Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu hành khách vẫn phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian di chuyển

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu người dân đeo khẩu trang tại các cảng hàng không, bến tàu, bến xe, nhà ga và trên mọi phương tiện giao thông công cộng phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Theo đó, để hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh đối với hành khách đi trên phương tiện giao thông công cộng và nguy cơ dịch bệnh lây lan rộng vào Việt Nam, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các cơ quan, đơn vị đôn đốc, nhắc nhở các doanh nghiệp vận tải, chủ/người điều khiển phương tiện vận tải thông báo tất cả hành khách đi trên phương tiện giao thông công cộng (xe buýt, taxi, xe chở khách, tàu hỏa, tàu phà...), đặc biệt là trên máy bay, người điều khiển phương tiện và người phục vụ trên phương tiện phải thực hiện đeo khẩu trang đúng cách theo khuyến cáo của Bộ Y tế tại bến tàu, bến xe, nhà ga và trên mọi phương tiện giao thông công cộng trong suốt thời gian di chuyển.

Cục Hàng không Việt Nam được Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu có văn bản nhắc nhở tất cả các hãng hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam tiếp tục thực hiện nghiêm quy định yêu cầu toàn bộ hành khách (bao gồm cả người Việt Nam và người nước ngoài) bắt buộc phải đeo khẩu trang đúng cách trong suốt thời gian trên máy bay, khi làm thủ tục, trong thời gian ở sân bay. Hành khách và người đưa tiễn bắt buộc đeo khẩu trang trong phạm vi sân bay.

Bên cạnh đó, công văn của Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị tăng cường thông tin, tuyên truyền về "Thông điệp 5K" gồm khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế, đặc biệt quy định bắt buộc đeo khẩu trang tại các cảng hàng không, bến tàu, bến xe, nhà ga và trên mọi phương tiện giao thông công cộng…

Linh Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Cần Thơ: Vận động Nhân dân tham gia phòng chống tội phạm
Cần Thơ: Vận động Nhân dân tham gia phòng chống tội phạm

Thời gian qua, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc (TDBVANTQ) trên địa bàn quận Bình Thủy, có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác tuyên truyền phòng chống tội phạm được triển khai bằng nhiều hình thức, giúp người dân hiểu, mạnh dạn tham gia tố giác tội phạm. Qua đó, góp phần để lực lượng chức năng thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương.

Điện Gia Lai (GEG) hoàn thành 108% kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2023
Điện Gia Lai (GEG) hoàn thành 108% kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2023

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2023 của Công ty cổ phần Điện Gia Lai (GEC, Công ty: mã GEG), doanh thu thuần hợp nhất 2023 tăng nhẹ 3%, đạt 2.163 tỷ đồng trong bối cảnh ngành điện 2023 đối mặt khó khăn thách thức trên nhiều phương diện.

Thủ tướng yêu cầu không để xảy ra tiêu cực, tham nhũng tại siêu dự án tâm linh 10.000 tỷ đồng
Thủ tướng yêu cầu không để xảy ra tiêu cực, tham nhũng tại siêu dự án tâm linh 10.000 tỷ đồng

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu UBND tỉnh Hải Dương chủ động phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang tiếp thu đầy đủ ý kiến của các bộ, ngành để triển khai các bước cần thiết theo đúng quy trình, thủ tục để đầu tư, phát triển khu vực hồ Thanh Long theo đúng quy định và không được để xảy ra tiêu cực, tham nhũng.

Đa dạng sắc màu văn hóa Nhật Bản tại Bình Dương
Đa dạng sắc màu văn hóa Nhật Bản tại Bình Dương

Trong 2 ngày (16 và 17-/3), tại Trung tâm mua sắm SORA Gardens SC thành phố mới Bình Dương, đã diễn ra Lễ hội Nhật Bản lần thứ 7. Với chủ đề “Sắc màu Nhật Bản” (Colorful Japan), lễ hội đã mang đến cho du khách và người dân địa phương một không gian văn hóa nhiều màu sắc của đất nước “mặt trời mọc”.

Hải Dương bàn giao vị trí móng cột đường dây 500kV Nam Định I – Phố Nối
Hải Dương bàn giao vị trí móng cột đường dây 500kV Nam Định I – Phố Nối

Tỉnh Hải Dương đã bàn giao 74/74 vị trí móng cột cho nhà thầu thi công dự án đường dây 500kV Nam Định I - Phố Nối.

Đắk Lắk: Huyện Cư Kuin thắt chặt an ninh mùa thu hoạch hồ tiêu
Đắk Lắk: Huyện Cư Kuin thắt chặt an ninh mùa thu hoạch hồ tiêu

Vụ mùa tiêu năm 2024, giá hồ tiêu liên tục tăng cao sau nhiều năm rớt giá, đây là tín hiệu đáng mừng cho nông dân trồng tiêu trên địa bàn huyện Cư Kuin. Tuy nhiên, giá hồ tiêu tăng cao cũng khiến nhiều đối tượng xấu nổi "lòng tham", lợi dụng sự lơ là của người dân để thực hiện hành vi trộm cắp.