Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

BVĐK tỉnh Thanh Hóa: Tiếp nhận 49 người liên quan đến Covid19

Tính đến thời điểm hiện tại, BVĐK tỉnh Thanh Hóa đã tiếp nhận 49 người liên quan đến dịch CoVid-19, trong đó 21 người có yếu tố dịch tễ (đi từ vùng dịch về, tiếp xúc với người nghi nhiễm), 28 bệnh nhân được chuyển tuyến điều trị từ BV Bạch Mai, tất cả đều cho xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Mặc dù hôm qua là ngày nghỉ lễ (giỗ tổ Hùng Vương 10-3) nhưng toàn bộ ban lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa vẫn đi làm đầy đủ, với mong muốn và quyết tâm khống chế thành công dịch bệnh Covid-19 theo tinh thần của Thủ tướng Chính phủ “chống dịch như chống giặc”.

Ông Lê Văn Sỹ- GĐ bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Trước diễn biến phức tạp của bệnh viêm đường hô cấp CoVid-19 trên thế giới và tại Việt Nam, ngay từ cuối tháng 1 năm 2020, lãnh đạo Bệnh viện đã lên phương án chủ động phòng ngừa, giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm các trường hợp nhiễm bệnh, xử trí kịp thời, hạn chế thấp nhất sự lây lan, số người mắc và tử vong do bệnh dịch Sars-CoV-2. Đáng mừng là đến thời điểm hiện tại chưa xuất hiện thêm ca mới dương tính với Covid-19”.

Cổng Bệnh viện ĐK tỉnh Thanh Hóa an ninh được siết chặt, lập chốt bảo vệ giám sát người và phương tiện ra vào Bệnh việnCổng Bệnh viện ĐK tỉnh Thanh Hóa an ninh được siết chặt, lập chốt bảo vệ giám sát người và phương tiện ra vào Bệnh viện

Theo đó, ngày 30 tháng 1 năm 2020, bệnh viện đã lên phương án số 109/BV-KH đáp ứng với các cấp độ dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid19, cụ thể chia làm 4 cấp độ, trong đó cấp độ 1 tương ứng với 1 người nhiễm, cấp độ 2 dưới 5 người, cấp độ 3 từ 5 người trở lên, cấp độ 4 từ 30 người trở lên và vượt quá khả năng thu dung, điều trị của bệnh viện.

Ngày 7 tháng 3, BVĐK tỉnh Thanh Hóa tiếp tục có văn bản bổ sung phương án số 109, trong đó nêu rõ phương án cách ly nhân viên y tế. Ông Lê Văn Cường- PGĐ bệnh viện cho biết: “Nhân viên y tế là lực lượng tuyến đầu chống dịch, họ là người chủ động tiếp xúc với người bệnh, nếu có y bác sỹ lây nhiễm là điều khó tránh khỏi, trong trường hợp đó chúng tôi đã sẵn sàng tâm lý và phương án tốt nhất có thể, với khẩu hiệu- Bệnh viện là nhà và nhà là bệnh viện. Sẽ không có ai bị bỏ rơi phía sau, đó là sự cam kết”, ông Cường cho biết thêm.

Khi Bệnh viện Bạch Mai trở thành điểm nóng về dịch bệnh SARS-COV-2, Bệnh viện ĐK tỉnh Thanh Hóa tiếp tục có văn bản 486/BV-KH về việc triển khai quyết liệt các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid19 tại các khoa, phòng trung tâm, trong đó đáng chú ý: “Thực hiện triệt để mỗi bệnh nhân chỉ có 1 người chăm sóc và hỗ trợ tinh thần, khuyến cáo người thân không đến thăm người bệnh tại Bệnh viện thời điểm này nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người bệnh và nhân viên y tế”. Đồng thời công bố 2 số điện thoại đường dây nóng liên quan đến dịch bệnh Covid-19 là Khoa cấp cứu 02373.951.467 và trực lãnh đạo 0966.901.212.

Bà Lê Thị Ngọc, người nhà bệnh nhân quê huyện Hậu Lộc chia sẻ: “Một mình tôi ở bệnh viện chăm chồng, khi có dịch tôi cũng như nhiều người khác gặp nhiều khó khăn, như đi lại, ăn uống, trò chuyện cũng hạn chế. Nhưng trên tinh thần quán triệt từ ban Giám đốc Bệnh viện, vì cái chung của xã hội nên chúng tôi luôn cố gắng chấp hành, chứ không ai muốn thế làm gì”.

Bệnh nhân Nguyễn Thị Trang, quê huyện Tỉnh Gia cho biết thêm “Tôi dùng facebook và thường xuyên đọc báo, nên khi xem tin tức về dịch bệnh trên thế giới tôi sợ lắm, mỗi ngày mấy chục nghìn người mắc, hàng nghìn người chết. So sánh với họ mới thấy ở mình đang làm quá tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 gây ra”.

Cũng liên quan đến chuyện phản ánh căng tin Bệnh viện tụ tập đông người, chị Trang bức xúc cho biết: “Chuyện ăn uống, phải người trong cuộc như chúng tôi mới hiểu hết được. Các bệnh nhân như tôi ngày ăn 3 bữa, giờ hàng quán đều đóng cửa, không ăn ở căng tin Bệnh viện thì ăn ở đâu được, chẳng lẽ mang cơm từ quê Tỉnh Gia lên đây à. Những ngày chưa bị dịch, mỗi bàn ăn thường ngồi từ 7 đến 8 người, nhưng vì dịch bệnh bây giờ chúng tôi chỉ ngồi không quá 2 người 1 bàn và luôn giữ khoảng cách an toàn”.

Người ra vào Bệnh viện đang được kiểm soát chặt chẽNgười ra vào Bệnh viện đang được kiểm soát chặt chẽ

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ngày 31/3/2020 Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa- Ông Nguyễn Đình Xứng- Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 đã chủ trì hội nghị nghe báo cáo phương án thành lập Bệnh viện COVID trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Trước mắt chuyển Bệnh viện Phổi (500 giường) thành Bệnh viện COVID số 1, chuyển Bệnh viện đa khoa huyện Đông Sơn (200 giường) thành Bệnh viện COVID số 2.

Khi đó, bệnh viện ĐK tỉnh Thanh Hóa sẽ đóng vai trò tiếp nhận, sàng lọc và phân luồng người bệnh. Những trường hợp dương tính với Covid-19 sẽ được chuyển thẳng tới BV Phổi Thanh Hóa và các bệnh viện khác căn cứ theo diễn biến của dịch bệnh.

“Toàn thể cán bộ, y bác sỹ và người lao động tại bệnh viện ĐK tỉnh Thanh Hóa quyết tâm trở thành hàng rào thép để tiếp nhận, sàng lọc, cách li các bệnh nhân có liên quan đến Covid-19 tại tỉnh Thanh Hóa”. Đó là lời khẳng định của ông Lê Văn Sỹ- GĐ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

                                                                                                                                           Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.