Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Dương: Đề xuất lùi thời gian khai giảng năm học mới 2021 - 2022

Vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương cho biết, đã có tờ trình xin chủ trương của Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh về việc tổ chức lễ khai giảng và công tác dạy, học đầu năm học 2021 - 2022.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Được biết, Sở Giáo dục và Đào tạo đề xuất ngày khai giảng năm học 2021 - 2022 được tổ chức vào ngày 15/9/2021 bằng hình thức trực tuyến (thay vì khai giảng ngày 5/9/2021 như kế hoạch trước); thực hiện dạy học trực tuyến từ ngày 16/9/2021 đến 30/10/2021.

Theo đó, học sinh tiểu học, THCS, THPT ổn định nề nếp lớp học từ ngày 16/9/2021 đến 18/9/2021; thực hiện chương trình học kỳ I từ 20/9/2021. Riêng đối với mầm non, do đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi nên không triển khai hình thức học trực tuyến giống như giáo dục phổ thông. Với cấp học này, cơ sở giáo dục mầm non soạn thảo các nội dung tuyên truyền và xây dựng các video clip tuyên truyền, hướng dẫn cha, mẹ tổ chức các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ tại nhà.

Đặc biệt, Sở Giáo dục và Đào tạo xin chủ trương dời ngày khai giảng năm học xuất phát từ tình hình thực tế dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh và tình hình tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 của công chức, viên chức, giáo viên, nhân viên toàn ngành Giáo dục (khoảng 682 người). Hiện nay, tỉnh đang thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ đến ngày 15/9/2021, đã ảnh hưởng đến việc tựu trường, khai giảng năm học và việc dạy, học của giáo viên, học sinh.

Bên cạnh đó, nhằm tạo điều kiện cho giáo viên có thời gian chuẩn bị bài giảng trực tuyến, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng trình UBND tỉnh chấp thuận việc thay thế dần lực lượng giáo viên tham gia tình nguyện hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 khi có nhân lực hỗ trợ.

Đối với các điểm trường làm điểm cách ly tập trung từng bước đưa các ca F0 về các bệnh viện dã chiến để trường sửa chữa, vệ sinh, khử khuẩn nhằm chuẩn bị đón học sinh trở lại trường học từ 01/11/2021. Tiến hành tiêm vắc xin cho tất cả công chức, viên chức, giáo viên, người lao động toàn ngành giáo dục.

Thuận Yến – Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Sắp xếp cán bộ dôi dư sau sáp nhập xã, huyện như thế nào?
Sắp xếp cán bộ dôi dư sau sáp nhập xã, huyện như thế nào?

Theo Bộ Nội vụ, sau khi sắp xếp 50 đơn vị hành chính cấp huyện và 1.243 đơn vị hành chính cấp xã, số cán bộ huyện dôi dư khoảng 2.500 người; cấp xã khoảng 27.900 người; cán bộ không chuyên trách cấp xã khoảng 16.000 người.

U23 Việt Nam thua U23 Iraq: Có tiến bộ nhưng không bù đắp được sai lầm
U23 Việt Nam thua U23 Iraq: Có tiến bộ nhưng không bù đắp được sai lầm

U23 Việt Nam cải thiện đáng kể về lối chơi nhưng vẫn thua vì điểm yếu cố hữu chưa khắc phục được.

Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam
Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Việc có được một Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn cho hoạt động xuất khẩu gạo thời gian tới.

Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia
Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia

Công ty bảo hiểm tiền gửi liên bang (FDIC) thông tin, hôm 26/4, họ đã tịch thu ngân hàng Republic Bank có trụ sở tại Philadelphia, Mỹ với tài sản trị giá khoảng 6 tỷ USD và tiền gửi trị giá 4 tỷ USD tính đến ngày 31/1.

Giá lúa gạo hôm nay 27/4: Giá lúa gạo tiếp tục xu hướng tăng
Giá lúa gạo hôm nay 27/4: Giá lúa gạo tiếp tục xu hướng tăng

Hôm nay 27/4, giá lúa gạo duy trì ổn định. Thị trường giao dịch chậm do các kho, nhà máy bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4.

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký Quyết định số 1279/QĐ-BGDĐT về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.