Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cải thiện tăng động giảm chú ý nhờ Vương Não Khang

Nếu con bạn thường xuyên chạy nhảy, nghịch ngợm, nô đùa liên tục không biết mệt mỏi, hay lơ đãng, thiếu kiên nhẫn và kém tập trung… thì có thể trẻ đang gặp hội chứng tăng động giảm chú ý (ADHD). Các biểu hiện ADHD thường rất dễ nhầm lẫn và khó phát hiện ra khi trẻ dưới 3 tuổi. Vậy cha mẹ cần làm gì? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thêm thông tin hữu ích.

Hội chứng ADHD là gì?

Hội chứng ADHD hay tăng động giảm chú ý là một trong các rối loạn sinh học thần kinh. Thường có các biểu hiện đặc trưng dễ nhận thấy: tăng hoạt động quá mức, giảm tập trung, thiếu kiểm soát hành vi…

Cách nhận biết tăng động giảm chú ý

Mỗi trẻ đều là một cá thể riêng biệt có kênh phát triển khác nhau. Nhưng đối với trẻ tăng động giảm chú ý các biểu hiện dù khó phát hiện nhưng có các đặc điểm chung dễ nhận biết sau:

-Trẻ không ngồi yên, thường xuyên chạy nhảy, leo trèo.

-Khó khăn khi tham gia các trò chơi hay các hoạt động tĩnh: Vẽ, lắp ghép…

-Tay chân thường xuyên bồn chồn, hoạt động liên tục.

-Nói quá nhiều hay ngắt quãng và chen ngang khi người khác đang nói chuyện.

-Khó kiểm soát hành vi, tính cách nóng nảy hay bốc đồng đặc biệt khi phải chờ đợi.

-Dễ mất tập trung chú ý hay lơ đãng, vụng về, không cẩn thận.

Trẻ tăng động giảm chú ý thường mất tập trung, lơ đãng
Trẻ tăng động giảm chú ý thường mất tập trung, lơ đãng.

Tác hại của tăng động giảm chú ý

Trẻ tăng động giảm chú ý thường rất dễ mất kiểm soát hành vi và cảm xúc nên trẻ thường dễ làm tổn thương bản thân và mọi người xung quanh. Bên cạnh đó, với tính cách bốc đồng, nóng giận, khó kiềm chế được cảm xúc, trẻ khó hòa nhập và kết bạn hoặc bị bạn bè xa lánh…

Cha mẹ cần làm gì để cải thiện tăng động giảm chú ý ở trẻ?

Việc nuôi dạy trẻ hiếu động và bướng bỉnh cha mẹ đã gặp rất nhiều khó khăn thì nuôi dạy trẻ tăng động giảm chú ý cần sự kiên trì, nhẫn nại và đồng hành cùng con gấp nhiều lần. Các bậc phụ huynh ngoài dành thời gian chơi với con có thể tham khảo các cách sau đây:

Bài tập cho trẻ tăng động giảm chú ý

-Bài tập lắng nghe: Cho trẻ nghe một bài hát với giai điệu và hành động vui nhộn. Cha mẹ nên để trẻ tập trung vào lời bài hát và hướng dẫn con thực hiện theo các động tác có trong bài hát. Bài tập này giúp trẻ tăng khả năng chú ý và ghi nhớ.

-Cùng trẻ đọc sách: Đọc sách là một trong số các phương pháp giúp trẻ tăng khả năng tập trung. Cha mẹ đọc hoặc để trẻ tự đọc những mẩu truyện với chủ đề mà trẻ yêu thích để tăng hứng thú cho trẻ. Lúc đọc sách có thể hỏi trẻ về số lượng nhân vật, sự việc, hình ảnh… giúp trẻ tập trung và hứng thú hơn.

-Bài tập chuỗi động tác:Áp dụng các bài tập gồm nhiều chuỗi động tác liên tiếp nhau, cha mẹ và con cùng thực hiện. Hoạt động này kích thích khả năng ghi nhớ, tập trung của trẻ. Nên thực hiện những bài tập khác nhau từ đơn giản đến phức tạp.

Điều trị cho trẻ tăng động giảm chú ý tại nhà

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp cải thiện tình trạngtăng động giảm chú ý ở trẻ như:

+Sử dụng liệu pháp tâm lý

+Can thiệp hành vi

+Sử dụng thuốc

+Sử dụng thảo dược.

Ngoài ra, các bậc phụ huynh nên quan tâm đến các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên. Đặc biệt là sản phẩm được các bác sĩ khuyên dùng, có xuất xứ rõ ràng, sản xuất bởi các công ty uy tín, có nghiên cứu khoa học chứng minh giúp trẻ cải thiện tình trạng tăng động giảm chú ý hiệu quả, an toàn. Trong đó nổi tiếng hiện nay là sản phẩm  Vương Não Khang.

Vương Não Khang được chiết xuất từ: Thăng ma, đinh lăng, thảo quả, các vi chất có tác dụng giúp trẻ tăng khả năng tập trung và giảm tăng động. Vương Não Khang được các bác sĩ Nhi khoa khuyên dùng và hàng nghìn phụ huynh tin tưởng sử dụng cho con mình để cải thiện tình trạng rối loạn phát triển nói chung và chậm nói, tăng động giảm chú ý nói riêng.

Nghiên cứu tại bệnh viện Nhi Trung ương chứng minh Vương Não Khang giúp cải thiện tình trạng tăng động giảm chú ý ở trẻ
Nghiên cứu tại bệnh viện Nhi Trung ương chứng minh Vương Não Khang giúp cải thiện tình trạng tăng động giảm chú ý ở trẻ.

Vương Não Khang được các bác sĩ khuyên dùng

Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm hỗ trợ điều trị tăng động giảm chú ý cho trẻ. Nhưng để hỗ trợ và cải thiện từ nguyên nhân sâu xa là thiếu vi chất dẫn đến não bộ gặp khó khăn trong quá trình chuyển hóa và trao đổi chất thì không phải sản phẩm nào cũng được các bác sĩ khuyên dùng. Trong đó Vương Não Khang là một trong số ít sản phẩm được các bác sĩ khuyên dùng để cải thiện tình trạng tăng động giảm chú ý ở trẻ. Vương Não Khang được nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện Nhi Trung ương. Năm 2015, theo Tạp chí Y học thực hành (959) - số 4/2015 của Bộ Y tế đã đăng tải kết quả nghiên cứu lâm sàng về sản phẩm Vương Não Khang tại bệnh viện Nhi Trung Ương cho thấy:

Nhóm sử dụng Vương Não Khang cho thấy sự tiến bộ rõ rệt hơn:

+Cải thiện tình trạng rối loạn hành vi tăng động: Giảm các hành vi ăn vạ, xung động, khóc lóc, mè nheo…

+Tăng khả năng tiếp thu và nhận thức: Nhận thức tốt giúp trẻ biểu hiện được các nhu cầu cảm xúc của bản thân phù hợp và hiểu được lời người khác nói.

+Cải thiện ngôn ngữ tiếp nhận: Giúp trẻ nhanh biết nói, hiểu tốt hơn, bắt chước được các hoạt động khi người lớn dạy.

+Cải thiện được giấc ngủ ở trẻ.

+Tăng khả năng tập trung, ghi nhớ: Trẻ bắt đầu tham gia các hoạt động yêu cầu sự yên lặng và tập trung cao.

Vương Não Khang khi kết hợp cùng chương trình trị liệu đã mang lại hiệu quả cao hơn so với việc giáo dục can thiệp đơn thuần.

Hơn 90% nhóm trẻ sử dụng Vương Não Khang không gặp các tác dụng không mong muốn.

Tạp chí Y học thực hành xuất bản năm 2015 công bố kết quả nghiên cứu Vương Não Khang cải thiện chứng tăng động giảm chú ý
Tạp chí Y học thực hành xuất bản năm 2015 công bố kết quả nghiên cứu Vương Não Khang cải thiện chứng tăng động giảm chú ý.

Vương Não Khang được chuyên gia đánh giá cao

Thạc sĩ, Bác sĩ Quách Thúy Minh - Nguyên trưởng khoa tâm bệnh - Bệnh viện Nhi TW có đánh giá như sau: “Vương Não Khang giúp hoạt hóa não tốt hơn, tăng dẫn truyền hệ thần kinh trung ương. Giúp cải thiện tăng động ở trẻ, tăng khả năng tập trung chú ý, tăng ghi nhớ, tăng phản xạ đáp ứng tốt hơn. Từ cơ sở đó trẻ phát triển về trí tuệ, phát triển ngôn ngữ, tăng khả năng vui chơi và học tập được tốt hơn”.

Sự kết hợp tuyệt vời của thảo dược và các vi chất trong Vương Não Khang

10 năm qua Vương Não Khang đồng hành cùng hàng ngàn bé trong quá trình cải thiện tình trạng tăng động giảm chú ý. Hiệu quả cải thiện và tiến triển tốt nhờ sự kết hợp giữa thảo dược thiên nhiên và các vi chất giúp cải thiện từ nguyên nhân sâu xa của tình trạng tăng động giảm chú ý thông qua cơ chế:

-Tăng cường dẫn truyền thần kinh.

-Tăng cường tuần hoàn máu lên não.

-Bổ sung các vi chất thiết yếu cho hệ thần kinh, não bộ.

Từ đó Vương Não Khang giúp cải thiện các hành vi tăng động, tăng khả năng tiếp nhận thông tin, ghi nhớ, tăng tính tập trung trong học tập và tăng nhận biết cũng như vốn từ ở trẻ.

Vương Não Khang giải pháp vàng giúp trẻ giảm tăng động, tăng khả năng tập trung chú ý
Vương Não Khang giải pháp vàng giúp trẻ giảm tăng động, tăng khả năng tập trung chú ý.

Hy vọng qua bài viết trên, các bậc phụ huynh đã tìm thấy các thông tin hữu ích và giải pháp hiệu quả để hỗ trợ cho tình trạng tăng động giảm chú ý ở trẻ. Bên cạnh áp dụng các bài tập tăng tính tập trung cho trẻ, các bậc cha mẹ đừng quên sử dụng Vương Não Khang để tăng cường trí tuệ, cải thiện tăng động giảm chú ý cho con hiệu quả nhé!

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 Thu Hà

Tin mới

Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc
Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc

Tin từ Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Đà Nẵng, vừa kiểm tra, phát hiện 2 cơ sở kinh doanh có nhiều vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hà Nội trở thành điểm sáng dẫn đầu cả nước trong Chương trình OCOP
Hà Nội trở thành điểm sáng dẫn đầu cả nước trong Chương trình OCOP

Sản phẩm OCOP đã khẳng định vị trí tại thị trường trong nước, bước đầu vươn ra thế giới. Dù chưa có thống kê cụ thể nhưng khá nhiều sản phẩm được đánh giá phân hạng OCOP 4-5 sao của thành phố được người tiêu dùng ưa thích.

Đắk Lắk tăng cường công tác bảo vệ môi trường
Đắk Lắk tăng cường công tác bảo vệ môi trường

UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Chỉ thị số 09/CT-UBND về việc tăng cường công tác bảo vệ môi trường.

Hơn 200 gian hàng của 34 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Công thương – OCOP Thái Nguyên
Hơn 200 gian hàng của 34 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Công thương – OCOP Thái Nguyên

Hội chợ triển lãm “Công Thương - OCOP Thái Nguyên” đã trở thành hoạt động thường niên của tỉnh Thái Nguyên trong những năm qua. Năm 2024, hội chợ có quy mô hơn 200 gian hàng, của 34 tỉnh, thành phố trong cả nước, với hàng ngàn sản phẩm đặc trưng tiêu biểu mang đậm bản sắc văn hóa vùng miền của các địa phương.

Kon Tum quản lý chặt chẽ các dự án chăn nuôi
Kon Tum quản lý chặt chẽ các dự án chăn nuôi

UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Công văn số 1460/UBND-KTTH về việc tăng cường quản lý các dự án chăn nuôi.

Công an TP. Thanh Hóa triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm TTATGT dịp nghỉ lễ
Công an TP. Thanh Hóa triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm TTATGT dịp nghỉ lễ

Để bảo đảm tốt trật tự ATGT phục vụ Nhân dân đi lại thuận lợi, an toàn trong kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5, Công an TP. Thanh Hóa (Thanh Hóa) đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm TTATGT trên các tuyến đường, cửa ngõ ra vào thành phố...