Đó là một trong những nội dung chủ yếu của Quyết định số 1422/QĐ-UBND “Về việc thông qua Phương án cắt giảm thời gian giải quyết, chi phí tuân thủ 407 thủ tục hành chính (TTHC) có phát sinh hồ sơ giao dịch trong thực tế của tỉnh” mà ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa ký phê duyệt.

Theo đó, Quyết định số 1422/QĐ-UBND xác định: Thời gian giải quyết và chi phí tuân thủ được cắt giảm TTHC bình quân của cả tỉnh đạt tỷ lệ 43,86%. Một số sở, ngành, cơ quan có tỷ lệ cắt giảm TTHC cao, như: Sở Tư pháp, Sở Xây dựng, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Ngoại vụ, Sở Y tế, Sở Giaó dục và Đào tạo…

Theo Văn phòng UBND tỉnh cho biết: Với tỷ lệ thời gian giải quyết TTHC và chi phí tuân thủ được cắt giảm đạt 43,86%, tỉnh Bình Định đã thực hiện vượt 13,86% chỉ tiêu được Chính phủ giao (30%) tại Nghị quyết số 66/NQ-CP ngày 26/3/2025 về Chương trình cắt giảm, đơn giản hóa TTHC liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2025 và 2026…

Bộ phận Một cửa tiếp nhận hồ sơ là một trong những bộ phận có tỷ lệ giảm TTHC cao. Trong ảnh: Người dân giao dịch tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Định. Ảnh: Viết Hiền
Bộ phận Một cửa tiếp nhận hồ sơ là một trong những bộ phận có tỷ lệ giảm TTHC cao. Trong ảnh: Người dân giao dịch tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Định. Ảnh: Viết Hiền

Được biết, những phương án cắt giảm thời gian đối với một số bộ phận, công đoạn đạt tỉ lệ giảm khá là: Bước Bộ phận Một cửa tiếp nhận hồ sơ (giảm 43,02%); Bước Chuyên viên xử lý (giảm 47,57%); Bước Lãnh đạo phòng xử lý (giảm 54,38%); Bước Lãnh đạo cơ quan xử lý (giảm 52,49%); Bước Lấy ý kiến (giảm 32,08%); Bước Kiểm tra thực địa (giảm 51.91%); Bước Văn phòng UBND tỉnh tỉnh xử lý (giảm 56,19%); Bước Văn thư xử lý (giảm 39,95%)…./.

Viết Hiền

  •