Ngày hội Triển lãm trực tuyến các sản phẩm đặc trưng trên website Vietlao.vn do Sở Công Thương Bình Định phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh Nam Lào (gồm: Champasak, Sekong, Salavan, Attapư) tổ chức.
Theo Ban tổ chức, Ngày hội Triển lãm trực tuyến là một trong những chương trình, nội dung của Quyết định 539/QĐ-UBND ngày 7/2/2024 của UBND tỉnh Bình Định về ban hành “Chương trình công tác trọng tâm của UBND tỉnh trong năm 2024”, Quyết định số 4157/QĐ-UBND ngày 7/10/2020 của UBND tỉnh Bình Định về việc ban hành “Kế hoạch phát triển thương mại điện tử (TMĐT) tỉnh Bình Định giai đoạn 2021 – 2025”; Kế hoạch số 34/KH-SCT ngày 28/3/2024 của Sở Công Thương về Tổ chức triển khai các hoạt động phát triển TMĐT năm 2024 trên địa bàn tỉnh Bình Định của ngành Công Thương….
Mục đích của Ngày hội là triển lãm, giới thiệu, quảng bá, kết nối trực tuyến kinh doanh các sản phẩm hàng hóa đặc trưng, đặc sản, sản phẩm OCOP của tỉnh Bình Định và các tỉnh phía Nam nước Lào thông qua website Vietlao.vn kết nối với các sàn TMĐT và các công cụ kinh doanh, mua sắm trực tuyến với các doanh nghiệp (DN) và người tiêu dùng, qua đó, góp phần tạo điều kiện hỗ trợ cho các DN, HTX, cơ sở kết nối, tương tác, khai thác, tìm kiếm khách hàng, thị trường cho sản phẩm hàng hóa đặc trưng, đặc sản, tiềm năng, sản phẩm OCOP của các địa phương. Đồng thời, Ngày hội còn nhằm tiếp tục đẩy mạnh hợp tác theo thỏa thuận hợp tác về thương mại giữa tỉnh Bình Định và 4 tỉnh Nam Lào thông qua TMĐT, tăng cường hợp tác trao đổi qua kết nối cung cầu trực tuyến, tiết giảm chi phí tăng hiệu quả thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới.

Yêu cầu mà Ban Tổ chức Ngày hội đểa là: Việc tổ chức phải đảm bảo theo quy định về hoạt động của sàn giao dịch điện tử; thu hút nhiều DN, cơ sở sản xuất hàng hóa trên địa bàn tỉnh tham gia; công tác quảng bá được nhiều doanh nghiệp và người tiêu dùng biết; Các sản phẩm tham gia triển lãm, giới thiệu phải đảm bảo sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng vệ sinh, an toàn thực phẩm, ưu tiên các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản đặc trưng và có sản lượng ổn định.
Theo đó, “Tuần lễ triển lãm, kinh doanh trực tuyến các sản phẩm đặc trưng tỉnh Bình Định và các tỉnh Nam Lào năm 2024” được tổ chức theo hình thức triển lãm, kinh doanh trực tuyến các sản phẩm đặc trưng tỉnh Bình Định và các tỉnh phía Nam nước Lào trên website vietlao.vn. Quy mô triển lãm là trên địa bàn cả nước và các tỉnh phía Nam nước Lào.
Đối tượng tham gia Ngày hội là các DN, cơ sở sản xuất của tỉnh Bình Định và 4 tỉnh Nam Lào có sản phẩm hàng hóa đảm bảo đủ điều kiện kinh doanh trên thị trường theo quy định.
Cụ thể, thông qua website: https://trienlamtructuyen.vietlao.vn và các sàn TMĐT, các công cụ kinh doanh, mua sắm trực tuyến, các DN tỉnh Bình Định, Việt Nam và DN các tỉnh Nam Lào sẽ giới thiệu, quảng bá thông tin, hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm của mình với các DN và người tiêu dùng, qua đó, góp phần tạo điều kiện hỗ trợ cho các DN, HTX, cơ sở kết nối, tương tác, khai thác, tìm kiếm khách hàng, thị trường cho sản phẩm hàng hóa đặc trưng, đặc sản, tiềm năng, sản phẩm OCOP của các địa phương…

Được biết, tính đến ngày 18/4, đã có gần 360 sản phầm đặc trưng của gần 200 doanh nghiệp (DN) Bình Định, Việt Nam và DN các tỉnh Nam Lào đăng ky tham gia Ngày hội Triển lãm trực tuyến các sản phẩm đặc trưng.
Theo kế hoạch, Ngày hội Triển lãm trực tuyến các sản phẩm đặc trưng trên website Vietlao.vn sẽ diễn ra trong thời gian 6 ngày (từ ngày 18/4 đến ngày 23/4/2024)…
Viết Hiền






















