Theo đó, đại diện Tổ công tác Đề án 06 tỉnh Bình Dương cho biết, mô hình điểm dịch vụ công trực tuyến tại các đơn vị cơ sở nhằm góp phần tạo 03 bước đột phá chiến lược, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, đồng thời tập trung nguồn lực ưu tiên triển khai thực hiện Đề án 06.

Lực lượng công an hướng dẫn cho người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến
Lực lượng công an hướng dẫn cho người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Ảnh Lê Ánh.

Mô hình dịch vụ công trực tuyến nhằm mục đích triển khai thành công Đề án 06, trong đó tập trung vào nhóm tiện ích phục vụ dịch vụ công, tạo điều kiện thuận lợi để người dân, tổ chức thực hiện các thủ tục đăng ký, sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia tại địa bàn cơ sở.

Thiếu tướng Lê Minh Hiếu, Phó Cục trưởng Cục C06, Bộ Công an cho biết, việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong đăng ký, giải quyết các thủ tục hành chính mang lại nhiều tiện ích trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính.

Công dân và doanh nghiệp có thể đăng ký các hồ sơ dịch vụ công trực tuyến 24/24 giờ trong ngày tại bất cứ đâu; việc tra cứu thông tin về thủ tục, tình trạng hồ sơ nhanh chóng, tiện lợi; thủ tục đăng ký dịch vụ công trực tuyến đơn giản, thuận tiện, chỉ sau vài thao tác đơn giản trên máy tính hoặc thiết bị di dộng có kết nối internet; rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ, giảm giấy tờ, giảm công sức và thời gian đi lại, tiết kiệm chi phí cho công dân và doanh nghiệp.

Do đó, mô hình điểm dịch vụ công trực tuyến theo Đề án 06 tỉnh Bình Dương đặt tại Khu dân cư Phú Hòa 1, phường Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một có ý nghĩa rất quan trọng trong cải cách hành chính, chuyển đổi số nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân và doanh nghiệp.

PV