Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Brazil 2-0 Costa Rica: 6 phút bù giờ định đoạt trận đấu

Mặc dù ép sân phần lớn thời gian của trận đấu thế nhưng phải tới phút 91 các cầu thủ Brazil mới ghi được bàn thắng do công của Philippe Coutinho, với trận thắng này các cầu thủ Brazil có trong tay 4 điểm sau hai lượt trận và rộng cửa đi tiếp tại vòng chung kết World Cup năm nay.

Chủ đề: World Cup 2018

Sau trận thua Serbia, Costa Rica buộc phải thắng nếu không muốn sớm nói lời chia tay World Cup 2018. Tuy nhiên đội bóng Trung Mỹ không thể chủ động đẩy cao đội hình tấn công, bởi đối thủ của họ là Brazil.

Brazil 2-0 Costa Rica: 6 phút bù giờ định đoạt trận đấu - Hình 1Brazil 2-0 Costa Rica: 6 phút bù giờ định đoạt trận đấu - Hình 1

Neymar và các động đội gặp rất nhiều khó khăn trong hiệp 1

Với 5 hậu vệ và 4 tiền vệ lùi sâu, Costa Rica khiến Neymar và động đội gặp rất nhiều khó khăn trong hiệp 1. Brazil dâng cao đội hình và kiểm soát bóng vượt trội, tuy nhiên các học trò của HLV Tite không có nhiều khoảng trống để phối hợp khi đưa bóng qua vạch giữa sân.

Trong 45 phút đầu tiên, Brazil chỉ có 1 cú dứt điểm trúng đích đến từ nỗ lực sút xa của Marcelo. Cơ hội rõ rệt nhất của hiệp đấu này thuộc về Costa Rica với pha xâm nhập vòng cấm bất ngờ và dứt điểm chệch cột dọc của Celso Borges.

Sau hiệp 1 không có bàn thắng, Brazil tăng cường sức ép trong hiệp 2 và liên tục uy hiếp hàng thủ Costa Rica. Sự xuất sắc của Keylor Navas cùng một chút may mắn không ít lần cứu thua cho đại diện Trung Mỹ.

Tình huống đáng chú ý nhất của trận đấu xảy ra ở phút 78, khi Neymar ngã trong vòng cấm và trọng tài thổi phạt đền cho Brazil. Tuy nhiên vị vua áo đen quyết định xem lại băng hình kỹ thuật và phát hiện ra rằng số 10 của Brazil chủ động ngã dù tác động của đối thủ là chưa đủ. Đây là lần đầu tiên ở World Cup 2018, trọng tài hủy bỏ một quả phạt đền nhờ VAR.

Brazil 2-0 Costa Rica: 6 phút bù giờ định đoạt trận đấu - Hình 2

Philippe Coutinho như dưới đất chui lên ghi bàn mở tỉ số trận đấu ở phút bù giờ đầu tiên 

Brazil tiếp tục gây sức ép dồn dập trong những phút cuối trận. Nỗ lực của Neymar và đồng đội cuối cùng cũng được đền đáp khi trận đấu bước vào thời gian đá bù giờ. Sau pha đánh đầu chuyền bóng của Gabriel Jesus và nỗ lực khống chế bóng của Roberto Firmino, Coutinho băng vào rất nhanh sút tung lưới Costa Rica.

Brazil 2-0 Costa Rica: 6 phút bù giờ định đoạt trận đấu - Hình 3

Neymar ấn định chiến thắng 2-0 cho Brazil 

Pha lập công của Coutinho không phải là bàn thắng duy nhất của trận đấu. Đúng vào phút bù giờ cuối cùng, Neymar ấn định chiến thắng 2-0 cho Brazil với pha dứt điểm dễ dàng vào lưới trống.

Tô Thanh 

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.