Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Dương đẩy mạnh tuyên truyền tác hại của rượu, bia đến các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống

Thực hiện đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh phối hợp với Công an các địa phương đã đẩy mạnh tuyên truyền tác hại của rượu, bia đến tận các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, karaoke, các điểm có kinh doanh rượu, bia trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, sau hơn 01 tháng triển khai đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông (từ ngày 20/06 đến ngày 20/09/2022), Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Dương đã phối hợp với Công an các phường thuộc thành phố Thủ Dầu Một để tuyên truyền quy định về phòng, chống tác hại của rượu bia tại các nhà hàng, quán ăn, karaoke, vũ trường trên địa bàn. Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp mà tình hình đã có những chuyển biến tích cực.

Tại các buổi tuyên truyền CSGT đã phát những áp phích với khẩu hiệu tuyên truyền “đã uống rượu, bia - không lái xe” đồng thời tổ chức cho chủ nhà hàng, quán ăn ký cam kết tuân thủ các quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại của rượu, bia, vận động, nhắc nhở khách hàng đã uống rượu, bia không lái xe và hỗ trợ dịch vụ xe đưa khách hàng về nhà.

Lực lượng CSGT đến tận nhà hàng tuyên truyền về tác hại của rượu, bia đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông
Lực lượng CSGT đến tận nhà hàng tuyên truyền về tác hại của rượu, bia đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Ảnh Báo Bình Dương.

Theo Thiếu tá Lê Khắc Long, Phó đội trưởng Đội tuyên truyền, điều tra, giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông, Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, cho biết Luật Phòng chống tác hại của rượu bia có hiệu lực từ ngày 01/01/2020; Nghị định 100/2019/NĐ-CP và Nghị định 123/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định số 100/2019/NĐ-CP đã quy định mức xử phạt nghiêm khắc đối với người điều khiển phương tiện giao thông có nồng độ cồn.

Theo chỉ đạo của Bộ Công an, lực lượng CSGT toàn quốc đang thực hiện chuyên đề kiểm soát vi phạm nồng độ cồn và ma túy trong cả năm 2022. Đây là một trong những giải pháp quyết liệt để kéo giảm các vi phạm về trật tự an toàn giao thông liên quan đến rượu, bia. 

“Việc CSGT đến tận các nhà hàng, quán ăn để tuyên truyền là cách làm mới và chủ động hơn để kéo giảm các vụ vi phạm, tai nạn. Thời gian qua, tổ đã thực hiện 11 cuộc tuyên truyền tại các phường Chánh Nghĩa, Phú Thọ, Phú Hòa (TP. Thủ Dầu Một); phường Mỹ Phước (TX. Bến Cát) và cùng chủ nhà hàng, quán ăn ký cam kết thực hiện nghiêm các quy định. Kết hợp phát 200 áp phích với khẩu hiệu “Đã uống rượu - bia, không lái xe” cho người điều khiển phương tiện tham gia giao thông”, Thiếu tá Lê Khắc Long cho biết.

Thời gian tới, Phòng CSGT tiếp tục phối hợp với Công an cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền về phòng, chống tác hại của rượu bia tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn toàn tỉnh.

Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh Bình Dương, trong 6 tháng đầu năm 2022, lực lượng chức năng đã phát hiện 35.006 trường hợp vi phạm pháp luật về trật tự ATGT, trật tự đô thị; xử phạt 33.786 trường hợp với tổng số tiền hơn 71 tỷ đồng. Trong đó, lực lượng CSGT và công an các địa phương phát hiện 34.549 trường hợp vi phạm, xử phạt 33.329 trường hợp với tổng số tiền hơn 69 tỷ đồng. Theo đánh giá, các hành vi vi phạm xảy ra nhiều gồm không đội mũ bảo hiểm (23,2%); vi phạm nồng độ cồn (14,26%); đi không đúng phần đường, làn đường (12,38%); dừng, đỗ xe trái quy định (10,36%), vi phạm về tốc độ (5,63%); không chấp hành tín hiệu đèn, biển báo giao thông (4,6%).

 

Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp
Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp

Công an Đà Nẵng vừa mới thông tin, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa triệt xóa đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn, từ địa phương khác và nước ngoài về Đà Nẵng tiêu thụ.

Nóng: Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ lớn tại sân bay và căn cư quân sự
Nóng: Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ lớn tại sân bay và căn cư quân sự

Quan chức Mỹ cho biết, sáng sớm nay (19/4) Israel đã tiến hành tập kích vào Iran để đáp trả cuộc tấn công của Tehran vào lãnh thổ nước này.

Kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim bị phạt 100 triệu đồng
Kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim bị phạt 100 triệu đồng

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ban hành Quyết định số 1011/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim do có hành vi kinh doanh hàng hóa (nhẫn vàng) không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Thêm 3 ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động
Thêm 3 ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động

Ngày 19/4, có thêm 3 ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động là Bắc Á Bank, GPBank và VPBank.

Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững
Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững

Ngày 1/10/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ra QĐ số 1658/QĐ-TTg Phê duyệt Chiến lược (Chiến lược) quốc gia về tăng trưởng xanh, giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050. Đây là sự nghiệp của cả hệ thống chính trị, toàn dân, cộng đồng DN và các cơ quan, tổ chức liên quan, được thúc đẩy bằng tinh thần đổi mới sáng tạo và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, bền vững.

Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027
Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027

Vừa qua, Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2024-2027. Đây là đơn vị được chọn làm điểm Đại hội cấp cơ sở của Bộ đội Biên phòng tỉnh.