Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ trưởng Tô Lâm tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại Hưng Yên

Trong 2 ngày 5-6/5, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, cùng 4 ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tiếp xúc với cử tri thành phố Hưng Yên và huyện Kim Động (tỉnh Hưng Yên).

 

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm tới điểm bầu cử tại Nhà văn hóa khu phố An Thịnh, phường Hiến Nam, TP. Hưng Yên. Ảnh: TTXVN

Tại 2 điểm tiếp xúc, Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, sẽ tiếp tục tham mưu, đề xuất với Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật nhằm thể chế hóa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Hiến pháp năm 2013.

Đồng thời, chủ động nghiên cứu, tham gia góp ý kiến để Quốc hội quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, nhất là những chính sách về xây dựng nền quốc phòng, an ninh, xây dựng lực lượng vũ trang cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại và những quyết định đường lối phát triển kinh tế-xã hội của đất nước, bảo đảm các quyết định đó phù hợp với tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri cả nước. Nghiên cứu, đề xuất với Quốc hội, đoàn ĐBQH tỉnh Hưng Yên về chương trình giám sát của Quốc hội, đoàn ĐBQH.

Với cương vị là ĐBQH của tỉnh, Bộ trưởng Tô Lâm sẽ thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe ý kiến, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng và đưa tiếng nói của cử tri đến Quốc hội, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công dân.

Bộ trưởng cũng tham gia đầy đủ các phiên họp của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội; cùng với đoàn ĐBQH tỉnh Hưng Yên làm cầu nối giữa tỉnh Hưng Yên với Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan Trung ương để thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hưng Yên lần thứ XIX nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

Cũng tại buổi tiếp xúc, 4 ứng cử viên gồm: Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Hưng Yên khóa XIV; Đoàn Thị Thanh Mai, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội khóa XIV; Vũ Thị Thu Hằng, Phó trưởng Phòng Lao động-việc làm, Sở LĐTB&XH tỉnh Hưng Yên; Phạm Thị Hạnh, công chức Ban Phong trào Tỉnh đoàn Hưng Yên cho biết, nếu trúng cử ĐBQH khóa XV sẽ tích cực tìm hiểu, nắm tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, những vấn đề bất cập từ thực tế cuộc sống để phân tích, tổng hợp phản ánh, đóng góp ý kiến với Quốc hội.

Các ứng cử viên cam kết, nếu được nhân dân tín nhiệm sẽ phấn đấu thực hiện tốt chương trình hành động đã đề ra.

Tại hội nghị, các cử tri đã thể hiện sự tín nhiệm cao đối với những người ứng cử ĐBQH khoá XV tại đơn vị bầu cử số 1, đồng thời, nhất trí với chương trình hành động của các ứng viên./.

Theo Chinhphu.vn

Tin mới

Công nghệ tưới nước tiết kiệm giúp nông dân Sơn La ứng phó với khô hạn
Công nghệ tưới nước tiết kiệm giúp nông dân Sơn La ứng phó với khô hạn

Việc ứng dụng công nghệ tưới nước tiết kiệm, không chỉ giúp bà con trên địa bàn tỉnh Sơn La chủ động được nguồn nước tưới, khắc phục được tình trạng bỏ hoang đất trong mùa nắng hạn, mà còn duy trì sản xuất trước tác động của biến đổi khí hậu...

Mở rộng không gian xanh cho Hà Nội: Nâng cao chất lượng sống của người dân
Mở rộng không gian xanh cho Hà Nội: Nâng cao chất lượng sống của người dân

Trong cơn lốc đô thị hóa, san sát những tòa nhà cao tầng, đâu đó dở dang những khối bê tông với ồn ã khói bụi công trường, người ta thường vọng về một Hà Nội xưa giản dị, trầm mặc cùng những hàng cây cổ thụ trên con phố quen...

Hải Dương: Sắp tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà
Hải Dương: Sắp tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương sẽ được tổ chức vào 9/5 nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu...

Nhật ký chiến trường Điện Biên Phủ trong tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn
Nhật ký chiến trường Điện Biên Phủ trong tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn

NDO - 70 bức tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn trong một triển lãm đặc biệt nhân kỷ niệm 70 chiến thắng Điện Biên Phủ mang tên “Ký ức Điện Biên” không chỉ là những trang nhật ký về những ngày tháng cam go ác liệt tại chiến trường Điện Biên Phủ, những hình ảnh đẹp về vùng đất và con người Tây Bắc, nơi họa sĩ đã gắn bó, mà còn cho thấy cảm xúc, những tình cảm từ trái tim của một người lính cầm cọ giữa cuộc chiến đầy khốc liệt.

Đã khởi công, triển khai thủ tục 9/29 dự án giao thông lớn liên kết vùng Đông Nam Bộ
Đã khởi công, triển khai thủ tục 9/29 dự án giao thông lớn liên kết vùng Đông Nam Bộ

Đến nay, trong số 29 dự án giao thông quan trọng, liên kết vùng Đông Nam Bộ, đã có 4 dự án khởi công, 5 dự án đang triển khai các thủ tục đầu tư và 20 dự án đang được nghiên cứu, trong đó có tuyến Vành đai 4 TPHCM dài khoảng 206 km và dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ.

Hà Nội triển khai cắt tỉa cây xanh đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão
Hà Nội triển khai cắt tỉa cây xanh đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão

Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cây xanh bị gãy, đổ trong mùa mưa bão năm 2024, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội sẽ cắt, tỉa khoảng 90.000 - 100.000 cây xanh. Ngoài ra, công ty cũng tăng cường kiểm tra, khảo sát để sớm phát hiện những cây xanh nguy hiểm, đưa vào kế hoạch chặt hạ trước mùa mưa bão.