Khách hàng giao dịch trong những ngày đầu năm tại BIDV - Chi nhánh Bình Dương

Khách hàng giao dịch trong những ngày đầu năm tại BIDV - Chi nhánh Bình Dương.

Theo đó, tại Chi nhánh BIDV Bình Dương, ngay trong ngày đầu tiên của năm mới, không khí giao dịch khá nhộn nhịp. Nhân viên ngân hàng, khách hàng đều tuân thủ nghiêm nguyên tắc 5K. Ông Trần Ngọc Linh, Giám đốc BIDV Bình Dương cho biết, những ngày đầu năm, BIDV Bình Dương và các phòng giao dịch đã đón một lượng lớn khách hàng, chủ yếu là gửi tiền, nhận kiều hối, đáo hạn sổ tiết kiệm, chuyển tiền vào tài khoản, chuẩn bị thanh toán chi phí cho các phương án kinh doanh trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, nắm bắt trước tình hình, ngân hàng đã có sự chuẩn bị chu đáo để đón khách hàng tới giao dịch, triển khai nhiều chương trình khuyến mại, lì xì hái lộc đầu xuân cho 2.000 khách hàng đầu tiên. Đồng thời hướng dẫn khách hàng giao dịch online, giao dịch ngân hàng điện tử thông qua máy tính hoặc điện thoại Smartphone hoặc các phương tiện công nghệ khác, nhờ vậy không khí giao dịch tại ngân hàng luôn diễn ra trật tự, nhanh chóng.

Tại Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Bình Dương, trong ngày giao dịch đầu năm mới cũng đã đón hơn 700 lượt khách đến giao dịch, trong đó trên 85% là khách hàng cá nhân và trên 60% là giao dịch gửi tiết kiệm để nhận ưu đãi đầu năm. Tuy vậy, điểm khác biệt năm nay là lượng khách giao dịch không nhiều như các năm trước do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó vẫn còn nhiều công ty chưa hoạt động trở lại nên lượt khách đến giao dịch chưa nhiều.

Lãnh đạo Vietcombank Bình Dương cũng cho biết, năm 2021, tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, đơn vị cam kết sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác hỗ trợ khách hàng, giải ngân vốn đúng mục đích, tiếp tục tăng trưởng dư nợ tín dụng đối với các đối tượng ưu tiên. Đồng thời tăng cường công tác kiểm soát chất lượng bảo đảm an toàn hiệu quả, cùng chung tay với tỉnh trong việc thực hiện thành công mục tiêu kép, vừa phục hồi phát triển kinh tế - xã hội vừa quyết liệt phòng, chống dịch bệnh.

Còn theo ông Võ Văn Bửu, Giám đốc Vietinbank - Chi nhánh KCN Bình Dương, trong năm 2020, ngân hàng cơ bản đã hoàn thành các mục tiêu đề ra. Nguồn vốn huy động đạt 6.100 tỷ đồng, tăng 17%; dư nợ tín dụng đạt 10.550 tỷ đồng, tăng 5,4%; thu nhập thuần từ hoạt động dịch vụ tăng 2%… Trong bối cảnh hiện nay, tình hình kinh tế vẫn còn khó khăn, một số ngành, doanh nghiệp dự báo sẽ tiếp tục khó khăn trong 6 tháng đầu năm 2021. Để thực hiện thắng lợi mục tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2021, ngân hàng đã có các giải pháp toàn diện. Trong đó, phấn đấu đạt tổng vốn huy động tăng trưởng ít nhất 10%; tín dụng tăng 6,8%; tỷ lệ nợ xấu không quá 0,5%/tổng dư nợ…

Tập trung huy động vốn đáp ứng nhu cầu vay vốn phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; rà soát, chọn lọc thị trường, khách hàng để phát triển tín dụng. Trong đó, tập trung vào các lĩnh vực trọng tâm gồm: Phát triển nông nghiệp nông thôn; doanh nghiệp vừa và nhỏ; chế biến hàng xuất khẩu; công nghiệp công nghệ cao; sản xuất công nghiệp phụ trợ.

Tiếp tục chuyển dịch cơ cấu phân khúc khách hàng tăng tỷ trọng qui mô khách hàng bán lẻ, khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ; giữ vững và phát triển có chọn lọc khách hàng doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp lớn thông qua cung cấp giải pháp tài chính toàn diện, tổng thể. Tăng cường phục vụ các ngành, lĩnh vực có thế mạnh, tiềm năng phát triển của tỉnh Bình Dương. Tăng trưởng tín dụng gắn liền với an toàn và nâng cao chất lượng tín dụng, hạn chế tối đa việc phát sinh mới nợ xấu…

PV