Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Phước tăng cường triển khai các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch bệnh vào dịp Tết

UBND tỉnh Bình Phước đã văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường triển khai các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt đối với dịch Covid-19, các bệnh truyền nhiễm thường xảy ra vào dịp Tết và mùa lễ hội đầu năm, sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra của dịch bệnh.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19, tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh, nhất là sự xuất hiện của các biến thể mới, thường xuyên đánh giá, phân tích tình hình và các yếu tố nguy cơ; chủ động các phương án ứng phó và đáp ứng với mọi tình huống có thể xảy ra của dịch bệnh.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho các nhóm đối tượng theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đảm bảo đúng kế hoạch đề ra theo yêu cầu của Chính phủ, nhất là tiêm cho trẻ em từ 5 đến dưới 18 tuổi trong các cơ sở giáo dục đào tạo theo Kế hoạch phối hợp số 1557/KH-BYT-BGDĐT ngày 17/11/2022 giữa Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và Đào tạo. Cung cấp cho Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo các tài liệu truyền thông để tăng cường công tác truyền thông về tiêm vắc xin phòng Covid-19, nhất là tiêm cho đối tượng trẻ em; phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tuyên truyền, tạo sự đồng thuận để các gia đình, phụ huynh đưa trẻ đi tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Đối với các dịch bệnh truyền nhiễm khác, trong thời gian tới với mùa đông xuân kết hợp với Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa lễ hội nên nguy cơ lây truyền các dịch bệnh như cúm mùa, sởi, rubella, tiêu chảy, viêm não và các dịch bệnh xâm nhập nên cần tiếp tục chủ động, tăng cường giám sát tại cửa khẩu, cộng đồng và trong các cơ sở y tế để phát hiện sớm, chẩn đoán, điều trị kịp thời, hạn chế tối đa các trường hợp chuyển nặng, tử vong, đặc biệt với nhóm người nguy cơ cao như người già, trẻ em, người mắc bệnh nền mãn tính.

Với bệnh sốt xuất huyết: Tiếp tục triển khai các chiến dịch diệt loăng quăng, bọ gậy, khoanh vùng, xử lý dứt điểm các ổ dịch; phun hoá chất diệt muỗi tại khu vực có nguy cơ cao; phát hiện sớm, điều trị kịp thời, hạn chế ca mắc và tử vong. Với bệnh đậu mùa khỉ: Tiếp tục phối hợp với các Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur tiếp tục chủ động giám sát, phát hiện sớm, khoanh vùng, cách ly, điều tra dịch tễ, lấy mẫu, xét nghiệm và xử lý theo quy định.

Với bệnh cúm mùa: Tăng cường, chủ động giám sát tại cộng đồng và trong các cơ sở y tế để phát hiện sớm, tổ chức điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm, xử lý ổ dịch kịp thời, hiệu quả, hạn chế các trường hợp bệnh nặng, tử vong và tăng cường truyền thông nâng cao ý thức phòng bệnh cho người dân. Với bệnh cúm gia cầm: Phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục chủ động giám sát, phát hiện; tổ chức điều tra và xử lý ổ dịch; tăng cường tuyên truyền phòng lây nhiễm cúm gia cầm lây sang người tại khu vực có gia cầm ốm, chết và những vùng có nguy cơ cao; cập nhật khuyến cáo phòng, chống dịch cho người dân và cộng đồng. 

Đối với triển khai tiêm vắc xin trong Chương trình Tiêm chủng mở rộng, chủ động lập kế hoạch tiếp nhận vắc xin Sởi và DPT do các Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur cấp để triển khai kịp thời ngay khi có vắc xin. Bên cạnh đó, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố có kế hoạch, dự trữ đủ thuốc, vật tư, hóa chất, thiết bị, phương tiện đảm bảo các yêu cầu trong phòng, chống dịch, theo đúng quy định hiện hành; phối hợp với Sở Tài chính và các đơn vị liên quan rà soát các quy định liên quan, báo cáo, tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện phân cấp, phân quyền để đề xuất và triển khai thực hiện các giải pháp đảm bảo thuốc, vật tư, hóa chất, trang thiết bị cho công tác phòng, chống dịch (nếu cần thiết và đảm bảo đầy đủ cơ sở pháp lý).

Đồng thời, giao Sở Giáo dục và Đào tạo tăng cường công tác phối hợp triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 18 tuổi trong các cơ sở giáo dục theo Kế hoạch phối hợp số 1557/KH-BYT-BGDĐT ngày 17/11/2022 giữa Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Giao Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng phối hợp với ngành Y tế tăng cường truyền thông phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết để người dân tự giác thực hiện các biện pháp phòng bệnh cho cá nhân và cộng đồng; đẩy mạnh truyền thông về tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, cung cấp, phổ biến đến người dân các tài liệu hỏi đáp về vắc xin Covid-19 do Viện Vệ sinh dịch tễ xây dựng và thông tin về tiêm vắc xin cho trẻ em theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới.

Ngoài ra, yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố: chịu trách nhiệm trong việc huy động các ban, ngành, đoàn thể vận động, tuyên truyền người dân tham gia tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em mầm non, học sinh tại các cơ sở giáo dục. Tiếp tục triển khai các chiến dịch diệt loăng quăng, bọ gậy, thành lập các tổ phòng, chống sốt xuất huyết đi từng ngõ, gõ từng nhà hướng dẫn người dân phát hiện và xử lý lăng quăng bọ gậy tại hộ gia đình; huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và người dân tích cực, chủ động tham gia phòng, chống dịch./.

PV(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Hỗ trợ doanh nghiệp theo cách thức như thế nào?
Hỗ trợ doanh nghiệp theo cách thức như thế nào?

Bà Phạm Thị Ngọc Thủy, Giám đốc Văn phòng Ban Nghiên cứu Phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) thẳng thắn chia sẻ thực tế “rất thực dụng” khi nhận được câu hỏi doanh nghiệp cần hỗ trợ thế nào. Doanh nghiệp cần hỗ trợ, nhưng họ rất thực tế và thực dụng.

Xử phạt 27,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 1.240 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu
Xử phạt 27,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 1.240 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 27,5 triệu đồng đối với ông T.V.T. Đồng thời, buộc tiêu hủy 1.240 đơn vị sản phẩm giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Xuất khẩu thép của Trung Quốc tăng vọt đang ảnh hưởng tới những mối quan hệ thương mại trên toàn thế giới
Xuất khẩu thép của Trung Quốc tăng vọt đang ảnh hưởng tới những mối quan hệ thương mại trên toàn thế giới

Làn sóng xuất khẩu thép lớn nhất của Trung Quốc đang gia tăng kể từ khi xảy ra tình trạng dư thừa toàn cầu vào giữa những năm 2010 đang gây ra căng thẳng thương mại trên toàn thế giới.

Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6%
Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6%

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới công bố, Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6% so với mức dự báo 6,7% đưa ra trước đó, do tăng trưởng quý I thấp hơn dự kiến và những thách thức đến từ thương mại toàn cầu.

Doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024
Doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024

Theo báo cáo mới từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024 do sự cạnh tranh mạnh mẽ từ thương hiệu nội địa Huawei.

Phiên giao dịch sáng 24/4: Thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh
Phiên giao dịch sáng 24/4: Thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh

Sau phiên quay đầu giảm gần 13 điểm hôm qua (23/4) khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng vì lỡ bắt đáy phiên đầu tuần (22/4), thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh, lấy lại toàn bộ cả vốn lẫn lãi của phiên hôm qua.