Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Dương: Gỡ vướng cho doanh nghiệp trong lĩnh vực đất đai, bất động sản

Vừa qua, ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã chủ trì Phiên họp thứ 9 Ban Chỉ đạo giải quyết khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trên địa bàn.

Theo đó, các doanh nghiệp bất động sản gặp khó khăn liên quan việc xác nhận số tiền nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất và chuyển mục đích sử dụng đất khi thực hiện dự án mà các tổ chức kinh tế được khấu trừ vào tiền sử dụng đất, tiền thuê đất phải nộp.

Một số dự án bất động sản vướng mắc trong việc được chấp nhận chủ trương đầu tư do chưa có giấy phép chứng nhận quyền sử dụng đất; chưa được giao đất do chưa ký quỹ vì chưa có chủ trương đầu tư; xin phép được điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án để được cấp giấy chứng nhận đầu tư; các dự án có quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư để bổ sung mục đích kinh doanh chuyển nhượng đất cho người dân tự xây dựng nhà ở.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đối với lĩnh vực đất đai, tồn tại vướng mắc trong việc gia hạn sử dụng đất của doanh nghiệp; cũng như việc gia hạn thời gian sử dụng đất nông nghiệp của các hộ gia đình, cá nhân.

Tại phiên họp, Ban Chỉ đạo đã thống nhất với kiến nghị cho triển khai dự án Cảng An Điền. Ban Chỉ đạo sẽ trình Tỉnh ủy để xin chủ trương để thông qua HĐND tỉnh Bình Dương.

Riêng đối với kiến nghị liên quan dự án Khu nhà ở nông thôn xã An Long, Ban chỉ đạo thống nhấ​t giữ nguyên hướng cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Chơn Thành đoạn qua Khu nhà ở nông thôn xã An Long. UBND huyện Phú Giáo cần cập nhật hướng tuyến trên vào Quy hoạch vùng xây dựng huyện Phú Giáo.

UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo các sở, ngành cần có sự hỗ trợ đối với các doanh nghiệp trong tháo gỡ các vướng mắc, đúng với tinh thần cầu thị của chính quyền đối với doanh nghiệp.

Trong quá trình hỗ trợ, cần giải thích rõ ràng để doanh nghiệp thấu hiểu và đồng hành cùng chính quyền.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Bình Dương, tính đến ngày 15/8/2023, tỉnh đã bổ sung được gần 58.849 tỷ đồng vốn đăng ký kinh doanh trong nước, gồm 4.117 doanh nghiệp đăng ký mới với tổng số vốn điều lệ 31.850,5 tỷ đồng; 1.097 doanh nghiệp điều chỉnh tăng 33.221,9 tỷ đồng. Lũy kế đến ngày 15/8/2023, toàn tỉnh có 63.463 doanh nghiệp trong nước với tổng vốn đăng ký 689.437,3 tỷ đồng.

Về thu hút đầu tư nước ngoài, đã đăng ký cho 39 doanh nghiệp FDI thành lập mới với số vốn đăng ký 1.361,9 tỷ đồng; đăng ký tăng vốn cho 143 doanh nghiệp với số vốn tăng thêm 10.687,1 tỷ đồng.

Lũy kế đến 15/8/2023, đã thực hiện thủ tục cấp đổi nội dung đăng ký kinh doanh trên giấy chứng nhận đầu tư (giấy phép đầu tư) và cấp giấy chứng đăng ký doanh nghiệp cho 3.057 doanh nghiệp FDI với số vốn đăng ký 330.516,7 tỷ đồng.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua
Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua

Dù tìm được nguồn cát đắp nền phục vụ thi công dự án đường Vành đai 3 TP. HCM nhưng thủ tục khai thác chưa thông nên một số gói thầu chỉ thi công cầm chừng vì thiếu cát.

Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5
Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 2/5 của các công ty chứng khoán.

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng

Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.