Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Dương: Xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên có nhiều khởi sắc mới

Trong những năm qua, Đảng ủy, UBND xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên đã đẩy mạnh thực hiện phong trào Nhà nước và nhân dân cùng làm, đẩy nhanh quá trình xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn, góp phần thay đổi diện mạo làng quê.

Xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn, góp phần thay đổi diện mạo làng quê. Trong ảnh: Đường trục chính qua UBND xã Bình Mỹ được đầu tư hiện đại, thuận tiện

Xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn, góp phần thay đổi diện mạo làng quê. Trong ảnh, đường trục chính qua UBND xã Bình Mỹ được đầu tư hiện đại, thuận tiện.

Thời gian qua, thực hiện mục tiêu đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn, xã Bình Mỹ đã tập trung mọi nguồn lực và sự tham gia tích cực của cộng đồng dân cư trên địa bàn như hiến đất, cây trồng trên đất làm đường, đóng góp thực hiện 6 tuyến đường điện chiếu sáng nông thôn, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, thúc đẩy kinh tế phát triển.

Trên địa bàn đường trục xã, liên xã (bao gồm đường tỉnh, huyện và xã quản lý) được nhựa hóa 13 tuyến với tổng chiều dài 17,5km, đạt 100%, bao gồm tuyến đường liên tỉnh ĐT747A, ĐT742 qua địa bàn xã có tổng chiều dài 12,7km, tuyến đường ĐH410 do huyện quản lý được nhựa hóa với chiều dài 0,8km, 10 tuyến đường do xã quản lý được nhựa hóa có tổng chiều dài 4km. Với 51 tuyến đường trục ấp có tổng chiều dài 35,462km, chiếm 47% tổng số đường của xã. Các tuyến đường được duy tu, bảo dưỡng, hàng năm không còn lầy lội vào mùa mưa, người dân đi lại thuận tiện.

Chị Nguyễn Thị Thanh, người dân ấp Mỹ Đức, xã Bình Mỹ, cho biết: “Giờ đây, các tuyến đường giao thông nông thôn của xã đã được nhựa hóa hoặc bê tông hóa, bảo đảm cho người dân và các phương tiện lưu thông thuận tiện. Hiện nay vào mùa mưa, những con đường ngõ, xóm của xã luôn sạch và không còn lầy lội”.

Ông Lê Đình Quang, Chủ tịch UBND xã Bình Mỹ, cho biết: “Hàng năm, UBND xã đã chỉ đạo ngành chuyên môn xây dựng kế hoạch, dự trù kinh phí để triển khai thực hiện việc nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn; Đồng thời chỉ đạo các ấp thường xuyên dọn dẹp, vệ sinh các tuyến đường ngõ xóm, trồng hoa, cây cảnh, bảo đảm cảnh quan xanh - sạch - đẹp, nông thôn được đổi mới, đời sống nông dân được nâng lên”.

Đồng thời, những kết quả trong xây dựng hạ tầng giao thông nông thôn thời gian qua đã đóng góp quan trọng để Bình Mỹ được công nhận là xã đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2015, góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế. Chính từ những con đường đã được duy tu, sửa chữa và xây dựng mới, mạng lưới giao thông được thông suốt là điều kiện thuận lợi để kinh tế của xã Bình Mỹ phát triển. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người đạt 65 triệu đồng/người/ năm.

Trong thời gian tới, xã Bình Mỹ tiếp tục giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí nhằm xây dựng xãnông thôn mới có kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, hiện đại. Hiện xã đang kêu gọi tăng cường đầu tư, thu hút, huy động mạnh mẽ sự tham gia của các doanh nghiệp và đóng góp tự nguyện của người dân, hoàn thiện cơ sở hạ tầng thiết yếu trên địa bàn xã nhằm tạo điều kiện để xã phát triển kinh tế - xã hội, tăng mức độ hưởng thụ trực tiếp cho cư dân nông thôn.

 Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường dự kiến được ban hành
Nhiều quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường dự kiến được ban hành

Trong giai đoạn 2024 - 2026, Bộ Tài nguyên và Môi trường dự kiến sẽ ban hành nhiều quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường đối với khí thải phương tiện ô tô; quy chuẩn về tiếng ồn...

Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) hạ kế hoạch kinh doanh năm 2024 và đưa người của Quản lý quỹ SSI vào công ty
Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) hạ kế hoạch kinh doanh năm 2024 và đưa người của Quản lý quỹ SSI vào công ty

CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (mã HAH - sàn HOSE) bổ sung tài liệu đại hội đồng cổ đông năm 2024, Đại hội tổ chức sáng ngày 26/4 tại TP. Hải Phòng.

SASCO: Trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển
SASCO: Trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển

Ngày 25/4, đoàn viên thanh niên Công ty CP Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) đã trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển huyện Bình Đại (tỉnh Bến Tre). Hoạt động này thuộc dự án trồng rừng “chồi xanh hạnh phúc” do công ty phát động.

Tư vấn đầu tư PP Enterprise (PPE) trong quý I/2024 không ghi nhận doanh thu, liên tục đổi chủ
Tư vấn đầu tư PP Enterprise (PPE) trong quý I/2024 không ghi nhận doanh thu, liên tục đổi chủ

PPE là một doanh nghiệp có vốn điều lệ nhỏ, cổ đông cô đặc nhưng liên tiếp thay đổi cổ đông lớn và lãnh đạo, với sự xuất hiện của bóng dáng nhiều tên tuổi lớn.

Hòa Phát: Nợ vay vọt tăng sau 1 quý, một phần đáng kể rót vào "siêu" DA Dung Quất 2
Hòa Phát: Nợ vay vọt tăng sau 1 quý, một phần đáng kể rót vào "siêu" DA Dung Quất 2

Qua 1 quý, Hoà Phát (mã: HPG) đã ghi nhận tăng hơn 12.000 tỷ đồng tiền vay nợ so đầu năm. Phần lớn trong khoản này, được doanh nghiệp rót vào "quả đấm thép" Gang thép Dung Quất 2.

Hơn 121 triệu tài khoản cá nhân được ngành thuế nắm dữ liệu ngân hàng
Hơn 121 triệu tài khoản cá nhân được ngành thuế nắm dữ liệu ngân hàng

Ngành thuế hiện nắm giữ dữ liệu về tài khoản thanh toán của trên 9 triệu tổ chức và trên 121 triệu cá nhân tại 96 ngân hàng thương mại. Trong báo cáo mới phát đi, Tổng cục Thuế cho biết đã và đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý nhà nước về đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu để phục vụ phát triển thương mại điện tử, chống thất thu thuế, bảo đảm an ninh tiền tệ.