Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ GD&ĐT yêu cầu xác minh, làm rõ vụ học sinh bị đánh hội đồng tại Hưng Yên

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên xác minh việc một học sinh bị các bạn đánh hội đồng ngay tại trường, làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan.

Bộ GD&ĐT yêu cầu xác minh, làm rõ vụ học sinh bị đánh hội đồng tại Hưng Yên - Hình 1

Ông Bùi Văn Linh, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo

Ông Bùi Văn Linh, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: Ngay khi nhận được thông tin em Nguyễn Thị H.Y, học sinh lớp 9A, Trường Trung học cơ sở Phù Ủng, đã bị nhóm nữ sinh cùng lớp đánh hội đồng, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã liên hệ trực tiếp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên yêu cầu kiểm tra làm rõ vụ việc và báo cáo về Bộ trước ngày 2/4.

Bộ cũng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên chỉ đạo làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan, phối hợp với công an để điều tra làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật; tổ chức thăm hỏi, động viên ổn định tinh thần của học sinh, phối hợp với các chính quyền địa phương, các cơ quan hỗ trợ nạn nhân.

Trước vụ việc trên, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên quán triệt trong các nhà trường tăng cường triển khai công tác tư vấn tâm lý học đường, công tác xã hội, nâng cao hiệu quả hoạt động Đoàn, Đội, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu nhà trường trong việc xây dựng văn hóa học đường, trường học an toàn.

Các nhà trường phải thực hiện nghiêm túc các văn bản pháp luật về phòng chống bạo lực học đường, đảm bảo an ninh trường học và không để các vụ việc đáng tiếc tương tự xảy ra trong thời gian tới.

Bộ GD&ĐT yêu cầu xác minh, làm rõ vụ học sinh bị đánh hội đồng tại Hưng Yên - Hình 2

Nữ sinh bị đánh hội đồng trong lớp học ở Hưng Yên. Ảnh cắt từ clip

Trước đó, ngày 22/3, em Nguyễn Thị H.Y, học sinh lớp 9A, Trường Trung học cơ sở Phù Ủng, đã bị nhóm nữ sinh cùng lớp đánh hội đồng. Nhóm nữ sinh này còn lột quần áo của em và liên tiếp đấm đá vào vùng mặt.

Thậm chí, các nữ sinh còn lột sạch quần áo của nạn nhân. Sự việc diễn ra ngay tại lớp học nhưng từ đầu đến cuối clip, không một ai ngăn cản. Không những thế, các học sinh khác trong lớp còn cổ vũ, quay clip. Nạn nhân chỉ biết ôm người che cơ thể, với những tiếng khóc thét  sợ hãi, đơn độc.

Ngày 29/3, thông tin từ Trường Trung học cơ sở Phù Ủng, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên xác nhận tại trường vừa xảy ra sự việc có một nhóm 5 nữ sinh lớp 9 tham gia đánh bạn ngay tại lớp học, làm em này phải nhập viện.

Đinh Hoàng

Bài liên quan

Tin mới

Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây
Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây

Công ty cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC – MCK: HCM) tăng trưởng ở hầu hết các mảng kinh doanh so với cùng kỳ năm 2023. Theo đó, doanh thu từ môi giới chứng khoán đạt 215 tỷ đồng, doanh thu từ cho vay ký quỹ đạt 339 tỷ đồng,…

Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc
Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình kiểm tra hộ kinh doanh Đinh Công Sách, địa chỉ đường Thiên Quan, phố Nam Giang, thị trấn Nho Quan, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, tiến hành thu giữ, buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm an toàn thực phẩm.

Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác
Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác

Đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) khẳng định, thông tin gạo thơm ST24 và ST25 được hưởng ưu đãi thuế xuất khẩu sang thị trường EU là không chính xác.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024

Trong tháng 3/2024, nhập khẩu phân bón từ thị trường Trung Quốc tăng mạnh 43,9% về lượng, tăng 55,3% về kim ngạch và tăng 7,9% về giá so với tháng 2/2024, đạt 174.582 tấn, tương đương 39,98 triệu USD.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng
Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng

Trong tháng 4/2024, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình đã tiến hành kiểm tra 68 vụ việc, phát hiện 35 vụ vi phạm, đã xử lý 23 vụ vi phạm với tổng số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng.

Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?
Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?

Kỳ họp mùa Xuân năm nay được đánh giá là gọn gàng và tập trung hơn so với các cuộc họp trước đây.