Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Dương tôn vinh doanh nghiệp và doanh nhân tiêu biểu

Nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/1945-13/10/2023), chiều 12/10, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Bình Dương, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức Lễ tôn vinh doanh nhân Bình Dương tiêu biểu.

Theo UBND tỉnh Bình Dương, sau hơn 30 năm đổi mới, phát huy truyền thống năng động, sáng tạo của cộng đồng, doanh nhân Bình Dương đã trưởng thành cả về số lượng, chất lượng, khẳng định được vai trò, vị trí quan trọng của mình; luôn đoàn kết, đồng hành, hợp tác cùng với các doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; nhiều doanh nhân đã tạo nên những kỳ tích và làm rạng danh vùng đất Bình Dương ở trong và ngoài nước.

Toàn tỉnh Bình Dương hiện có 64.333 doanh nghiệp trong nước với tổng vốn đăng ký 699 nghìn tỷ đồng và 4.176 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký 40,3 tỷ USD.

Tập thể, cá nhân nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh
Tập thể, cá nhân nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh (Ảnh: Báo Bình Dương)

9 tháng năm 2023, tuy tình hình chung còn nhiều khó khăn nhưng sự đóng góp rất lớn, tích cực của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài nước đã giúp chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) của tỉnh tăng 4,2%; tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng 4,94%; tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội tăng 11,4%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 13,4% so cùng kỳ 2022...

Phát biểu tại buổi lẽ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dành nhấn mạnh, trong những năm qua, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Bình Dương ngày càng tăng nhanh cả về số lượng và chất lượng với quy mô, lĩnh vực hoạt động ngày càng đa dạng, phù hợp với chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh. Cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng, đóng góp to lớn đối với sự phát triển của tỉnh. Nhiều doanh nhân đã tạo nên những kỳ tích và làm rạng danh vùng đất Bình Dương ở trong và ngoài nước.

Trong những năm qua, tỉnh đã và đang xây dựng nhiều giải pháp đột phá nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động của doanh nghiệp trên địa bàn. Bình Dương luôn tạo cơ chế và môi trường kinh doanh thuận lợi, sắp tới tỉnh sẽ có những giải pháp thực chất hơn để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

Lãnh đạo tỉnh luôn mong muốn, từng doanh nghiệp, doanh nhân Bình Dương hãy luôn quyết tâm vượt khó, tăng cường đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh; khát khao vươn lên, hình thành được các sản phẩm, các thương hiệu Việt danh tiếng, mang tầm khu vực và thế giới; luôn phát huy văn hóa và đạo đức trong kinh doanh và tuân thủ pháp luật; nâng cao tinh thần sáng tạo và trách nhiệm xã hội; tích cực tham gia công tác đảm bảo an sinh xã hội; chung tay góp sức cải thiện và nâng cao đời sống người dân, góp phần xây dựng tỉnh Bình Dương ngày càng phát triển, trở thành đô thị thông minh trong tương lai.

Đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh, ông Giang Quốc Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương, cho biết: các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đang đẩy mạnh các giải pháp nhằm đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, linh hoạt, thích nghi trong tình hình mới. Cộng đồng doanh nghiệp cam kết luôn hết sức đồng hành cùng tỉnh vượt mọi khó khăn, cùng nhau cố gắng vì một Bình Dương thịnh vượng, phát triển bền vững.

Dịp này, 03 tập thể vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 47 tập thể, 10 cá nhân nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng tặng bằng khen cho 81 doanh nghiệp và 71 doanh nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

 Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ
Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.

Giao dịch chứng khoán sáng ngày 17/5: Dòng tiền sôi động quay lại với nhóm cổ phiếu chăn nuôi
Giao dịch chứng khoán sáng ngày 17/5: Dòng tiền sôi động quay lại với nhóm cổ phiếu chăn nuôi

Trong khi nhóm cổ phiếu ngân hàng nhanh chóng hạ nhiệt sau phiên khởi sắc hôm qua, thì dòng tiền sôi động quay lại với nhóm cổ phiếu chăn nuôi, đã tiếp sức giúp các mã BAF, HAG, DBC bay cao.

Đường mòn Hồ Chí Minh - Trận đồ bát quái trong rừng rậm
Đường mòn Hồ Chí Minh - Trận đồ bát quái trong rừng rậm

Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đã từng phải thừa nhận: “Đường mòn Hồ Chí Minh đã trở thành trận đồ bát quái trong rừng rậm”.

Sáu nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cho sự phát triển của ngành khoa học và công nghệ
Sáu nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cho sự phát triển của ngành khoa học và công nghệ

Phát biểu tại buổi Lễ chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5), kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ (1959-2024), lễ trao Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đưa ra 6 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cho sự phát triển của ngành.

Traveloka hợp tác với Cebu Pacific để thúc đẩy du lịch Đông Nam Á đến Philippines
Traveloka hợp tác với Cebu Pacific để thúc đẩy du lịch Đông Nam Á đến Philippines

Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, vừa tuyên bố hợp tác chiến lược với hãng hàng không giá rẻ Cebu Pacific (CEB) của Philippines nhằm thu hút thêm khách du lịch nước ngoài đến quốc gia này. Theo đó, Traveloka đã triển khai một giao diện lập trình ứng dụng (API), cho phép du khách quốc tế dễ dàng tìm kiếm các chuyến bay của CEB trên nền tảng Traveloka.

Bổ sung các nhiệm vụ xây dựng pháp luật nhiệm kỳ quốc hội khóa XV
Bổ sung các nhiệm vụ xây dựng pháp luật nhiệm kỳ quốc hội khóa XV

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định bổ sung các nhiệm vụ lập pháp mới vào danh mục và phân công cơ quan chủ trì thực hiện nhiệm vụ xây dựng pháp luật nhiệm kỳ quốc hội khóa XV.