Theo đó, nhằm tạo điều kiện thuận lợi để công dân lựa chọn phương thức yêu cầu cấp Phiếu LLTP phù hợp, bên cạnh phương thức yêu cầu cấp Phiếu LLTP trực tiếp, qua dịch vụ bưu chính và trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh hiện nay, công dân trên địa bàn tỉnh có thể thực hiện thủ tục yêu cầu cấp Phiếu LLTP trên VNeID.
Trong đó, việc thực hiện giải quyết yêu cầu cấp Phiếu LLTP trên VNeID trên cơ sở Quy trình số 9118/QLHC-TTLLTPQG.
UBDN tỉnh giao Sở Tư pháp phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng UBND tỉnh thực hiện tuyên truyền, phổ biến việc triển khai thực hiện thí điểm cấp Phiếu LLTP trên VNeID.
Theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện Kế hoạch đảm bảo theo yêu cầu đặt ra. Chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan đề xuất, tham mưu UBND tỉnh giải quyết kịp thời các nội dung vướng mắc phát sinh cho phù hợp với hướng dẫn của các Bộ, ngành chức năng.
Đồng thời, giao Công an tỉnh phối hợp với Sở Tư pháp thực hiện tra cứu thông tin lý lịch tư pháp để cấp Phiếu LLTP đảm bảo theo quy định.
Bên cạnh đó, Sở Thông tin và Truyền thông hoàn thành kết nối, liên thông Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Bình Dương với phần mềm LLTP dùng chung của Bộ Tư pháp và ứng dụng VNeID đảm bảo triển khai cấp Phiếu LLTP trên VNeID trước ngày 30/8/2024.
Ngoài ra, văn phòng UBND tỉnh (Trung tâm Hành chính công tỉnh) rà soát, bố trí về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị thực hiện việc hỗ trợ, tiếp nhận, trả kết quả cấp Phiếu LLTP tại Trung tâm Hành chính công tỉnh đảm bảo kịp thời, hiệu quả.
Thuận Yến (t/h)