Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ lên tiếng về vụ hiệu trưởng nghi xâm hại nam sinh

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Phùng Xuân Nhạ cho rằng, đây là một tin rất đau lòng trong môi trường giáo dục, nếu đây đúng là sự thật thì hành vi này không chỉ vi phạm quy định của nhà giáo mà là vi phạm pháp luật. Trường hợp này cần xử lý dứt điểm, phải đưa ra khỏi ngành.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ lên tiếng về vụ hiệu trưởng nghi xâm hại nam sinh - Hình 1

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ làm việc tại Yên Bái ngày 17/12

Sáng nay (17/12), Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã có buổi khảo sát thực tế tại trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS Văn Yên, Trường Tiểu học và THCS Đại Phác huyện Văn Yên, và trường THCS Việt Thành, huyện Chấn Yên tỉnh Yên Bái.

Trong buổi làm việc, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã nhắc đến vụ hàng chục học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn (huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) bị hiệu trưởng lạm dụng tình dục gây xôn xao dư luận.

Bộ trưởng Nhạ cho rằng, đây là một tin rất đau lòng trong môi trường giáo dục. Bộ trưởng Nhạ cho rằng, nếu đây đúng là sự thật thì hành vi này không chỉ vi phạm quy định của nhà giáo mà là vi phạm pháp luật. Trường hợp này cần xử lý dứt điểm, phải đưa ra khỏi ngành.

Bên cạnh đó, làm giáo dục không thể nghe hiện tượng rồi áp khởi tố, xử lý kỷ luật mà phải đi từ gốc; trang bị kiến thức giáo dục giới tính cho các học sinh để các em biết cách tự vệ, có kỹ năng phòng chống xâm hại, đối phó khi xảy ra tình huống nào đó với mình.

"Do đó, chúng ta phải phòng chống từ gốc, không nên hô hào, không làm hình thức mà phải bằng mọi con đường khác nhau để tuyên truyền giáo dục giới tính cho học sinh. Vai trò của các thầy cô rất quan trọng trong vấn đề này" - Bộ trưởng Nhạ nói.

Theo Bộ trưởng Nhạ, đây là một bài học sâu sắc ở các trường học. Rất nhiều vấn đề nảy sinh vì môi trường thiếu dân chủ như trường hợp của thầy hiệu trưởng kia đã diễn ra nhiều năm nay, nhưng chỉ khi các cháu nói ra mới biết. Đây là bài học xương máu trong giáo dục giới tính của học sinh.

Trước đó, ngày 12/12, dư luận địa phương bỗng xôn xao trước thông tin hàng chục học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn bị hiệu trưởng lạm dụng tình dục.

Ngay sau đó, Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ đã cử cán bộ xuống trực tiếp làm việc với chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng có liên quan để nắm bắt thông tin. Cơ quan này cũng yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện Thanh Sơn báo cáo lại vụ việc khi có kết luận chính thức.

Ngày 15/12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Đ.B.M (57 tuổi, trú ở phố Hạ Sơn, thị trấn Thanh Sơn) Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Thanh Sơn về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm cùng nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ. 

Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội
Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng đang cùng cấp ngành liên quan và các địa phương rốt ráo rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội để đảm bảo mục tiêu Thủ tướng Chính phủ giao là hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%
Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%

Trong ngày làm việc cuối cùng của kì nghỉ lễ, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã nhộn nhịp hành khách làm thủ tục, bắt đầu kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày.

PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng
PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng 2024, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp.

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.

Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận
Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận (nhiệm kỳ 2011 - 2016).