Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Phước: Xử phạt tổ chức, cá nhân tụ tập đông người giới thiệu dự án bất động giữa mùa dịch Covid-19

Ngày 5/7, UBND thành phố Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước) cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân liên quan đến vụ việc hơn 100 người đến từ TP.HCM, Đồng Nai, Tây Ninh… tập trung tổ chức sự kiện trong nhà hàng bất chấp các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND thành phố Đồng Xoài và phường Tân Phú đã xử phạt vi phạm hành chính một tổ chức và 121 cá nhân với tổng số tiền phạt 328,5 triệu đồng. 

Sự kiện tụ tập hơn 100 người tham gia bất chấp dịch bệnh Covid-19 tại Bình Phước đang diễn biến phức tạp
Sự kiện tụ tập hơn 100 người tham gia bất chấp dịch bệnh Covid-19 tại Bình Phước đang diễn biến phức tạp. (Ảnh: HOÀNG GIÁP).

Cụ thể, UBND phường Tân Phú xử phạt 108 cá nhân về hành vi không thực hiện quy định không tập trung đông người để phòng, chống dịch Covid-19, với mức phạt 2 triệu đồng/người.

UBND phường Tân Phú lập biên bản trình UBND thành phố Đồng Xoài xem xét ban hành 14 quyết định xử lý vi phạm, trong đó 13 quyết định phạt 7,5 triệu đồng, một quyết định phạt 15 triệu đồng đối với chủ doanh nghiệp đứng ra tổ chức sự kiện.

Tất cả 122 trường hợp đều chấp hành nộp phạt vào ngân sách Nhà nước.

Trước đó, ngày 4/7, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra nhà hàng Hương Phù Sa, trên đường Trường Chinh, phường Tân Phú, phát hiện có rất nhiều xe, hầu hết các xe mang biển số TP.HCM, Bình Dương, Tây Ninh, Đồng Nai...

Phía trong sảnh, có 122 người tham gia tổ chức sự kiện, trong đó có nhiều trường hợp ngoài tỉnh, các trường hợp còn lại thường trú tại thành phố Đồng Xoài và các huyện, thị xã trong tỉnh Bình Phước.

Thời điểm lực lượng chức năng kiểm tra, sự kiện đang diễn ra náo nhiệt, có khá đông người ngồi tại các bàn tròn kê sát nhau, mọi người trong khu vực có đeo khẩu trang. Qua kiểm tra, một số trường hợp ở ngoại tỉnh xuất trình giấy xác nhận xét nghiệm Covid-19, tuy nhiên có trường hợp đã hết hạn. Ngành y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với tất cả những người này và có kết quả đều âm tính với SAES-CoV-2.

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, Ủy ban Nhân dân thành phố Đồng Xoài kêu gọi các tổ chức, cá nhân cần nghiêm túc chấp hành quy định về phòng, chống dịch; nêu cao tinh thần cảnh giác, kịp thời phát hiện thông báo cho cơ quan chức năng và chính quyền các cấp xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Nguyễn Tùng - Hoàng Dương

Bài liên quan

Tin mới

Phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập
Phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Hoàng Minh đã ký Quyết định số 666/QĐ-BKHCN ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 25/CT-TTg ngày 5/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập.

Các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp
Các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp

Theo Vụ Tiêu chuẩn, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, phát thải khí nhà kính là một trong những nguyên nhân chính gây biến đổi khí hậu trên toàn cầu - một trong những thách thức đối với nhiều quốc gia trên thế giới, ảnh hưởng đến mọi mặt kinh tế, chính trị, ngoại gia và an ninh.

Các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU nếu được sản xuất bằng lao động cưỡng bức
Các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU nếu được sản xuất bằng lao động cưỡng bức

Nếu một sản phẩm bị cho là được sản xuất bằng cách sử dụng lao động cưỡng bức, sản phẩm đó sẽ không thể bán được ở thị trường Liên minh Châu Âu (EU) nữa và các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU.

Bắc Ninh thúc đẩy hợp tác với tỉnh Đông Kazakhstan
Bắc Ninh thúc đẩy hợp tác với tỉnh Đông Kazakhstan

Từ ngày 21 đến ngày 27/4, Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Ninh do đồng chí Ngô Tân Phượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng Đoàn có chuyến đi thăm, làm việc tại Kazakhstan.

Hôm nay, học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT
Hôm nay, học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Từ 24/4 - 28/4, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ mở hệ thống quản lý thi tại địa chỉ thisinh.thithptquocgia.edu.vn để học sinh lớp 12 đăng ký thử thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT từ hôm nay
Học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT từ hôm nay

Theo thông báo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh lớp 12 trên cả nước có 5 ngày để thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Hôm nay, ngày 24/4 học sinh đăng ký thử để làm quen với hệ thống đến hết 28/4.