Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

BV Đa khoa tỉnh Điện Biên: Cần làm rõ vụ “cưa chân” bất thường

Tòa soạn nhận được đơn thư phản ánh của bà Bùi Thị Bình (sinh năm 1956), có con gái là Đỗ Thị Nga (sinh năm 1975) ngụ xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên) về việc chị Nga bị hoại tử chân dẫn đến phải cắt bỏ chân phải sau một vụ tai nạn xảy ra vào tháng 3/2017.

Theo đơn thư cầu cứu của bà Bình, ngày 6/3/2017, chị Nga bị ngã xe máy và được đưa vào cấp cứu tại BV Đa khoa tỉnh Điện Biên. Lúc này, chân chị Nga không bị gãy, không bị dập, được bác sỹ tại BV Đa khoa tỉnh Điện Biên chẩn đoán là bị trật khớp gối phải và không có tổn thương gì khác.

Sau khi chẩn đoán bị trật khớp đầu gối phải, đến cuối giờ chiều cùng ngày, chị Nga được các bác sỹ tiến hành nắn khớp và cho nằm điều trị tại bệnh viện để theo dõi mà không có tư vấn gì thêm.

BV Đa khoa tỉnh Điện Biên: Cần làm rõ vụ “cưa chân” bất thường - Hình 1

Đơn thư kêu cứu của bà Bùi Thị Bình gửi cơ quan báo chí

Bà Bình cho biết: Tôi tin tưởng vào năng lực của đội ngũ y bác sỹ BV Đa khoa tỉnh nên đã cho con gái nằm điều trị tại BV, đến ngày 8/3 thì chân của con gái tôi có dấu hiệu không bình thường và dường như nặng hơn. Gia đình lập tức xin chuyển con gái lên BV Việt Đức.

Đến ngày 9/3, sau khi thăm khám cho chị Nga, đội ngũ bác sỹ tại BV Việt Đức đã kết luận chân phải của chị Nga bị hoại tử do tổn thương mạch khoeo chân và phải tiến hành phẫu thuật với hy vọng cứu được đôi chân của chị Nga.

Trải qua 2 ca phẫu thuật, các bác sỹ BV Việt Đức cho biết, 2 ca phẫu thuật trước đó không hiệu quả do chân của chị Nga đã bị hoại tử và không thể cứu vãn. Sau đó, các bác sỹ BV Việt Đức đã tiến hành cắt bỏ 1/3 đùi phải của chị Nga để cứu phần chân còn lại.

BV Đa khoa tỉnh Điện Biên: Cần làm rõ vụ “cưa chân” bất thường - Hình 2

Chị Nga đã bị cắt bỏ 1/3 đùi

Là một người trụ cột, lo kinh tế trong gia đình và chăm lo cho các con nhỏ, chị Nga trở thành người tàn tật và không thể đi lại bình thường. Cuộc sống gia đình chị hoàn toàn đảo lộn, các con của chị có thể không được tiếp tục cắp sách tới trường?...

Bà Bình cho biết: “Chúng tôi ở huyện miền núi, vùng sâu, vùng xa, vì tin tưởng vào năng lực của bác sỹ BV Đa khoa tỉnh Điện Biên, mà giờ con tôi phải nằm một chỗ. Gia đình chúng tôi mong muốn sự việc được làm rõ, ai sai người đó phải chịu trách nhiệm, cũng như đền bù cho con gái của tôi”.

Trao đổi với chị Nguyễn Thị Nhàn, em chồng chị Nga, chị cho biết: “Nếu BV có tư vấn thì chúng tôi đã cho đi, chúng tôi cũng tin tưởng bác sỹ nên cứ nghĩ không có gì nghiêm trọng. Khi xuống đến Hà Nội, các bác sỹ BV Việt Đức mới bảo tại sao để như thế này mới cho về đây?”.

Dư luận không khỏi thắc mắc: Tại sao chỉ với việc chấn thương ở khoeo chân mà lại để xảy ra tình trạng hoại tử dẫn đến việc cắt bỏ 1/3 đùi? 

Trước sự việc trên, đề nghị Bộ Y tế, Sở Y tế tỉnh Điện Biên vào cuộc làm rõ việc "có hay không sự chậm trễ chuyển tuyến tại BV Đa khoa tỉnh Điện Biên, khiến chân của chị Nga bị hoại tử, cũng như trách nhiệm của những người có liên quan khi để xảy ra sự việc?".

Cao Huyền – Quang Nam

 

 

Tin mới

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.