Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Dương: Đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh trong ngày bầu cử

Nhằm bảo đảm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các điểm bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 trên địa bàn. Các địa phương có cử tri là F1, F2 đang thực hiện các biện pháp cách ly y tế đã chuẩn bị sẵn thùng phiếu lưu động, hoàn tất các bước, quy trình bầu cử tại khu cách ly tập trung.

Cử tri được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay đảm bảo phòng chống dịch
Cử tri được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay đảm bảo phòng chống dịch. (Ảnh: Quốc Chiến)

Tại huyện Bàu Bàng, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện, cho biết, công tác chuẩn bị các mặt nhằm bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh tại các điểm bỏ phiếu cơ bản đã hoàn thành. Từ bố trí nhân lực đến phương tiện, thuốc, trang thiết bị để thực hiện chăm sóc y tế đối với các đối tượng tham dự bầu cử đều đã hoàn tất. Trung tâm cũng đã chuẩn bị sẵn các đội cấp cứu lưu động, dự phòng để ứng cứu trong trường hợp nếu có xảy ra những tình huống cấp cứu chấn thương, cháy nổ, ngộ độc hàng loạt, thảm họa.

Trung tâm Y tế huyện đã tiến hành củng cố đội phản ứng nhanh, rà soát các ổ dịch cũ, phát hiện, xử lý nhanh các ổ dịch mới phát sinh. Các Tổ Covid-19 cộng đồng cũng tăng cường tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm ngặt “5K” trong suốt quá trình bầu cử.

Ủy ban Bầu cử cấp xã, thị trấn cùng với Tổ Covid-19 cộng đồng đi tận từng nhà để phát tờ khai y tế cho tất cả cử tri từ 1 - 3 ngày trước bầu cử. Trong đợt bầu cử này, trên địa bàn huyện có 57 điểm bầu cử tại ấp, khu phố.

Để bảo đảm an toàn, tất cả các điểm bầu cử đều có bố trí một tổ y tế phục vụ, trong đó có ít nhất 1 cán bộ y tế có trách nhiệm theo dõi, xử trí cấp cứu ban đầu, khai báo y tế, đo thân nhiệt cho đại biểu, cán bộ và nhân dân tại các điểm bầu cử. Tất cả các cán bộ y tế phục vụ bầu cử đều đã được tập huấn đầy đủ.

Tại TP.Thuận An, Giám đốc Trung tâm Y tế TP.Thuận An cho biết, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp với nhiều biến thể mới của vi rút có tốc độ lây lan nhanh, trung tâm đã sẵn sàng các phương án để công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn diễn ra thuận lợi. TP.Thuận An có 208 điểm bỏ phiếu tại khu, ấp. Ngoài các điểm tại khu, ấp, trên địa bàn còn có hình thức bỏ phiếu tại hộ gia đình đang thực hiện cách ly y tế tại nhà, phòng cách ly của các Trạm Y tế xã, phường và tại các khu cách ly tập trung.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 1.100 khu vực bỏ phiếu ở các ấp, khu phố. Ngoài ra, tỉnh còn tổ chức bỏ phiếu tại các khu cách ly tập trung, cơ sở cách ly điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và tại hộ gia đình có cử tri đang thực hiện cách ly y tế tại nhà. Đến thời điểm này, tại các khu vực bỏ phiếu đã chuẩn bị sẵn sàng vật tư y tế như nước khử khuẩn, khẩu trang, máy đo thân nhiệt, bố trí bàn ghế bảo đảm khoảng cách.

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND phường, Phó trưởng Tiểu ban Tuyên truyền và vận động bầu cử phường An Bình, TP.Dĩ An, cho biết tính đến ngày 19/5 trên địa bàn phường còn 24 trường hợp là F3, F4 đang theo dõi sức khỏe tại nhà nên địa phương vận động người dân thực hiện nghiêm quy định cách ly tại nhà bảo đảm phòng, chống dịch. Những trường hợp này được phường chuẩn bị sẵn hòm phiếu phụ để đến từng nhà để bỏ phiếu đồng thời phối hợp với Tổ Covid-19 cộng đồng để thực hiện việc bỏ phiếu và giám sát người cách ly tại nhà.

Tại huyện Phú Giáo dự kiến đến ngày diễn ra bầu cử 23/5, địa phương chỉ còn 34 người cách ly tại nhà, 2 trường hợp cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện. Theo lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Phú Giáo, các đơn vị đang tập trung xử lý môi trường tại 94 điểm bầu cử trên địa bàn. Các cán bộ tổ bầu cử đã gửi thông tin danh sách chính thức những người ứng cử để cử tri cách ly tại nhà có đủ thông tin lựa chọn người được bầu.

Trong khi đó tại TX.Bến Cát, các xã, phường hiện đang có các trường hợp cách ly y tế tại nhà chuẩn bị hòm phiếu phụ với phiếu bầu cử, bút, thước kẻ, găng tay, dung dịch sát khuẩn, khẩu trang để mang đến tận nhà cho người đang thực hiện cách ly bỏ phiếu bầu cử...

Thuận Yến - Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển
Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh vừa ban hành công văn đề nghị UBND thành phố Hạ Long không cấp phép cho các tàu du lịch được huy động tham gia diễn diễu trên biển đón khách du lịch để xem chương trình Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển, vì lý do an toàn cho người và phương tiện.

Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?
Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?

Đến hết năm 2023, Việt Nam đã có 46 tỉnh, thành phố được công nhận đã loại trừ bệnh sốt rét, còn 17 tỉnh, thành phố chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ. Tuy nhiên, số thôn, bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp. Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030.