tỉnh Nam Lào đăng ky tham gia Ngày hội Triển lãm trực tuyến các sản phẩm đặc trưng.

Theo kế hoạch, Ngày hội Triển lãm trực tuyến các sản phẩm đặc trưng trên website Vietlao.vn sẽ diễn ra trong thời gian 6 ngày (từ ngày 18/4 đến ngày 23/4/2024)…

Viết Hiền

  •  
  •  
  •  
Bài liên quan

Tin mới

Nhiều khu, điểm du lịch ở Bắc Giang hút khách tham quan dịp nghỉ lễ
Nhiều khu, điểm du lịch ở Bắc Giang hút khách tham quan dịp nghỉ lễ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao đặc sắc thu hút hàng nghìn du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Chương trình “Viết thư pháp - gìn giữ tinh hoa văn hóa Việt”: Thúc đẩy tinh thần hiếu học của người dân An Lão
Chương trình “Viết thư pháp - gìn giữ tinh hoa văn hóa Việt”: Thúc đẩy tinh thần hiếu học của người dân An Lão

Ngày 30/4, tại Di tích lịch sử quốc gia Đền thờ Lê Khắc Cẩn, UBND huyện An Lão (TP. Hải Phòng) tổ chức Lễ dâng hương và chương trình “Viết thư pháp - gìn giữ tinh hoa văn hóa Việt”. 

Hải Phòng: Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Hải Phòng: Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”

Từ ngày 29/4 đến hết ngày 7/5/2024, tại Nhà trưng bày Triển lãm - Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh TP. Hải Phòng tổ chức Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng” kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ.

Hải Dương thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc
Hải Dương thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc

Cơ quan Công an huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương vừa phát hiện, thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tập đoàn Mai Linh đã có sự khởi sắc chấm dứt lỗ và trở lại đường đua
Tập đoàn Mai Linh đã có sự khởi sắc chấm dứt lỗ và trở lại đường đua

Ngày 29/4/2024, Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh tổ chức Đại hội đồng Cổ đông Thường niên năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh.

IMF kỳ vọng kinh tế Châu Á sẽ tăng trưởng 4,5%
IMF kỳ vọng kinh tế Châu Á sẽ tăng trưởng 4,5%

Hôm thứ Ba, ngày 30/4, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã nâng dự báo tăng trưởng Châu Á vào năm 2024, với lạm phát giảm nhanh và tăng trưởng kiên cường sẽ giúp khu vực đạt được "hạ cánh mềm" ngay cả khi tốc độ tăng trưởng kinh tế dự kiến sẽ chậm lại trong hai năm tới.