Theo đó, Bộ GTVT thống nhất xây thêm một trạm thu phí mới trên tuyến tránh Cai Lậy, thu phí song song với trạm BOT cũ đặt trên Quốc lộ 1 để thu phí hoàn vốn cho dự án đầu tư tuyến tránh Cai Lậy và tăng cường mặt đường QL1 đoạn qua tỉnh Tiền Giang (dự án BOT Cai Lậy). Việc xây thêm trạm thu phí được giao cho nhà đầu tư thực hiện.

Về phương án tài chính của dự án, Bộ GTVT cho biết trước mắt triển khai thu phí và theo dõi doanh thu từng năm để có cơ sở đề nghị cấp có thẩm quyền điều chỉnh cho phù hợp, đảm bảo phương án tài chính của dự án.

Bộ GTVT thống nhất phương án đặt thêm trạm thu phí trên tuyến tránh Cai Lậy

Bộ GTVT thống nhất phương án đặt thêm trạm thu phí trên tuyến tránh Cai Lậy

Đồng thời, Bộ GTVT giao Vụ Đối tác công tư (PPP) tham mưu Bộ GTVT có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về phương án thu phí đối với dự án BOT Cai Lậy; tham mưu Bộ GTVT có văn bản triển khai phương án tổ chức thu phí đối với dự án.

Như vậy, trong chỉ đạo lần này, Bộ GTVT chưa đề cập đến phương án giảm mức phí tại trạm BOT cũ khi trạm mới đi vào hoạt động mà trước mắt Bộ GTVT chỉ đạo triển khai thu phí và theo dõi doanh thu qua từng năm để có cơ sở điều chỉnh.

Dự án đầu tư xây dựng QL1 qua thị xã Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) có chiều dài 38,5 km, tổng mức đầu tư ban đầu hơn 1.398 tỉ đồng, gồm hai hợp phần:

Hợp phần 1 - Cải tạo, tăng cường mặt đường QL1 dài 26,4 km, sửa chữa 14 cầu và lắp đặt hệ thống thoát nước trên tuyến.

Hợp phần 2 - Xây dựng tuyến tránh thị xã Cai Lậy dài 12,1 km và xây dựng 7 cầu trên tuyến. Vị trí trạm thu phí hoàn vốn trên QL1 đặt tại khoảng Km1999+900, QL1 nằm trong phạm vi dự án.

PV