Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Brazil - Costa Rica: Chờ Neymar tỏa sáng!

Brazil có trận đấu mờ nhạt trong ngày đầu ra quân trước đội tuyển Thủy Sỹ, họ cầm hòa với tỷ số 1-1. Chính vị vậy, để đảm bảo vé đi tiếp vào vòng 1/8 thì buộc đội tuyển Brazil phải giành được chiến thắng ở trận đấu hôm nay. Tiến đạo Neymar được kỳ vọng sẽ tỏa sáng và dẫn dắt hàng công Brazil chơi bùng nổ.

Chủ đề: World Cup 2018

Brazil trước giải được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch World Cup 2018. Tuy nhiên, đội quân của HLV Tite đã khiến người hâm mộ thất vọng khi để Thụy Sỹ cầm hòa 1-1 ở trận ra quân. Ở trận đấu này đội bóng đến từ Nam Mỹ được kỳ vọng sẽ có màn trình diễn ấn tượng khi xét về khách quạn thì đội hình của Brazil đồng đều ở các tuyến. Cầu thủ Neymar bên phía Brazil được giới chuyên môn kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong trận ra quận thế nhưng cầu thủ này đã đã chơi kém ấn tượng.

Brazil - Costa Rica: Chờ Neymar tỏa sáng! - Hình 1

Neymar sẽ đá chính trong trận đấu tối nay

Trận hòa khiến Brazil mới chỉ có 1 điểm. Họ chắc chắn phải giành chiến thắng tối nay nếu muốn cạnh tranh vé đi tiếp hoặc chiếm ngôi đầu bảng. Thực tế thì người Brazil không phải quá lo lắng. Mọi chuyện vẫn hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của họ nếu HLV Tite biết rút ra những bài học. 

HLV Jose Mourinho bình luận: “Costa Rica là đội bóng có tổ chức tốt và chơi rất chặt chẽ. Tuy nhiên, Brazil là đội mạnh hơn hẳn. Họ sở hữu nhưng cầu thủ đầy tài năng và cực kỳ sáng tạo. Theo tôi, Brazil sẽ giành chiến thắng mà không gặp nhiều khó khăn”.

Trong khi đó, phía đội tuyển Costa Rica, với đội hình hiện tại thì các học trò của HLV Oscar Ramirez sẽ đủ sức mạnh để làm nên điều bất ngờ. Trong trận đấu với Serbia, họ không tạo ra được bất kỳ cơ hội nào và nhận thất bại 0-1. Không chỉ công kém, cả hàng thủ của Costa Rica cũng rất tệ khi để Serbia tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm.

Brazil - Costa Rica: Chờ Neymar tỏa sáng! - Hình 2

Costa Rica chắc chắn sẽ bị loại nếu để thua Brazil ở trận đấu hôm nay

Tuy nhiên, HLV Oscar Ramirez vẫn sẽ có những chiến thuật hợp lý để hạn chế sức mạnh tấn công của đội tuyển Brazil. HLV Oscar Ramirez tiết lộ rằng Costa Rica có thể sẽ cắt cử 2 người để theo kèm Neymar. Hàng thủ Costa Rica đã chơi không tồi trước Serbia ở trận ra quân và chỉ chịu thua 0-1 bởi siêu phẩm sút phạt của Aleksandar Kolarov.

Trận đấu giữa Brazil và Costa Rica sẽ diễn ra lúc 19h00 ngày 22/6, theo giờ Việt Nam.

Lực lượng

Brazil đón Neymar trở lại. Fred vẫn chưa có 100% thể lực.

Costa Rica không chịu tổn thất nào.

Phong độ và đối đầu

Brazil thắng 9 và chỉ thua 1 trước Costa Rica. Thất bại duy nhất của Selecao diễn ra từ 1960.

Brazil thắng 4 trận liên tiếp và không thủng lưới, cho đến khi bị Thụy Sĩ cầm hòa 1-1.

Costa Rica thua 4 và hòa 1 trong 5 trận gần đây. Trong 4 thất bại, có 3 trận họ không ghi bàn.

Chiến thuật

HLV Tite không muốn thay đổi. Ông muốn giữ nguyên đội hình như trận ra quân, khi Neymar đã bình phục. Điều đó cũng có nghĩa, Brazil tiếp tục vận hành 4-3-3, và bóng được tập trung cho Neymar.

Costa Rica sẽ chơi phòng ngự. Một cách phòng ngự tiêu cực. Trong sơ đồ 3-4-2-1, Costa Rica sẽ tập trung số đông từ vòng tròn giữa sân trở xuống, để hạn chế không gian mà Brazil có thể tấn công.

Đội hình dự kiến:

Brazil: Alisson; Danilo, Thiago Silva, Miranda, Marcelo; Casemiro, Paulinho; Willian, Philippe Coutinho, Neymar; Gabriel Jesus.

Costa Rica: Keylor Navas, Francisco Calvo, Oscar Duarte, Johnny Acosta, Giancarlo González, Cristian Gamboa, Celso Borges, David Guzman, Bryan Ruíz, Johan Venegas, Marco Urena.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng
Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến - kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng (ĐBSH) mở rộng nhằm tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý du lịch, thu hút đầu tư và xây dựng sản phẩm du lịch.

Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe
Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe

Tính đến tháng 4/2024, tỉnh Thanh Hóa đã có 66.614 giấy khám sức khỏe được liên thông qua cổng thông tin tiếp nhận dữ liệu giám định BHYT để phục vụ việc cấp bằng lái xe thông qua dịch vụ công trực tuyến.

Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024
Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024

Dịp Lễ 30/4, TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa sẽ là điểm đến sôi động hàng đầu Miền Bắc, với chuỗi sự kiện quy mô, hoành tráng, nổi bật nhất là sự kiện khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu”, sẽ diễn ra tối 27/4.

2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm
2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm

Theo thông tin từ PGBank, ông Nguyễn Thành Tô, Phó Tổng giám đốc PGBank và ông Nguyễn Thành Lâm, Thành viên HĐQT độc lập đều cùng xin từ nhiệm với lý do cá nhân.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu

Tại văn bản gửi Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước đề nghị phối hợp quản lý hoạt động kinh doanh vàng; thực hiện nhiệm vụ, giải pháp bình ổn và quản lý thị trường vàng được giao tại các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.