Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Dương: Lên phương án toàn tỉnh trở về bình thường mới, công bố vùng xanh từ ngày 30/9

Sáng 22/9, tại cuộc họp trực tuyến với Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 các huyện, thị, thành phố, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi yêu cầu các địa phương trình bày phương án để toàn tỉnh trở về bình thường mới, công bố vùng xanh từ ngày 30/9.

Cụ thể, tỉnh Bình Dương sẽ thực hiện xét nghiệm trong vòng 5 ngày tới, từ ngày 23 đến 27/9 phải bóc tách hết F0 trong cộng đồng, không để tình trạng F0 xuất hiện rải rác.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương yêu cầu các địa phương thảo luận công tác điều trị với sự bao phủ hoạt động của trạm y tế lưu động tại cộng đồng và trạm y tế tại doanh nghiệp giúp người dân tiếp cận nhanh nhất dịch vụ y tế; thực hiện các giải pháp xét nghiệm, điều trị trước ngày 30/9.

Người dân TP Thuận An (Bình Dương) chờ lấy mẫu xét nghiệm
Người dân TP Thuận An (Bình Dương) chờ lấy mẫu xét nghiệm. (Ảnh: KT)

Ngoài ra, ông Lợi yêu cầu các địa phương phải thực hiện phong tỏa hẹp ở những điểm đỏ vùng đỏ, khi có điều kiện phong tỏa hẹp thì mở rộng vùng xanh an toàn, không để tình trạng chặt ngoài lỏng trong. Tỉnh cần điều chỉnh bản đồ điện tử an toàn chống dịch, xét nghiệm thần tốc trong 5 ngày để bóc tách F0, phân loại tình trạng F0 nếu nhẹ thì ở nhà, nặng thì chuyển đi.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương đề nghị địa phương nào chưa thực hiện trạm y tế lưu động thì phải triển khai ngay. Tùy từng địa phương để có cách làm sáng tạo, huy động lực lượng y tế tư nhân cùng với trạm y tế lưu động, khu cụm công nghiệp tổ chức phòng khám ngay trong lòng khu dân cư, doanh nghiệp.

Theo ông Lợi, Bình Dương muốn hoạt động trở lại thì phải chống dịch tốt, giảm thấp nhất tỷ lệ tử vong, các tầng điều trị phải trang bị đầy đủ thuốc, oxy và tổ chức lại lực lượng y tế tại chỗ.

Lãnh đạo tỉnh cho rằng cần quan tâm đến 4 nguồn nhân lực để tổ chức lại ngành y tế gồm: nguồn công lập, tư nhân, về hưu và tình nguyện viên với khoảng 1.300 người, trong đó 600 người ở trạm xá lưu động, 700 người cho điều trị 3 tầng. Tỉnh quyết tâm đến ngày 30/9 sẽ không còn còn khu cách ly mà tổ chức lại thành khu điều trị.

Ngoài ra, ông Lợi cũng yêu cầu các huyện thị, thành phố lưu ý nguy cơ bùng phát ổ dịch mới khi nới lỏng giãn cách. Do đó, các địa phương phải vừa tập trung xét nghiệm, vừa giữ vững vùng xanh để đến ngày 30/9 toàn tỉnh trở lại trạng thái bình thường mới.

Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam là điểm đến hấp dẫn của các doanh nghiệp Dubai
Việt Nam là điểm đến hấp dẫn của các doanh nghiệp Dubai

Ông Mohammad Ali Rashed Lootah, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Dubai Chambers cho rằng, Việt Nam là điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp Dubai trong lĩnh vực đầu tư và xúc tiến thương mại. Các thành viên của Dubai chamber đánh giá cao cơ hội và đang có kế hoạch mở rộng đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư thận trọng cho vị thế mua mới cổ phiếu
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư thận trọng cho vị thế mua mới cổ phiếu

Theo chuyên gia, tại thị trường chứng khoán hôm nay, ngày 10/5, nhà đầu tư vẫn cần thận trọng cho vị thế mua mới, chỉ ưu tiên mua thăm dò ở những mã cổ phiếu có kết quả kinh doanh tăng trưởng trong quý I/2024 khi thị trường chung có nhịp chỉnh.

BoE giữ nguyên lãi suất lần thứ 6 liên tiếp
BoE giữ nguyên lãi suất lần thứ 6 liên tiếp

Ngân hàng trung ương Anh (BoE) đã quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25% lần thứ sáu liên tiếp.

Vì sao bệnh nhân bị u buồng trứng phải, bác sĩ mổ bên trái tại BVĐK Quảng Nam?
Vì sao bệnh nhân bị u buồng trứng phải, bác sĩ mổ bên trái tại BVĐK Quảng Nam?

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh yêu cầu Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam chủ động chỉ đạo có báo cáo làm rõ thông tin nêu trên, xử lý nghiêm các vi phạm của cá nhân, tập thể theo đúng quy định (nếu có).

Tạm giữ 134 sổ tiết kiệm tổng số tiền 1.320 tỷ đồng trong vụ Xuyên Việt Oil
Tạm giữ 134 sổ tiết kiệm tổng số tiền 1.320 tỷ đồng trong vụ Xuyên Việt Oil

Quá trình khám xét vụ vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại Công ty Xuyên Việt Oil và một số tỉnh thành, Cơ quan An ninh điều tra đã tạm giữ 134 sổ tiết kiệm với tổng số tiền 1.320 tỷ đồng.

Giá vàng hôm nay 10/5: Vàng SJC tiến sát đỉnh cao kỷ lục 90 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 10/5: Vàng SJC tiến sát đỉnh cao kỷ lục 90 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 10/5, trên thị trường quốc tế giảm nhẹ. Còn giá vàng SJC trong nước đang tiến sát đỉnh cao kỷ lục 90 triệu đồng/lượng.