Được biết, đây là sản phẩm của công ty cổ phần RYB (Hòa Bình), lần đầu tiên được nhập khẩu chính ngạch số lượng lớn (11 tấn) sang Anh bởi tập đoàn Longdan, nhà nhập khẩu hàng Việt lớn nhất tại nước này.
Trước đó, đầu tháng này, hơn 5 tấn bưởi đỏ Tân Lạc của Công ty cổ phần Fusa (Hòa Bình) cũng lần đầu tiên đến Anh qua đường nhập khẩu chính ngạch của tập đoàn Longdan.
Với hình thức đẹp, vị ngọt thanh mát, tép bưởi ráo, mọng nước, bưởi Diễn và bưởi đỏ Tân Lạc có chất lượng vượt trội so với các loại bưởi nhập khẩu đang bán tại thị trường Anh.
Các doanh nghiệp cho rằng, để cạnh tranh tại Anh, ngoài chất lượng, các nhà sản xuất, xuất khẩu Việt Nam cần đưa ra mức giá hợp lý vì bưởi Việt Nam dù ngon hơn các sản phẩm nhập khẩu cùng loại, nhưng mức giá cao hơn có thể là trở ngại để khuyến khích người tiêu dùng sử dụng lần đầu.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Việt cần chú trọng hình thức, mẫu mã, bao bì sản phẩm; xây dựng chiến lược tiếp thị dài hạn để thâm nhập và trụ vững tại thị trường Anh.
Hà Trần (t/h)