Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ Y tế bàn giao thêm 7 bác sỹ trẻ tình nguyện cho vùng cao

Chiều 9/1, Bộ Y tế đã tổ chức lễ bàn giao 7 bác sỹ trẻ vừa tốt nghiệp khóa đào tạo bác sỹ chuyên khoa cấp I cho các tỉnh vùng cao trong khuôn khổ Dự án “Thí điểm đưa bác sỹ trẻ tình nguyện về công tác tại miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn ”.

Bộ Y tế bàn giao thêm 7 bác sỹ trẻ tình nguyện cho vùng cao - Hình 1

Bộ trưởng Bộ Y tế trao bằng tốt nghiệp cho các bác sỹ trẻ tình nguyện và tặng hoa các bác sỹ - thầy giáo đã hướng dẫn bác sỹ trẻ

Theo ông Phạm Văn Tác, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Y tế), 7 bác sỹ trẻ vừa tốt nghiệp khóa đào tạo bác sỹ chuyên khoa cấp I khóa 2 đều là những sinh viên tốt nghiệp loại khá, giỏi tại Đại học Y Hà Nội và các trường đại học y - dược khác, tình nguyện tham gia dự án. Các bác sỹ này sẽ về công tác tại các huyện của 4 tỉnh: Cao Bằng, Lai Châu, Hà Giang và Điện Biên.

Trước đó, tháng 6/2017, Bộ Y tế đã bàn giao 7 bác sỹ trẻ chuyên khoa I, tình nguyện về công tác tại các huyện nghèo của 4 địa phương là Bắc Kạn, Lào Cai, Điện Biên và Sơn La. Hơn nửa năm qua, các bác sỹ trẻ đã làm chủ được 56 kỹ thuật, trong đó có những kỹ thuật cao như cắt ruột thừa, u buồng trứng, mổ chửa ngoài tử cung bằng nội soi... Nhờ vậy, nhiều bà con các tỉnh miền núi không còn phải lặn lội về thành phố hay đến tận Hà Nội mới có thể được phẫu thuật.

Tại lễ bàn giao lần này, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh, Dự án thí điểm bác sỹ trẻ tình nguyện là bước đột phá của ngành y tế trong việc tiến tới bảo đảm đủ số lượng nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn, kỹ thuật cao đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của nhân dân ở địa phương còn khó khăn.

Hiện tại, dự án đã - đang và sẽ đào tạo chuyên khoa I cho 154 bác sỹ thuộc 10 chuyên ngành như nội, ngoại, sản, nhi, chẩn đoán hình ảnh, xét nghiệm, gây mê hồi sức, hồi sức cấp cứu, truyền nhiễm và y học cổ truyền, trong thời gian 24 tháng. Mục tiêu của dự án là tới năm 2020, sẽ đưa khoảng 300 - 500 bác sỹ trẻ về công tác tại các địa bàn khó khăn trên cả nước.

Sau đó, các bác sỹ tốt nghiệp sẽ công tác 3 năm (đối với nam) và 2 năm (đối với nữ) tại các huyện nghèo như đã đăng ký tình nguyện. Sau thời gian này, họ sẽ tiếp tục làm việc tại các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, nơi họ đã được xét tuyển đặc cách vào làm việc trước khi đi công tác tại các vùng khó khăn. Riêng đối với các bác sỹ được các huyện nghèo cử đi đào tạo, sẽ công tác lâu dài tại bệnh viện hoặc trung tâm y tế huyện nghèo.

Dương Tú

ện

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.