Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

BR-VT: Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri thành phố Bà Rịa

Ngày 6/11/2018, tại trụ sở UBND xã Long Phước và Trung tâm Văn hóa học tập cộng đồng phường Long Toàn, TP. Bà Rịa, tỉnh BR-VT, tổ số 4 đại biểu HĐND tỉnh, do ông Lương Trí Tiên, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn, đã có buổi tiếp xúc với cử tri 4 xã: Hòa Long, Long Phước, phường Long Tâm và Long Toàn, TP. Bà Rịa.

BR-VT: Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri thành phố Bà Rịa - Hình 1

Tại 2 điểm tiếp xúc, các đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo đến cử tri về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của địa phương năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2019 theo Nghị quyết số 30/NQ-HĐND ngày 9/12/2017 của HĐND tỉnh; giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri địa phương trước Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa VI;

Tiếp đó, các cử tri đã phát biểu ý kiến, kiến nghị các vấn đề liên quan đến dân sinh như: Nâng cấp đường giao thông nông thôn; xử lý quy hoạch treo; chính sách đền bù giải tỏa; chính sách người có công với cách mạng; bảo vệ môi trường, ANTT, ATGT…

Cử tri Lê Văn Thường, ấp Phước Hữu, xã Long Phước phản ánh việc xét chế độ chính sách cho cựu tù chính trị cần phải quy định, xác định rõ người nào đúng là cựu tù chính trị, phải có thời gian hoạt động cách mạng thực tế; tránh việc chỉ cần xác nhận là bạn tù là đủ điều kiện thì sẽ có đối tượng lợi dụng để hưởng chính sách.

Cử tri Dương Văn Hợp, tổ 1, ấp Nam, xã Long Phước, cho biết thửa đất của gia đình đang sinh sống bị quy hoạch treo đến nay là 21 năm. Đề nghị nhà nước cho biết rõ chính sách và công khai quy hoạch để gia đình yên tâm làm ăn, sinh sống.

 Cử tri Võ Quang Vinh, ấp Phong Phú, xã Long Phước, kiến nghị các con hẻm ra tỉnh lộ 52, ngành giao thông vận tải tỉnh có gắn các gờ giảm tốc bằng cao su, gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông, nếu không cẩn thận sẽ gây tai nạn cho người lưu thông. Ngoài ra, việc kinh doanh buôn bán ở chợ Long Phước hiện nay chưa hiệu quả. Nên chăng các ngành chức năng có kế hoạch miễm giảm thuế để bà con tiểu thương khôi phục hoạt động buôn bán được tốt hơn.

BR-VT: Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri thành phố Bà Rịa - Hình 2

Cử tri TP. Bà Rịa tham dự buổi tiếp xúc cử tri

Cử tri Vũ Viết Thụ, tổ 1, ấp Phong Phú, xã Long Phước, kiến nghị UBND Thành  phố Bà Rịa xây dựng 02 tuyến đường giao thông nông thôn để bà con đi lại thuận lợi hơn vì hiện nay, trên địa bàn xã chưa có con đường nông thôn nào khang trang, đạt chuẩn nông thôn mới; việc đầu tư hệ thống chiếu sáng các tuyến đường nông thôn chưa được đầu tư, gây khó khăn dân cư đi lại vào ban đêm.

Cử tri Lê Văn Bình, tổ 1, ấp Tây, xã Long Phước, kiến nghị UBND thành phố Bà Rịa xem xét việc xóa quy hoạch treo đường vào trường học Trần Văn Thượng vì con đường vào ngôi trường này đã có, không cần quy hoạch tuyến đường đi qua khu đất của gia đình ông…

Cử tri Đặng Văn Tiến, Ấp Bắc 2, xã Hòa Long, kiến nghị, HĐND tỉnh và ngành giao thông vận tải xem xét tuyến xe buýt số 22 dừng đậu không đúng nơi quy định, chạy quá tốc độ trên quốc lộ 56, gây nguy hiểm cho các phương tiện khác khi tham gia giao thông.

Cử tri nguyễn Thị Lan, tổ 7, khu phố 7, phường Long Toàn kiến nghị, việc khiếu nại của các hộ dân bị thu hồi đất để làm đường Hương lộ 10 đã kéo dài hơn 04 năm, đến nay vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng.

BR-VT: Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri thành phố Bà Rịa - Hình 3

Cử tri Đoàn Thái, tổ 3, khu phố 06, phường Long Toàn, kiến nghị UBND thành phố Bà Rịa xem xét giải quyết việc quy hoạch khu đất tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám từ cầu Thủ Lựu đến cơ sở muối 5 Lai, có thực hiện hay không. Nếu không thì cho phép người dân xây dựng, sửa chữa nhà ở. Nếu có thì thu hồi và tiến hành tái định cư cho bà con ổn định cuộc sống.

Cử tri Nguyễn Thị Trang Đài, tổ 4, khu phố 3, phường Long Tâm, kiến nghị UBND thành phố Bà Rịa giải quyết cho gia đình bà làm các thủ tục xin tách thửa đất để sang nhượng quyền sử dụng đất và đảm bảo về mặt pháp lý quyền sử dụng đất cho các con của bà, vì trên thực tế gia đình bà đã tách thửa cho 04 người con từ nhiều năm nay.

Cử tri Đỗ Văn Thì, tổ 4, khu phố 3, phường Long Tâm  kiến nghị các ngành chức năng tăng cường hơn nữa công tác giữ gìn an ninh trật tự an toàn xã hội đảm bảo cuộc sống bình yên cho nhân dân vì tội phạm ma túy, trộm cắp ngày một gia tăng.

Các đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời cho biết sẽ chuyển những ý kiến, kiến nghị này đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Ninh văn Hồng

Bài liên quan

Tin mới

Ngành hàng không tìm cách "hạ nhiệt" vé máy bay
Ngành hàng không tìm cách "hạ nhiệt" vé máy bay

Trong bối cảnh thiếu hụt tàu bay hiện nay, ngành hàng không nói chung và các doanh nghiệp hàng không nội địa đang nỗ lực tìm cách giải bài toán tải cung ứng, cũng như giảm nhiệt giá vé máy bay, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong khi dịp lễ 30/4 -1/5 và cao điểm Hè 2024 đang tới gần.

Huyện Hải Hậu tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW
Huyện Hải Hậu tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW

Huyện ủy Hải Hậu, tỉnh Nam Định vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, khoá XI về “Xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.

Nam Định tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Nam Định tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành Công văn số 440/UBND-VP5 gửi: Ban An toàn giao thông tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh, UBND các huyện, thành phố Nam Định, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Nam Định về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo
Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo

Hôm nay 20/4, giá lúa gạo thị trường trong nước điều chỉnh tăng với một số loại lúa và gạo. Gạo xuất khẩu điều chỉnh tăng sau nhiều phiên đi ngang. Nhu cầu lúa IR 504 và lúa thơm khá.

Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây
Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây

Công ty cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC – MCK: HCM) tăng trưởng ở hầu hết các mảng kinh doanh so với cùng kỳ năm 2023. Theo đó, doanh thu từ môi giới chứng khoán đạt 215 tỷ đồng, doanh thu từ cho vay ký quỹ đạt 339 tỷ đồng,…

Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc
Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình kiểm tra hộ kinh doanh Đinh Công Sách, địa chỉ đường Thiên Quan, phố Nam Giang, thị trấn Nho Quan, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, tiến hành thu giữ, buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm an toàn thực phẩm.