Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Thuận: 84 mẫu xét nghiệm đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2

Đây là một trong những nội dung mà ông Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Thuận có báo cáo nhanh về diễn biến tình hình phòng chống dịch Covid-19 trong ngày 31/7, trên địa bàn tỉnh.

Bình Thuận đưa một số trường hợp đi cách ly (Ảnh: Phương Nam)Cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận đưa một số trường hợp đi cách ly (Ảnh: Phương Nam)

Cụ thể, theo báo cao, đến nay tỉnh Bình Thuận đã liên tiếp 140 ngày không ghi nhận thêm trường hợp nào nhiễm Covid-19 nào. Số trường hợp đang cách ly tập trung tại cơ sở điều trị là 16 trường hợp.

Trong đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh: 3 trường hợp, sức khỏe ổn định; Bệnh viện Đa khoa khu vực La Gi 5 trường hợp (một trường hợp có triệu chứng sốt, hai sức khỏe ổn định và hai có triệu chứng đau họng, mỏi cơ); Trung tâm Y tế Tánh Linh 4 trường hợp, sức khỏe ổn định; Bệnh viện Phổi 1 trường hợp, sức khỏe ổn định; Trung tâm Y tế Hàm Tân 3 trường hợp và cả ba đều có triệu chứng sốt.

Số mẫu xét nghiệm đã lấy từ 16 giờ ngày 30/7 đến 16 giờ ngày 31/7 là 30 mẫu (tổng cộng 109 mẫu). Số mẫu đã xét nghiệm 42 mẫu (trong đó 38 mẫu cộng đồng và bốn mẫu lấy lại lần 2) đều có kết quả âm tính. Hiện đã xét nghiệm tổng cộng 84 mẫu và đều có kết quả âm tính.

Trong đó, số trường hợp công dân đi từ các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Nam đến Bình Thuận từ 16 giờ ngày 30/7 đến 16 giờ 31/7 là 258 trường hợp (tổng cộng có 1.757 trường hợp) tất cả đều được các cơ quan y tế theo dõi, giám sát chặt chẽ, cách ly tại nhà.

Hiện, Sở Y tế Bình Thuận, đang tiếp tục rà soát, thực hiện khai báo y tế đối với công chức, viên chức, người lao động và gia đình, người thân có tiếp xúc hoặc về từ vùng dịch.

Tiến hành rà soát lập danh sách tất cả các trường hợp trên địa bàn đã từng đi đến thành phố Đà Nẵng từ ngày 1/7 đến 28/7 để sàng lọc, xác minh các trường hợp có nguy cơ, tổ chức cách ly y tế phù hợp theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo quốc gia và Bộ Y tế.

Lấy mẫu xét nghiệm phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh để tránh lây lan dịch bệnh ra cộng đồng và yêu cầu tất cả các trường hợp này thực hiện ngay việc khai báo y tế, giám sát, cập nhật tình hình sức khỏe.

Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc
Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra, tạm giữ hàng trăm hộp kẹo có xuất xứ nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán
Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán

Bộ Tài chính vừa chủ trì Hội nghị thảo luận về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán; bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân
Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng tình cảm của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là thước đo công bằng và chuẩn mực nhất.

Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng
Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng

Trong tháng Tám, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng 56 lô đất trên địa bàn.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.