Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Dương: Không còn "vùng đỏ", số ca tử vong giảm mạnh

Tỉnh Bình Dương vừa có thêm gần 2.000 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh, xuất viện về nhà; hiện có hơn 200.000 F0 được xuất viện trong số 217.960 ca mắc Covid-19 ở đợt dịch lần thứ tư. Phác đồ điều trị sớm và bác sĩ theo dõi F0 tại nhà - đã giúp Bình Dương hạn chế số ca tử vong.

Ca mắc Covid-19 giảm đều trong 8 ngày liên tiếp, không còn "vùng đỏ"

Sáng 6/10, ngành y tế Bình Dương cho biết, địa phương vừa có thêm khoảng 2.000 bệnh nhân Covid-19 xuất viện. Như vậy, tính đến nay, Bình Dương có hơn 200.000 F0 được xuất viện và được tiếp tục cách ly, theo dõi bởi lực lượng trạm y tế lưu động.

Ca mắc Covid-19 ở Bình Dương giảm đều trong 8 ngày liên tiếp
Ca mắc Covid-19 ở Bình Dương giảm đều trong 8 ngày liên tiếp (Ảnh: KT)

Với 91/91 đơn vị hành chính cấp xã là “vùng xanh”, “vùng vàng” nêu trên, tính đến nay tỉnh Bình Dương không còn đơn vị hành chính cấp xã nguy cơ cao là “vùng cam” và nguy cơ rất cao là “vùng đỏ”. Đánh giá mức độ nguy cơ theo ấp, khu phố, hiện tại tỉnh có 519 ấp, khu phố “bình thường mới”; 58 ấp, khu phố nguy cơ; 7 ấp, khu phố nguy cơ cao và 1 khu phố nguy cơ rất cao.

Tính từ đợt dịch thứ 4 đến 17 giờ ngày 3/10, tỉnh Bình Dương ghi nhận 215.643 ca mắc Covid-19; đã có 190.929 ca mắc được điều trị khỏi bệnh xuất viện; hiện có 24.191 ca đang điều trị tại các cơ sở điều trị Covid-19 của tỉnh, trong đó điều trị tầng 1 có 22.000 ca, điều trị tầng 2 có 1.318 ca và điều trị tầng 3 có 873 ca.

Thực hiện đưa tỉnh vào trạng thái “bình thường mới” sau ngày 30/9, kể từ 1/10, tỉnh Bình Dương tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, từng bước nới lỏng giãn cách xã hội theo lộ trình tương ứng với tình hình diễn biến dịch bệnh trên địa bàn và kết quả đánh giá mức độ an toàn theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Hiện tình hình dịch trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát và từng bước phục hồi nền kinh tế - xã hội, tỉnh Bình Dương đang tập trung tiêm vaccine với năng lực tiêm từ 100 nghìn liều/ngày trở lên đối với số lượng vaccine mới được Trung ương phân bổ; trong đó ưu tiên tiêm mũi 2 cho công nhân lao động.

Vì sao tỷ lệ F0 ở Bình Dương tử vong thấp?

Ông Nguyễn Văn Lợi - Bí thư Tỉnh uỷ Bình Dương cho biết, trong nhiều ngày qua, trung bình mỗi ngày tỉnh ghi nhận khoảng 1.500 F0, tuy nhiên, con số công bố lên tới khoảng 3.500 ca/ngày do tỉnh đang tiếp tục bổ sung hơn 10.000 F0 xét nghiệm nhanh trước đây chưa được Bộ Y tế ghi nhận.

Cơ sở vật chất bên trong Trạm y tế lưu động tại Cụm khu công nghiệp Phú Chánh
Cơ sở vật chất bên trong Trạm y tế lưu động tại Cụm khu công nghiệp Phú Chánh (Ảnh: KT)

PGS. TS. Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội kiêm Giám đốc Trung tâm hồi sức Covid-19 Bình Dương cho biết, tỷ lệ tử vong ở nhóm 46-50 tuổi là cao nhất. Người trẻ tử vong thường do đột tử, bão cytokine.

Từ đầu tháng 7, Bình Dương đã triển khai phác đồ điều trị mới, sử dụng các loại thuốc điều trị ngay từ tầng 1, khi bệnh nhân Covid-19 mới có triệu chứng nhẹ. Ca có triệu chứng sẽ được nhập viện; còn F0 đủ điều kiện sẽ cách ly ở nhà và có bác sĩ nội trú theo dõi, mỗi bác sĩ phụ trách khoảng 50 F0.

Nói về lý do giúp tỷ lệ tử vong ở Bình Dương thấp, bác sĩ Hiếu nhận định vai trò của lãnh đạo địa phương rất quan trọng. Điển hình như TP Thuận An không có ca tử vong trong cộng đồng. Hầu hết ca tử vong tại phường Thuận Giao và An Phú, nhưng tỷ lệ này giảm sau khi tổ chức trạm y tế lưu động.

Ông Lợi còn cho biết, hiện Bình Dương có 2,67 triệu công nhân, trong đó 1,4 triệu người làm trong các khu công nghiệp. Vì vậy, tỉnh chủ trương thành lập phòng khám tư nhân trong các khu công nghiệp, chăm sóc y tế cho 12.000-15.000 công nhân, vừa điều trị bình thường và thực hiện chức năng của trạm y tế lưu động.

Tỉnh đang khẩn trương xây dựng các phương án kiểm soát chặt chẽ người đến từ các địa phương khác, đồng thời đảm bảo lưu thông hàng hoá.

Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

Thủ tướng sẽ tham dự chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng sẽ tham dự chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ngày 7/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tham dự nhiều hoạt động quan trọng trong chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, đặc biệt là lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành được tổ chức tại sân vận động tỉnh Điện Biên.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Sau bữa cỗ, nhiều người phải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm
Sau bữa cỗ, nhiều người phải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Ngày 6/5, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thái Bình đã có báo cáo ban đầu về vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm vừa xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Bảo tàng Hải Phòng ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân
Bảo tàng Hải Phòng ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân

Giám đốc Bảo tàng Hải Phòng Bùi Thị Nguyệt Nga vừa cho biết, hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 với chủ đề “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”, vào ngày 11/5 tới, lần đầu tiên Bảo tàng Hải Phòng sẽ cho ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân trong khuôn khổ Trưng bày Bảo vật quốc gia.

Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp lán trại khiến 7 công nhân thương vong
Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp lán trại khiến 7 công nhân thương vong

Chiều 6/5, thông tin từ lãnh đạo UBND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), trên địa bàn phường Kỳ Liên vừa xảy ra một trận mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp một lán trại của công nhân thi công móng cột đường dây điện 500 kV, khiến 7 người thương vong.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư 2,5 tỷ USD xây dựng Nhà máy điện khí LNG và Trung tâm kho cảng tại Hà Tĩnh
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư 2,5 tỷ USD xây dựng Nhà máy điện khí LNG và Trung tâm kho cảng tại Hà Tĩnh

Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh về chủ trương nghiên cứu và đầu tư xây dựng Nhà máy điện khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) và Trung tâm kho cảng LNG tại Khu kinh tế Vũng Áng.