Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Dương: Lên kế hoạch phòng, chống dịch khi các đoàn chi viện rút về

Khi dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh Bình Dương đang dần được kiểm soát cũng là lúc các đoàn chi viện cho địa phương này dần được rút về làm nhiệm vụ khác. Hiện đã có hơn 50.000 nhân viện y tế, tình nguyện viên hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại Bình Dương được rút về.

Từ đợt dịch thứ 4 đến nay, đã có 53 đoàn chi viện cho Bình Dương với hàng nghìn nhân viên y tế, tình nguyện viên. Tuy nhiên, hiện các đoàn chi viện đã rút về gần hết chỉ còn lại 17 đoàn với số lượng nhân sự khiêm tốn.

Thành lập trạm y tế lưu động tại doanh nghiệp
Thành lập trạm y tế lưu động tại doanh nghiệp. (Ảnh: KT)

Trong khi đó, các cơ quan, đơn vị hành chính công và sự nghiệp ở Bình Dương đã bắt đầu hoạt động trở lại trong điều kiện bình thường nên khoảng 2.000 tình nguyện viên là cán bộ công chức, viên chức, học sinh, sinh viên quay trở về công sở.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh, cho biết để đảm bảo hiệu quả công tác phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe người dân, địa phương đang triển khai tập huấn thần tốc cho lực lượng nhân sự tại chỗ để thay thế khi các đoàn chi viện quay trở về nơi làm việc.

“Sinh viên ngành y được đào tạo tại Bình Dương, sau khi tốt nghiệp sẽ được tuyển vào làm việc để đáp ứng nhu cầu. Ngoài ra, tập huấn cho tình nguyện viên tại các địa phương, trong đó có F0 khỏi bệnh đáp ứng nhu cầu phòng, chống dịch, chăm sóc sức khỏe nhân dân”, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh nói.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Hoàng Thao cho biết thêm, Bình Dương đang sắp xếp, củng cố lại các khu điều trị dã chiến, trả lại nhà xưởng, trường học trước đó trưng dụng để phục vụ nhiệm vụ chuyên môn.

Theo ông Thao, địa phương đặc biệt quan tâm xây dựng mô hình trạm y tế lưu động. Các nhân sự, dụng cụ y tế ở các khu cách ly, điều trị, bệnh viện dã chiến sẽ được bố trí phục vụ trạm y tế lưu động. Đối với trạm y tế theo mô hình này, nhân viên y tế và dụng cụ chuyên ngành được trang bị đầy đủ như một bệnh viện.

Trạm y tế lưu động được trang bị xe ô tô, thuốc điều trị, bình oxy và các dụng cụ chuyên môn khác

Trạm y tế lưu động có nhiệm vụ theo dõi, chăm sóc F0 điều trị tại nhà, sơ cứu, xử lý tình huống khẩn cấp khi người dân cần, trong đó bao gồm bệnh thông thường. Trạm y tế lưu động được duy trì xuyên suốt, trở thành “tường thép” phòng, chống dịch và giúp người dân, người lao động dễ dàng tiếp cận nhất khi cần.

Được biết, hiện Bình Dương đã đưa vào hoạt động 169 trạm y tế lưu động, trong đó có 21 trạm đặt trong cụm, khu công nghiệp. Theo lãnh đạo tỉnh Bình Dương, địa phương chưa dừng lại với số lượng trạm y tế này mà đang triển khai thành lập thêm trên tinh thần càng nhiều càng tốt trong bối cảnh đang hướng đến “sống chung với dịch”.

Phong vân

Bài liên quan

Tin mới

Báo động tình trạng giải ngân vốn đầu tư công: 7 bộ, cơ quan có tỷ lệ giải ngân là 0%
Báo động tình trạng giải ngân vốn đầu tư công: 7 bộ, cơ quan có tỷ lệ giải ngân là 0%

Thông tin từ Bộ Tài chính, thì tình hình thanh toán vốn đầu tư nguồn ngân sách Nhà nước tháng Ba và ước thực hiện 4 tháng kế hoạch năm 2024: Có 7 bộ, cơ quan Trung ương tỷ lệ giải ngân là 0%, có 25 địa phương tỷ lệ giải ngân dưới 15%.

Tiêu chuẩn, quy trình bầu Chủ tịch Quốc hội
Tiêu chuẩn, quy trình bầu Chủ tịch Quốc hội

Hiến pháp 2013 và Luật Tổ chức Quốc hội 2014 quy định, chức danh Chủ tịch Quốc hội sẽ do Quốc hội bầu, trong số các đại biểu Quốc hội theo danh sách đề cử của Ủy ban thường vụ Quốc hội.

Bình Định: Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, đón hơn 277 nghìn lượt khách thập phương
Bình Định: Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, đón hơn 277 nghìn lượt khách thập phương

Kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 (tính từ ngày 27/4 – 1/5), tỉnh Bình Định đón hơn 277 nghìn lượt khách thập phương, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái, tổng doanh thu ước đạt 305 tỷ đồng, tăng 18,5%.

Nhập khẩu 60.000 tấn khí LNG sản xuất điện mùa khô
Nhập khẩu 60.000 tấn khí LNG sản xuất điện mùa khô

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) cho biết, tàu Hoegh Gandria chở gần 60.000 tấn khí LNG từ cảng Bintulu Malaysia đã cập bến cảng PV GAS Vũng Tàu an toàn và hoàn thành chuyển giao nhiên liệu phục vụ sản xuất điện cao điểm mùa khô năm 2024.

Công an Buôn Ma Thuột bắt giữ đối tượng cầm đầu đường dây môi giới mại dâm chuyên nghiệp
Công an Buôn Ma Thuột bắt giữ đối tượng cầm đầu đường dây môi giới mại dâm chuyên nghiệp

Hà Thị Bích Thùy thừa nhận đã có hành vi môi giới cho các đối tượng, mỗi lượt Thùy lấy 1 triệu đồng, số tiền còn lại đưa cho gái bán dâm.

Nam Long (NLG) lỗ 65 tỷ trong quý I/2024
Nam Long (NLG) lỗ 65 tỷ trong quý I/2024

Quý 1 luôn là thời điểm doanh thu lợi nhuận và pre-sale thấp nhất trong năm. Chưa kể, năm nay do dịp tết âm lịch năm 2024 sát với tết dương lịch, do đó động lực nhận bàn giao nhà vào đầu năm chưa cao, NLG cho biết.