Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Định và Sài Gòn Tourist hợp tác phát triển du lịch

Chiều 29/03, tại TP. Quy Nhơn,tỉnh Bình Định đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2023 -2025 giữa UBND tỉnh Bình Định và Tổng công ty du lịch Sài Gòn TNHH MTV (Sài Gòn Tourist). Hai bên thống nhất: Đẩy mạnh hợp tác phát triển, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định.

Tham dự Lễ ký kết hợp tác phát triển du lịch (DL) giai đoạn 2023 -2025 có các ông: Phạm Anh Tuấn, Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định; Trần Trọng Dũng, Phó Chủ  tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Phạm Huy Bình, Chủ tịch Hội đồng thành viên Saigontourist; Lâm Hải Giang, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ  tịch UBND  tỉnh Bình Định; đại diện lãnh đao một số sở, ban, ngành của tỉnh Bình Định, lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan truyền thông, báo chí Trung ương và địa phương…

Quang cảnh Lễ ký kết hợp tác phát triển DL giai đoạn 2023 -2025.
Quang cảnh Lễ ký kết hợp tác phát triển DL giai đoạn 2023 -2025. (Ảnh: Viết Hiền)

Theo Ban Tổ chức, mục đích của Lễ ký kết hợp tác phát triển DL giai đoạn 2023 -2025 giữa UBND tỉnh Bình Định và Sài Gòn Tourist là nhằm đẩy mạnh hợp tác phát triển DL, xúc tiến đầu tư, phát triển sản phẩm, dịch vụ DL, quảng bá tiếp thị, tổ chức sự kiện, đào tạo nhân lực và hỗ trợ ngành DL trong quá trình phát triển, đưa DL trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định. Đây cũng là cơ hội để Saigontourist phát triển kinh doanh tại thị trường Bình Định. 

Đại diện Saigontourist (đứng trong cùng, bên trái) giới thiệu về nội dung hợp tác phát triển DL giữa Bình Định và Saigontourist.
Đại diện Saigontourist (đứng trong cùng, bên trái) giới thiệu về nội dung hợp tác phát triển DL giữa Bình Định và Saigontourist. (Ảnh: V.H)

Theo thỏa thuận, Bình Định và Saigontourist sẽ cùng phối hợp triển khai các hoạt động hợp tác tư vấn phát triển chiến lược, quy hoạch, kế hoạch dài hạn, trung hạn và ngắn hạn trong lĩnh vực DL; hợp tác đầu tư xây dựng các sản phẩm, dịch vụ DL mới tại Bình Định và các sản phẩm liên kết vùng. Hai bên tăng cường hợp tác trong các hoạt động quảng bá, xúc tiến DL trong và ngoài nước; hợp tác tổ chức các sự kiện lễ hội DL, văn hóa ẩm thực; hợp tác trong việc tập huấn, đào tạo nguồn nhân lực phục vụ ngành DL của tỉnh Bình Định và các kế hoạch cụ thể khác do hai bên cùng thống nhất thực hiện.

Về phía Saigontourist, Tổng công  ty sẽ tăng cường trao đổi hợp tác với các đơn vị, đối tác tại tỉnh Bình Định đầu tư xây dựng các sản phẩm, dịch vụ DL mới, các sản phẩm liên kết các địa phương trong tỉnh và liên kết vùng nhằm mục tiêu phát triển DL của Bình Định; đẩy mạnh khai thác nguồn khách từ các địa phương đến Bình Định và khai thác nguồn khách tại tỉnh Bình Định. 

Ông Trần Trọng Dũng, phát biểu tại Lễ ký kết
Ông Trần Trọng Dũng, phát biểu tại Lễ ký kết. (Ảnh: Viết Hiền)

Về công tác đào tạo, Saigontourist sẽ phối hợp với các trường, các trung tâm tại Bình Định đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng về lĩnh vực DL và nghề DL; tạo điều kiện cho sinh viên người địa phương tham gia thực tập; đặt hàng đào tạo và ưu tiên tuyển dụng nguồn nhân lực được đào tạo theo nhu cầu phát triển của Saigontourist.

Về công tác quảng bá tiếp thị, Saigontourist với hệ sinh thái quản lý hàng trăm đơn vị khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, công ty lữ hành, khu vui chơi giải trí, trường đào tạo DL, khu triển lãm hội nghị, hội thảo, sân golf,..., có thế mạnh tổ chức, tham gia hàng chục sự kiện quy mô lớn trong nước và quốc tế tại những thị trường quốc tế trọng điểm và tiềm năng là những lợi thế để Saigontourist tư vấn ngành DL Bình Định tổ chức sự kiện, quảng bá tiếp thị, truyền thông quy mô và chuyên sâu. 

Cũng theo Ban  tổ chức, trong giai đoạn hợp tác từ năm 2023-2025, tỉnh Bình Định sẽ áp dụng các chính sách đặc thù nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho Saigontourist trong quá trình đầu tư, nghiên cứu và xây dựng các sản phẩm, chương trình DL tại địa phương cũng như đầu tư phát triển sản phẩm DL, dịch vụ mới nhằm thu hút khách về Bình Định; hỗ trợ Saigontourist các công tác liên quan đến quá trình tổ chức, triển khai các hoạt động DL, khai thác nguồn khách tại tỉnh, hoạt động đầu tư dự án trên địa bàn tỉnh Bình Định.  

Ông Phạm Anh Tuấn phát biểu tại Lễ ký kết.
Ông Phạm Anh Tuấn phát biểu tại Lễ ký kết. (Ảnh: V.H)

Ngoài ra, tỉnh Bình Định sẽ ưu tiên sử dụng các sản phẩm tour, tuyến trong nước và quốc tế do Chi nhánh Lữ hành Saigontourist – Quy Nhơn, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tổ chức và các sản phẩm, dịch vụ tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, khu giải trí… thuộc Saigontourist.

Phát biểu tại Lễ ký kết hợp tác phát triển DL giai đoạn 2023 -2025, ông Trương Đức Hùng, Phó tổng giám đốc Saigontourist Group cho biết: Việc ký kết hợp tác phát triển DL với các tỉnh thành, trong đó có Bình Định nằm trong chiến lược phát triển của Saigontourist Group. Các nội dung ký kết nhằm đẩy mạnh hợp tác phát triển DL, xúc tiến đầu tư, phát triển sản phẩm, dịch vụ DL, quảng bá tiếp thị, tổ chức sự kiện, đào tạo nhân lực và hỗ trợ ngành DL trong quá trình phát triển. Qua đó, góp phần đưa DL trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định.  

Đại diện lãnh UBND tỉnh Bình Định và Saigontourist ký biên bản hợp tác.
Đại diện lãnh UBND tỉnh Bình Định và Saigontourist ký biên bản hợp tác.. (Ảnh: Ảnh: V.H)

Thay mặt UBND tỉnh Bình Định, ông Phạm Anh Tuấn ghi nhận, đánh giá cao sự tích cực hợp tác của Saigon Tourist, đồng thời giới thiệu một số nét chủ yếu về vị thế, thế mạnh về truyền thống lịch sử, tiềm năng của miền “Đất Võ – Trời Văn”… Bên cạnh đó, ông Phạm Anh Tuấn đề nghị: Để nhanh chóng cụ thể hóa các nội dung ký kết thành các việc làm cụ thể, thiết thực, Saigon Tourist cần tích cực hợp tác, phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành và các địa phương của tỉnh Bình Định để triển khai các nội dung đã ký kết. Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định khẳng định: Bằng sự nỗ lực, quyết tâm của các bên liên quan, những nội dung mà Bình Định và Saigon Tourist sẽ sớm triển khai thực hiện thành công. Về  lâu dài, Saigon Tourist quan tâm xây dựng chiến lược phát triển dài hơi về đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng dịch vụ để Ngành DL Bình Định phát triển môt cách chuyên nghiệp, đưa DL thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, là một trong những khâu đột phá, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội bền vững và chuyển dịch cơ cấu kinh tế của địa phương.

Viết Hiền

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bài liên quan

Tin mới

Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Các chuyến bay từ hai thành phố trung tâm ở hai đầu đất nước là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến các địa phương có tỷ lệ đặt chỗ cao trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​
Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Ninh vừa trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 2 dự án mới tại KCN Sông Khoai gồm sản xuất, kinh doanh các linh kiện đúc nhựa, lắp ráp khuôn đúc và hệ thống cơ điện.

Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận
Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Phó Trưởng ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận Nguyễn Mạnh Quyền vừa làm việc với huyện Hoài Đức về rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.

Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc
Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc

Sáng nay 20/4, lãnh đạo TP. Hạ Long đã đón tiếp, làm việc với đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại thành phố cho các doanh nghiệp của Cộng hòa Séc hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm.

Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án
Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án

Ngân hàng Nhà Nước cho biết, đến nay gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân được 415 tỷ đồng, chưa tới 1% với 6 dự án.

Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”
Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”

Ngày 20/4, tại đảo Vĩnh Thực, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc” với chuỗi hoạt động trọng tâm tại hai xã đảo Vĩnh Thực, Vĩnh Trung và các hoạt động sôi nổi tại các phường ven biển Bình Ngọc, Trà Cổ, thu hút hàng ngàn người tham gia.