Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bốn tháng đầu năm, điểm tên nhóm cổ phiếu có thành tích tốt nhất

Trong 4 tháng đầu năm nay, VN-Index đã tăng 5,2%, trong đó riêng tháng Tư, VN-Index đã có sự điều chỉnh khá mạnh. Các nhóm cổ phiếu có thành tích tốt nhất từ đầu năm đến nay bao gồm: Dịch vụ, dệt may, hóa chất; vận tải, thực phẩm và chứng khoán.

Báo cáo của Bộ phận Phân tích Kinh tế và Thị trường Tài chính -  Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) cho thấy, tính trong 4 tháng đầu năm nay, VN-Index đã tăng 5,2%. Riêng tháng Tư, VN-Index đã có sự điều chỉnh khá mạnh. Dù vậy, chỉ số vẫn duy trì xu hướng tăng với thanh khoản ở mức cao nhất trong 2 năm trở lại đây.

“Tính đến 22/4, chỉ số VN-Index vẫn tăng 5,2% so với thời điểm đầu năm nhưng giảm 5,4% so với đầu tháng 3/2024. Nhóm nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục xu hướng bán ròng trong 4 tháng đầu năm với mức bán ròng trên 17.000 tỷ VNĐ trên sàn HSX. Chỉ số VN-Index đã gặp áp lực điều chỉnh quanh mức 1.270 - 1.290 điểm”, theo Techcombank.

Diễn biến chỉ số VN-Index
Diễn biến chỉ số VN-Index.

Techcombank cho rằng, nhiều khả năng chỉ số VN-Index cần thời gian để tích lũy tạo nền giao dịch vững chắc trước khi bứt phá lên các mức điểm mới trong các Quý còn lại của năm 2024. Các nhóm cổ phiếu có thành tích tốt nhất từ đầu năm đến nay bao gồm: Dịch vụ (22,76%); Dệt may (11,33%), Hóa chất (7,9%); Vận tải (7,29%) ;Thực phẩm (6,7%); Chứng khoán (5,8%); Thủy sản (5,6%).

Nhóm ngành Ngân hàng và nhóm Ngành Dịch vụ tài chính dẫn dắt đà tăng của thị trường trong 3 tháng đầu năm, song đã nhanh trong suy yếu vào tháng 4/2024. Đây cũng là nguyên nhân khiến thị trường sụt giảm.

Tuy nhiên, hoạt động kiểm thử hệ thống mới KRX đang tiếp tục được triển khai và hoàn thiện với kỳ vọng đưa vào vận hành trong quý II/2024.

Bên cạnh đó, khả năng nâng hạng thị trường đang ngày càng trở nên rõ ràng hơn với việc ban hành một số quy định mới cho phép nhà đầu tư tổ chức nước ngoài giao dịch không ký quỹ 100% tiền. Thanh khoản thị trường tiếp tục duy trì ở mức tốt và đạt mức cao nhất trong 2 năm. Đà bán ròng mạnh của khối ngoạị tiếp tục là lực cản cho xu hướng tăng của thị trường.

FFFFFFFF
 Nhóm ngành xây dựng và vật liệu xây dựng, thép, ngân hàng, chứng khoán là những ngành đã cho thấy sự phục hồi trong đầu năm 2024.

Về triển vọng tăng trưởng của thị trường chứng khoán Việt trong các quý còn lại của năm 2024, các nhà phân tích của Techcombank vẫn cho thấy sự lạc quan vào những nhóm ngành được hưởng lợi sự phục hồi của nền kinh tế. Có thể kể đến đó là xây dựng và vật liệu xây dựng, thép, ngân hàng, chứng khoán là những ngành đã cho thấy sự phục hồi trong quý IV/2023 và kỳ vọng sẽ tiếp diễn xu thế này trong năm 2024.

“Thị trường cũng đang ở giai đoạn điều chỉnh sau khi đã tăng khá mạnh trong thời gian qua. Vì vậy, nhà đầu tư nên theo dõi những phiên điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng, tránh mua đuổi cổ phiếu ở vùng giá cao”, theo phân tích từ Techcombank.

Minh An (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa
Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài và người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người đã để lại những di sản tư tưởng vô giá trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội; trong đó có những lời dạy hết sức sâu sắc về đạo đức kinh doanh và phát triển hàng hóa Việt.

Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền
Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ vi phạm về kinh doanh bán hàng livestream trên facebook. Theo đó, với vi phạm trên, một cơ sở kinh doanh ở Phú Yên đã bị xử phạt 11.500.000 đồng và tịch thu hàng hóa…

Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại
Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại

Ngày 18/5, thông tin từ Đồn Biên phòng Tân Thành, Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị vừa phát hiện, thu giữ số lượng lớn rượu ngoại vận chuyển trái phép qua khu vực biên giới.

Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình
Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 428/QĐ-TTg ngày 18/5/2024 ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.

Đề xuất chính sách đặc thù cho công dân thực hiện Nghĩa vụ quân sự và Nghĩa vụ tham gia CAND
Đề xuất chính sách đặc thù cho công dân thực hiện Nghĩa vụ quân sự và Nghĩa vụ tham gia CAND

UBND tỉnh Nam Định đề xuất mức hỗ trợ 10 triệu đồng/công dân thực hiện Nghĩa vụ quân sự và Nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân.

Phá đường dây buôn lậu pháo nổ từ nước ngoài vào Việt Nam quy mô lớn
Phá đường dây buôn lậu pháo nổ từ nước ngoài vào Việt Nam quy mô lớn

Ngày 18/5, thông tin từ Phòng Tham mưu (PV01), Công an TP. HCM, Công an huyện Hóc Môn vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC03), Công an TP. HCM triệt phá đường dây vận chuyển, mua bán pháo lậu.