Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cà Mau tăng cường kiểm tra, giám sát phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

Thông tin từ UBND tỉnh Cà Mau, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh đã ban hành kế hoạch công tác đấu tranh, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2023.

Theo đó, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh quán triệt, tổ chức triển khai thực hiện đầy đủ, nghiêm túc, đồng bộ các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, của bộ, ngành trung ương, Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Chủ tịch UBND tỉnh về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Kịp thời xây dựng, triển khai các phương án, kế hoạch thanh tra, kiểm tra, đấu tranh, ngăn chặn hiệu quả các vụ việc buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả phức tạp, nổi cộm; xác định rõ vai trò chủ trì, phối hợp của ngành, lực lượng chức năng, địa phương trên các tuyến, mặt hàng, địa bàn, lĩnh vực quản lý.

Nâng cao chất lượng công tác phối hợp giữa các lực lượng chức năng, thường xuyên trao đổi, chia sẻ thông tin với các ngành, lực lượng chức năng trên địa bàn và các tỉnh trong khu vực và cả nước, các tổ chức có liên quan để xử lý hiệu quả các đường dây, đối tượng, các tổ chức hoạt động liên tuyến, liên tỉnh có hoạt động hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu với kết quả công tác; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phòng ngừa; phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm minh cán bộ, công chức vi phạm kỷ luật, pháp luật, bao che, tiếp tay, bảo kê hoặc tham gia hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả hoặc để tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả diễn ra phức tạp, kéo dài, để phát sinh các điểm nóng trên địa bàn mình quản lý nhưng không có giải pháp đấu tranh, ngăn chặn kịp thời. Khen thưởng, động viên, khích lệ tinh thần, tạo động lực cho các sở, ngành, lực lượng chức năng của tỉnh, địa phương và cán bộ, công chức, tổ chức, cá nhân có liên quan lập thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền; đẩy mạnh truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, tập trung tuyên truyền về chính sách, pháp luật, quy định về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tuyên truyền về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, về đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới..; phản ánh kịp thời, chính xác tình hình, kết quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, những thiếu sót, sơ hở, bất cập, những biểu hiện tiêu cực; những tấm gương người tốt, việc tốt trong việc tích cực hưởng ứng phong trào chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân và Nhân dân không bao che, tiếp tay, bảo kê hoặc tham gia hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Ngoài ra, thực hiện nghiêm túc đầy đủ chế độ thông tin, báo cáo định kỳ, đột xuất và các báo cáo chuyên đề. Tổ chức sơ kết, tổng kết, đánh giá tình hình, kết quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả định kỳ 6 tháng, năm và các nghị quyết, chỉ thị, công điện, kế hoạch, văn bản chỉ đạo của cấp trên theo yêu cầu. Tổng hợp, xử lý những khó khăn, vướng mắc, bất cập để tham mưu những chủ trương, giải pháp phù hợp, hiệu quả thực hiện thời gian tới.

PV(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Đến nay, Nam Định đã "sở hữu" 431 sản phẩm OCOP
Đến nay, Nam Định đã "sở hữu" 431 sản phẩm OCOP

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhiều năm qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP) tại Nam Định đã gặt hái được nhiều kết quả đáng mừng. Hết năm 2023, toàn tỉnh có 431 sản phẩm OCOP.

BTL Vùng Cảnh sát biển 3 tiếp tục hỗ trợ 2.000 bình nước uống tinh khiết cho nhân dân
BTL Vùng Cảnh sát biển 3 tiếp tục hỗ trợ 2.000 bình nước uống tinh khiết cho nhân dân

Ngày 5/5, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phối hợp với Đoàn thanh niên Sở công thương; Sở An toàn thực phẩm, Khu công nghệ cao; Công an Thành Phố Hồ Chí Minh tặng nước uống cho nhân dân các xã thuộc huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

Tin vui: Thu nhập bình quân của lao động tăng, đạt 7,6 triệu đồng/tháng
Tin vui: Thu nhập bình quân của lao động tăng, đạt 7,6 triệu đồng/tháng

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, thu nhập bình quân của lao động quý I/2024 là 7,6 triệu đồng/tháng, tăng 301.000 đồng. Nhưng, cả nước vẫn còn 1,4 triệu thanh niên chưa có việc làm.

Nghìn quân hùng dũng tổng duyệt diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Nghìn quân hùng dũng tổng duyệt diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 5/5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, TP. Điện Biên Phủ, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước tổ chức tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

20h hôm nay sẽ có cầu truyền hình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
20h hôm nay sẽ có cầu truyền hình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Cầu truyền hình “Dưới lá cờ Quyết thắng” là chương trình quy mô lớn, với ê kip thực hiện khoảng 500 người và sự tham gia của khoảng 1.000 diễn viên chuyên nghiệp, không chuyên trực tiếp biểu diễn tại 5 điểm cầu.

Khen thưởng các đơn vị hoàn thành dựng cột, kéo dây 6 khoảng néo đầu tiên dự án đường dây 500kV mạch 3
Khen thưởng các đơn vị hoàn thành dựng cột, kéo dây 6 khoảng néo đầu tiên dự án đường dây 500kV mạch 3

Công đoàn Điện lực Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ khen thưởng đặc biệt, vinh danh các đơn vị đã xuất sắc hoàn thành việc dựng cột và kéo dây cho 6 khoảng néo đầu tiên của Dự án đường dây 500kV mạch 3, một phần trong cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu.